'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Khá bất ngờ khi mẫu MPV Toyota Innova từng “làm mưa làm gió” trong một thời gian dài ở thị trường Việt Nam lại rơi vào tình trạng ế ẩm với doanh số hàng tháng ngày càng thụt lùi.
Trong tháng 7/2021, Toyota Innova bán được 41 chiếc và góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe có doanh số bán ra thấp nhất trong tháng.
Sự hiện diện của các đối thủ mới trong phân khúc MPV như Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander với kiểu dáng trẻ trung, hiện đại, kèm với đó là giá bán được khá cạnh tranh khiến Toyota Innova đã và đang mất đi sức hút trên thị trường.
Khá bất ngờ khi mẫu xe bán chạy thứ 3 ở phân khúc xe hạng A là Kia Morning lại có doanh số bán ra trong tháng 7/2021 chỉ 194 xe, kém xa hai đối thủ cạnh tranh là VinFast Fadil (2.928 xe) và Hyundai Grand i10 (805 xe).
Một trong những trở ngại lớn nhất hiện nay của Kia Morning đó là giá bán. Nếu so với hai đối thủ xếp đầu bảng ở phân khúc xe hạng A là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 thì Morning có giá bán thiếu tính cạnh tranh hơn, mặc dù đã được hãng mở bán bằng phiên bản mới.
Sau chuỗi tháng có doanh số đột biến thì bước sang tháng 7/2021, mẫu MPV đa dụng giá rẻ XL7 bất ngờ “tụt dốc” khi cả tháng chưa bán nổi 200 xe. Cụ thể, cả tháng mẫu xe này chỉ bàn giao được 181 xe tới tay người dùng.
Một trong những lý do ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của mẫu xe này đó là do thiếu hụt nguồn cung khi nhà máy ở Indonesia không thể sản xuất kịp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng do thiếu hụt chất bán dẫn (chip) trong quá trình sản xuất, lắp ráp xe.
Sau khi có sự xuất hiện của Hyundai Kona và Kia Seltos, “ông vua” ở phân khúc SUV đô thị một thời Ford EcoSport hiện đang đánh mất thị phần của mình vào tay các đối thủ.
Báo cáo bán hàng trong tháng 7/2021 cho thấy mẫu xe này chỉ bán được 59 xe và doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 814 xe.
Hiện Ford EcoSport mở bán trên thị trường chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, khi chỉ được hãng bổ sung một số tính năng như: công nghệ ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện, đèn HID và kiểm soát hành trình.
Tuy nhiên, hãng cũng cắt đi một số trang bị khiến khách hàng tiếc nuối như: bánh dự phòng, loại bỏ cửa sổ trời và sử dụng phanh tang trống chứ không còn dùng phanh đĩa như phiên bản cũ.
Chưa hết, vào tháng 6/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi EcoSport 2020 để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh. Điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới tâm lý khi quyết định mua xe của khách hàng.
Xem thêm: Bất chấp dịch Covid-19, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu ô tô
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.