Vietjet dự kiến mở thêm 20 đường bay quốc tế, sở hữu thêm 3-5 tàu bay trong năm 2019

Hoàng Lan - 19/04/2019 13:36 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2019, Vietjet đặt trọng tâm vào việc mở rộng các đường bay quốc tế và tăng trưởng đội tàu bay.

VNF
Năm 2019, Vietjet đặt trọng tâm vào việc mở rộng các đường bay quốc tế và tăng trưởng đội tàu bay.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 tổ chức ngày 19/4, ban điều hành Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) đã trình cổ đông kế hoạch mở thêm hơn 20 đường bay quốc tế, chuyên chở 27,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với năm trước. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu vận tải hàng không lên 42.250 tỷ đồng và lợi nhuận vận tải hàng không là 3.800 tỷ đồng.

Vietjet đặt trọng tâm vào việc mở rộng các đường bay quốc tế, tăng cường doanh thu ngoại tệ từ bán vé dựa trên lợi thế giá nhiên liệu quốc tế thấp hơn trong nước, cũng như tăng tỷ trọng doanh thu các mặt hàng phụ trợ vốn có tỷ suất lợi nhuận cao từ phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

Vietjet cũng đề ra mục tiêu tiếp tục tăng trưởng thị phần nội địa, tiết giảm 5,5% tổng chi phí trên mỗi giờ bay; tổ chức công tác tài chính tàu bay hiệu quả, thu nhập từ việc kinh doanh tàu bay là 100 triệu USD; quản lý có hiệu quả các công ty thành viên…

Vietjet dự kiến tăng đội tàu bay từ 64 lên 76. Mục tiêu doanh thu hợp nhất tăng 9% lên 58.393 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 7% lên mức 6.219 tỷ đồng trong năm 2019.

Theo Phó tổng giám đốc Vietjet Trần Hoài Nam một tàu bay sở hữu rẻ hơn 1 triệu USD so với đi thuê. Tuy nhiên, việc sở hữu tàu bay phụ thuộc nhiều yếu tố tài chính.

“Vietjet đang sở hữu 1 tàu bay và 5 tàu bay theo hình thức thuê sở hữu”, ông Trần Hoài Nam nói.

Ông Trần Hoài Nam chia sẻ về kế hoạch tăng trưởng đội tàu bay:“Công ty có kế hoạch sở hữu thêm 3-5 tàu bay, đồng thời vẫn tập trung bán và thuê lại máy báy (SLB) để tăng trưởng đội tàu bay. Nguồn vốn để để có tài chính tăng thêm đội tàu bay là phát triển trái phiếu hay phương án khác”.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về triển vọng của ngành hàng không, giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh nói: "Dư địa phát triển của ngành hàng không là rất nhiều trong 5-20 năm nữa. Nhu cầu thị trường nội địa ngày càng cao nhờ sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Với mảng quốc tế, Vietjet phủ sóng nhiều nơi, thị trường này cũng không giới hạn".

Ông Lưu Đức Khánh cho biết, Vietjet đang làm việc với bộ ngoại giao các nước để thủ tục xuất nhập cảnh dễ dàng hơn, khi đó nhu cầu đi lại sẽ tăng trưởng cao hơn nữa.

Ngoài ra, theo ông Lưu Đức Khánh cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định của Việt Nam sẽ khiến du lịch được hưởng lợi và ngành hàng không có lợi thế nhất.

"Tóm lại, dư địa của ngành rất lớn, cả mảng nội địa và quốc tế. Việc cần làm của Vietjet là quản lý hoạt động hiệu quả hơn, tiết giảm chi phí và tăng doanh thu để mang lại hiệu quả cao nhất cho cổ đông", ông Lưu Đức Khánh nhấn mạnh.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.