Tiêu điểm

Kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh - Khánh Hòa

(VNF) – Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa gửi văn bản tới Bộ Giao thông vận tải xem xét việc di dời trạm BOT Cam Thịnh thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Km1488-Km1525 do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 194 quản lý.

Kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh - Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải di dời BOT Cam Thịnh.

Theo đó, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa đề xuất Bộ Giao thông vận tải di dời BOT Cam Thịnh về vị trí mới tại Km1514+990 - Km1515+250 để ngăn xe né trạm.

Được biết, vào tháng 8/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý xây trạm thu phí mới để hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn Km1488-Km1525 theo hình thức BOT qua tỉnh này tại Km1515+990-Km1515+250 thuộc thôn Hòn Quy, xã Cam Thịnh Đông, T.P Cam Ranh.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng mới trạm thu phí, dự án đã tận dụng cơ sở vật chất của trạm thu phí Cam Thịnh (xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh) tại Km1517+646 để thu giá hoàn vốn cho dự án.

Trạm BOT Định An (Đà Lạt) giảm phí từ 18/12

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, từ khi hoạt động đến nay, tại BOT Cam Thịnh đã xảy ra tình trạng xe tải nặng, xe đầu kéo thường xuyên né trạm theo QL27B đi vào tuyến đường xóm Mới, xã Cam Thịnh Tây để ra QL1 tại Km1519 gây hư hỏng tuyến đường này và hỏng tuyến đường ngang cảnh báo tự động giao với tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Cũng tại BOT Cam Thịnh, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra gây thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, diện tích của BOT Cam Thịnh nhỏ, dân cư đông đúc nên khó giải tỏa để đảm bảo diện tích đất xây dựng bãi hạ tải xử lý vi phạm của trạm kiểm tra tải trọng xe theo quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe đã được Thủ tướng phê duyệt. Việc di dời BOT Cam Thịnh về vị trí Km1514+990 - Km1515+250 sẽ đảm bảo diện tích để xây dựng bãi hạ tải.

Phản hồi kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty 194 khẩn trương nghiên cứu kiến nghị này và căn cứ vào các quyết định của pháp luật, hợp đồng dự án báo cáo, đề xuất Bộ Giao thông vận tải phương án xử lý kiến nghị theo quy định.

Xem thêm >>> Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói 'không có chuyện tư lợi ở BOT Cai Lậy'

Tin mới lên