Mazda BT-50 âm thầm 'biến mất' khỏi Việt Nam

Bảo Minh - 30/04/2024 16:41 (GMT+7)

(VNF) - Hiện tại mẫu bán tải Mazda BT-50 không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm của hãng đang mở bán tại Việt Nam.

Cập nhật mới nhất trên trang chủ của Mazda Việt Nam, hiện mẫu bán tải Mazda BT-50 đã “âm thầm” biến mất khỏi danh mục sản phẩm của hãng đang mở bán. Hiện lý do vì sao mẫu xe BT-50 biến mất không được nhà phân phối là Thaco Trường Hải thông tin.

Theo chia sẻ của nhân viên đại lý thì mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ đang tạm ngừng bán để chờ phiên bản mới về nước. Việc chờ bán phiên bản mới có vẻ khả thi bởi vừa qua, thế hệ mới của mẫu bán tải BT-50 đã chính thức ra mắt thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024.

Ngoài ra, nhiều khả năng có thể là do doanh số bán hàng của Mazda BT-50 phiên bản hiện tại chưa được như kỳ vọng của hãng. Thế hệ hiện tại không còn đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Điều này hoàn toàn có căn cứ khi trong quý I/2024, lượng xe bán tải Mazda BT-50 bán ra thị trường chỉ vỏn vẹn 5 xe. Kết quả này thậm chí còn kém hơn cả mẫu xe ế Isuzu D-max. Ở phân khúc này, hiện Ford Ranger đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng với 3.562 xe; xếp thứ hai toàn thị trường là Mitsubishi Triton với 435 xe.

Xét về dải sản phẩm của Mazda đang bán trên thị trường và các chiến dịch quảng cáo cho thấy mẫu xe này cũng không được hãng chú trọng nhiều. Thậm chí đây cũng là mẫu xe nhận được ít sự thay đổi nhất, nếu có thì chỉ là nâng cấp đôi chút về ngoại thất và trang bị chứ chưa thực sự đột phá hoàn toàn.

Mazda BT-50 2021 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2021, kể từ đó đến nay mẫu xe này chưa nhận được sự nâng cấp, cải tiến nào. Thời điểm ra mắt, xe mở bán với 4 lựa chọn phiên bản là 1.9 Premium (4x4); 1.9 Luxury (4x2); 1.9 AT (4x2) và 1.9 MT (4x2). Giá bán khởi điểm từ 659 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá 849 triệu đồng.

Một điểm thay đổi mới của Mazda BT-50 2021 đó là sử dụng loại động cơ hoàn toàn mới, là động cơ diesel 1.9L tăng áp cho công suất tối đa 148 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Các trang bị trên xe nổi bật như: cụm đồng hồ tốc độ đối xứng với màn hình đa thông tin 4.2 inch, cụm nút chuyển cầu và hỗ trợ xuống dốc, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm điều khiển trần xe tích hợp ngăn để kính mát; gương chiếu hậu chống chói tự động; gương trang điểm tích hợp đèn chiếu sáng; chìa khóa thông minh.Điều hòa 2 vùng độc lập, có tính năng lọc không khí.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình cảm ứng 9inch với độ phân giải HD kết nối Bluetooth, USB. Đây cũng là mẫu xe lần đầu tiên trang bị Apple Carplay không dây, giúp người lái kết nối và sử dụng các chức năng như gọi điện, định vị dẫn đường.

Về an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống cân bằng điện tử (DSC), cảm biến đỗ xe sau, cảm biến đỗ xe trước, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), 7 túi khí, camera lùi… Cùng với đó là hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) với cảm biến radar sau, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA).

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Chưa bao giờ khó khăn như hiện nay, DN xăng dầu như nằm trên  giường bệnh'

'Chưa bao giờ khó khăn như hiện nay, DN xăng dầu như nằm trên giường bệnh'

(VNF) - Ông Hoàng Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển phụ gia và sản phẩm dầu mỏ (APP) khẳng định, chưa bao giờ DN khó khăn như hiện nay do các quy định bất cập trong kinh doanh xăng dầu. Hai năm qua, các doanh nghiệp xăng dầu như đang nằm trên giường bệnh.

