Mitsubishi Attrage giảm còn 422 triệu có nên mua?

Nga Ly - 19/12/2017 11:13 (GMT+7)

(VNF) - Dù giá bán của Mitsubishi Attrage phiên bản Eco mới chỉ 422 triệu, nhưng một số trang bị tiện nghi và an toàn trên xe bị cắt giảm khiến không ít người tiêu dùng khá băn khoăn khi quyết định mua xe.

VNF

Mitsubishi Attrage cắt giảm trang bị trên biến thể Eco mới

Mẫu sedan hạng B Attrage của thương hiệu Mitsubishi Nhật Bản hiện là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios và Honda City tại thị trường Việt Nam. Mới đây, mẫu xe này vừa đón nhận thêm phiên bản mới Eco, đi kèm với giá bán vô cùng hấp dẫn chỉ 422 triệu đồng đối với bản MT và 470 triệu đồng trên bản CVT.

So sánh với đối thủ Toyota Vios, hiện mẫu xe này có giá bán thấp nhất 484 triệu đồng đối với phiên bản Limo và cao nhất là 586 triệu đồng bản TRD. Như vậy, giá bán của Attrage Eco rẻ hơn từ 62 triệu đồng tới 116 triệu đồng.


Mitsubishi Attrage là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios và Honda City.

Về phía đối thủ Honda City, hiện giá bán dao động từ 533-604 triệu đồng (tùy từng phiên bản). Cụ thể, bản cao cấp City 1.5 TOP có giá 604 triệu đồng, bản 1.5 AT giá 568 triệu đồng và bản cuối cùng 1.5 MT 533 triệu đồng.

Việt cắt giảm tới gần 40 triệu đồng để tăng khả năng cạnh tranh trước các đối thủ, tuy nhiên khi đi sâu vào tìm hiểu thì hiện một số trang bị trang bị trên xe "bị" hãng cắt giảm đáng kể.

Có 250 triệu nên mua ô tô Chevrolet Spark hay xe máy Honda SH? 

Cụ thể, đối với phiên bản Attrage MT Eco, một số trang bị option theo xe ở bên ngoài bị "lược" bớt gồm: đèn sương mù, ốp trang trí đèn sương mù và đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu. Ở bên trong, vô-lăng thiết kế đơn giản không được bọc da, không có khóa cửa từ xa, khóa cửa trung tâm, đèn báo tiết kiệm nhiên liệu hay dàn âm thanh giải trí bị cắt giảm mất 2 loa và không có tựa tay chống mỏi.

Còn đối với phiên bản Attrage CVT Eco, một số trang bị bị cắt giảm gồm:nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, khu vực tay lái để trần, các phím chức năng thoại rảnh tay và nút chỉnh âm thanh không còn tích hợp trên vô-lăng, ghế ngồi bọc vải nỉ đơn giản. Hệ thống điều hòa không khí chỉnh tay, không còn đèn báo tiết kiệm nhiên liệu.

Vì sao Mitsubishi Attrage ít khi xuất hiện?



Mitsubishi Attrage rất ít khi xuất hiện nhiều trên đường phố tại Việt Nam. Điều này vô tình sẽ khiến người tiêu dùng suy nghĩ rằng chất lượng của chiếc Attrage không tốt nên ít có người mua. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm.

Một nhân viên sale có thâm niên hơn 5 năm làm việc tại đây cho biết: "Thông thường người tiêu dùng tại Việt Nam có thói quen lần đầu khi mua xe không biết lựa chọn mẫu xe nào nên cách tốt nhất được đại đa số họ áp dụng là dựa vào hiệu ứng đám đông".

Ví dụ điển hình là Mazda của Thaco Trường với mẫu xe CX-5 hay tiêu biểu nhất là Vios của thương hiệu Toyota Nhật Bản.

Theo các chuyên gia ô tô trong nước, Mitsubishi Attrage là mẫu xe tốt và thương hiệu ô tô nổi tiếng tại các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, Mitsubishi lại gặp nhiều bất lợi trước các đối thủ cùng phân khúc trong nước.

Một là hãng chưa chú trọng tới việc đầu tư quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, trực tuyến, báo đài nên khách hàng ít biết đến những dòng xe của hãng.

Hai là thiết kế của xe đơn giản, thô và già cỗi, không chịu làm mới.

Ba là chăm sóc khách hàng sau bán hàng của hãng cũng bị người tiêu dùng đánh giá thấp. Nhưng bù lại, dịch vụ bảo dưỡng và phụ tùng thay thế so với các thương hiệu khác không có sự cách biệt đáng kể.

Mitsubishi Attrage Eco giá hấp dẫn nhưng bị cắt giảm trang bị có nên mua?



So với những bản thường, hai phiên bản mới Attrage Eco MT và CVT có giá thấp hơn các đối thủ nhưng cũng bị bớt đi một vài trang bị tiện nghi và an toàn.

Theo đánh giá của một số chuyên gia trong ngành, Mitsubishi Attrage Eco MT/CVT là lựa chọn khá thích hợp với những ai mới mua xe ô tô lần đầu, phục vụ việc di chuyển trong phố hay chạy dịch vụ.

Các chuyên gia ô tô chỉ ra một số ưu điểm vượt trội trên xe như: mang kiểu dáng nhỏ gọn, bánh kính vòng quay nhỏ hơn các đối thủ cùng phân khúc nên dễ dàng xoay chuyển bánh và nhất là đối với đường xá nhỏ hẹp, giao thông như ở Việt Nam.



Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên xe mang lại lợi ích lâu dài cho khách hàng với chi phí khai thác sử dụng xe thấp đáng kể. Cụ thể, sức mạnh của xe đến từ khối động cơ MIVEC dung tích 1.2 lít 3 xi-lanh, mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng (4.95 lít/100 km) thấp hơn các mẫu xe phân khúc A từ 8% – 20%.

Ngoài ra, Mitsubishi Attrage từng đạt được chứng nhận an toàn cao nhất 5 sao trong thử nghiệm va chạm của A-NCAP (Australia). Trang bị an toàn tiêu chuẩn tiêu biểu gồm: 2 túi khí an toàn với hệ thống căng đai tự động, phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Trung tâm Hội chợ - triển lãm 'Cánh diều' thành kho hàng, ACS Viêt Nam đang làm ăn ra sao?

Trung tâm Hội chợ - triển lãm 'Cánh diều' thành kho hàng, ACS Viêt Nam đang làm ăn ra sao?

(VNF) - Trung tâm triển lãm Hội chợ của Công ty cổ phần ACS Việt Nam hết thời 'hoàng kim', trở thành kho chứa hàng, cơ sở vật chất xuống cấp. Các công ty con đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thiện thủ tục liên quan chấm dứt hoạt động kinh doanh do nợ thuế. Cùng với đó, cổ đông SCIC muốn thoái vốn tại ACS.

TP.HCM cần hơn 800 nghìn tỷ đồng để làm 510km metro

TP.HCM cần hơn 800 nghìn tỷ đồng để làm 510km metro

(VNF) - Dự kiến đến năm 2035, TP. HCM xây dựng hoàn thành khoảng 183km đường sắt (metro) gồm các tuyến số 1 (40,8km); số 2 (20,22/62,8km); số 3 (29,53/62,17km); số 4 (36,82/43,4km); số 5 (32,5/53,87km); số 6 (22,85/53,8km)...

Cận cảnh công trình gần 500m2 xây không phép ở Lotte Mart quận 7

Cận cảnh công trình gần 500m2 xây không phép ở Lotte Mart quận 7

(VNF) - 491m² mặt bằng mái Lotte Mart xây không phép và hàng loạt trường hợp vi phạm xây dựng khác tại quận 7, TP.HCM sẽ bị địa phương cưỡng chế tháo dỡ thời gian tới.

Ngân hàng rao bán Khách sạn Romance - TP.Huế hơn 127 tỷ để siết nợ

Ngân hàng rao bán Khách sạn Romance - TP.Huế hơn 127 tỷ để siết nợ

(VNF) - Khách sạn 4 sao có tên Romance, toạ lạc tại số 16 Nguyễn Thái Học, Phú Hội, TP. Huế là tài sản thế chấp của Công ty TNHH Doanh Ngân tại VietinBank Thừa Thiên - Huế vừa được Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên Huế và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo bán đấu giá với 127,504 tỷ đồng.

Quản lý tài chính cho người độc thân trên 35 tuổi

Quản lý tài chính cho người độc thân trên 35 tuổi

(VNF) - Theo sự phát triển của xã hội, càng có nhiều người chọn cuộc sống độc thân thay vì lập gia đình có con. Không bị áp lực về gia đình con cái, liệu những người độc thân trên 35 tuổi cần lưu ý những điều gì về quản lý tài chính cá nhân khi đã bước sang tuổi 35?

TP. HCM: Gần 9.000 căn hộ tái định cư đang bỏ trống

TP. HCM: Gần 9.000 căn hộ tái định cư đang bỏ trống

(VNF) - Tại cuộc họp báo mới đây của TP. HCM, ông Đinh Thiên Tân, Trưởng Phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, hiện nay TP. HCM có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu của nhà nước chưa bố trí, không có người ở.

Giá vàng vọt lên 90 triệu/lượng, SJC hướng đến lợi nhuận cao nhất 6 năm

Giá vàng vọt lên 90 triệu/lượng, SJC hướng đến lợi nhuận cao nhất 6 năm

(VNF) - Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng tới hơn 15 triệu đồng/lượng. Giữa lúc vàng 'nóng bỏng tay', thương hiệu độc quyền vàng miếng SJC đề ra mục tiêu lãi 70 tỷ đồng sau thuế, mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Quảng Bình: Gọi đầu tư khu đô thị mới ven biển 466 tỷ đồng

Quảng Bình: Gọi đầu tư khu đô thị mới ven biển 466 tỷ đồng

(VNF) - Dự án Khu đô thị Hải Ninh 2 thuộc địa phận xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình có diện tích sử dụng đất khoảng 205.920 m2, tổng mức đầu tư 466 tỷ vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình công bố danh mục dự án mời gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện.

Bộ Giao thông - Vận tải thúc TP.HCM cùng các tỉnh làm đường Vành đai 4

Bộ Giao thông - Vận tải thúc TP.HCM cùng các tỉnh làm đường Vành đai 4

(VNF) - Bộ Giao thông - Vận tải vừa đề nghị UBND TP. HCM phối hợp với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu lựa chọn đơn vị tư vấn cho toàn bộ tuyến đường Vành đai 4 TP. HCM

Phát triển ngân hàng số tại Việt Nam: Đang đi nhanh nhưng cần 'xa lộ' lớn hơn

Phát triển ngân hàng số tại Việt Nam: Đang đi nhanh nhưng cần 'xa lộ' lớn hơn

(VNF) - Theo TS Cấn Văn Lực, Chính phủ cần sớm ban hành cơ chế chia sẻ thông tin, dữ liệu, đảm bảo điều kiện cần thiết cho phát triển ngân hàng số. Đồng thời, ban hành các quy định quản lý theo hướng tạo thuận lợi cho hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng.