Vietnam Airlines đang triển khai dự án mua 50 máy bay thân hẹp

PV - 27/08/2019 09:59 (GMT+7)

Vietnam Airlines đang triển khai kế hoạch bổ sung 50 máy bay thân hẹp mới và 10 động cơ dự phòng giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3,73 tỷ USD.

VNF
Một tàu bay Airbus321 của Vietnam Airlines.

Theo Báo Đầu tư, Sở KHĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; các bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; tài chính; Sở tài chính Hà Nội lấy ý kiến thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021 – 2025 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines).

Cụ thể, Sở KHĐT Hà Nội đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho ý kiến về sự phù hợp với chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển và kế hoạch sản xuất, kinh doanh 5 năm của Vietnam Airlines.

Đồng thời, lấy ý kiến các bộ (Giao thông vận tải, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính) cho ý kiến về sự phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, đánh giá tác động về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án đối với địa phương; đánh giá quy mô, tiến độ đầu tư theo quy định; đánh giá về các nội dung tổng vốn đầu tư; năng lực tài chính của nhà đầu tư; vốn chủ sở hữu và khả năng sử dụng vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật; đánh giá về việc góp vốn, huy động vốn của các đơn vị liên quan khi tiếp tục thực hiện Dự án theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, vào giữa tháng 4/2019, Sở KHĐT Hà Nội đã nhận được hồ sơ đề nghị của Vietnam Airlines về việc thực hiện Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp.

Đến cuối tháng 4/2019, Sở KHĐT Hà Nội phải gửi công văn tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị hai bộ xem xét, hướng dẫn trình tự, thủ tục; thẩm quyền và nội dung hồ sơ dự án do từ trước đến nay, các doanh nghiệp mua sắm máy bay nhiều, tuy nhiên TP. Hà Nội chưa từng thụ lý hồ sơ nào về dự án mua sắm máy bay nên không có cơ sở hướng dẫn Vietnam Airlines hoàn thiện hồ sơ dự án để trình phê duyệt Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021 – 2025 theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định của Luật Đầu tư, các doanh nghiệp sẽ trình Dự án đầu tư cho cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư trên địa bàn đăng ký kinh doanh thẩm định và phê duyệt, thay vì các bộ quản lý chuyên ngành như trước đây.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, HĐQT Vietnam Airlines đã thông qua kế hoạch bổ sung 50 máy bay thân hẹp mới và 10 động cơ dự phòng giai đoạn 2021 – 2025.

Hãng dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 3,73 tỷ USD, trong đó vốn huy động 1,35 tỷ USD, vốn chủ sở hữu 474 triệu USD, nguồn chi phí sản xuất kinh doanh hàng năm 1,93 tỷ USD. Ngoài việc bổ sung tàu bay, Vietnam Airlines có kế hoạch bán 5 tàu bay A321 CEO sản xuất năm 2004, 2005. Định hướng của hãng là đổi mới đội tàu bay trên cơ sở thay thế dần các tàu bay trên 12 năm tuổi.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.