Masan tái cấu trúc mảng khai khoáng, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ

Masan tái cấu trúc mảng khai khoáng, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Đạt được thoả thuận với Mitsubishi Materials Corporation Group, Masan sẽ tái cấu túc mảng khoáng sản, thu về lợi nhuận và tập trung nguồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ.

Cổ phiếu VinFast tăng sốc 51% khi VF3 bắt đầu nhận cọc

Cổ phiếu VinFast tăng sốc 51% khi VF3 bắt đầu nhận cọc

(VNF) - Vốn hóa của VinFast cũng đã quay trở lại trên mức 10 tỷ USD - ngang ngửa với 2 thương hiệu xe điện khác là NIO và Rivian.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng: Ngày trở lại sau lệnh bắt giam, sắc tím đã 'nhạt'

Ông Nguyễn Đỗ Lăng: Ngày trở lại sau lệnh bắt giam, sắc tím đã 'nhạt'

(VNF) - Màn tái xuất của ông Nguyễn Đỗ Lăng khiến bộ ba cổ phiếu APS, API và IDJ phủ sắc tím. Song so với thời điểm vị doanh nhân này hô hào 'gồng lãi', sắc tím đã nhạt đi rất nhiều.

Thủ tướng: 'Khuyến khích DN Trung Quốc đầu tư dự án lớn như đường bộ, đường sắt'

Thủ tướng: 'Khuyến khích DN Trung Quốc đầu tư dự án lớn như đường bộ, đường sắt'

(VNF) - Nhấn mạnh Việt Nam xác định rõ định hướng thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, Thủ tướng khẳng định luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực mà Trung Quốc có thế mạnh và Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao.

Cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Nhiều người Việt mất trắng cơ nghiệp

Cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Nhiều người Việt mất trắng cơ nghiệp

(VNF) - Hỏa hoạn lớn tại khu mua sắm Marywilska 44 ở Bialoleka, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, đã khiến rất nhiều thương nhân mất trắng gia sản gây dựng trong nhiều năm.

Công ty tài chính sẽ sớm thoát cảnh thua lỗ?

Công ty tài chính sẽ sớm thoát cảnh thua lỗ?

(VNF) - Trong năm 2023, lợi nhuận của nhiều công ty tài chính đồng loạt lao dốc do chịu “cú đấm kép” khi thị trường khó khăn chung và tình trạng bùng nợ diễn ra ngày càng nhiều. Thế nhưng, bước sang năm 2024, thị trường tài chính tiêu dùng đang đứng trước nhiều dư địa phát triển, tạo động lực thúc đẩy cho các công ty tài chính bứt tốc.

Sau thông báo tái khởi động, Cocobay Đà Nẵng vẫn im lìm

Sau thông báo tái khởi động, Cocobay Đà Nẵng vẫn im lìm

(VNF) - Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng cho biết sẽ triển khai lại dự án vào đầu tháng 5/2024, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì.

'Hố sâu' bất động sản Trung Quốc: Người dân 'chồng' tiền 8 năm chưa có nhà

'Hố sâu' bất động sản Trung Quốc: Người dân 'chồng' tiền 8 năm chưa có nhà

(VNF) - Một nhóm khoảng 1.500 người mua nhà ở thành phố Thiên Tân, gần Bắc Kinh, Trung Quốc, vẫn chưa thấy – chứ đừng nói đến việc chuyển đến – những căn hộ mà họ cho biết đã trả tiền mua từ 8 năm trước.

Tháng 5/2024: 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn, nhiều DN cạn tiền trả nợ

Tháng 5/2024: 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn, nhiều DN cạn tiền trả nợ

(VNF) - VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, trong đó có trái phiếu do Trung Nam phát hành đã chậm trả lãi coupon trong năm 2023. Nhóm này khả năng cao sẽ chậm trả nợ gốc đến hạn do dòng tiền yếu và nguồn tiền mặt cạn kiệt.