Vụ xe MG vừa sử dụng đã gặp lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn chưa nhận được văn bản giải trình

Bảo Minh - 12/08/2021 17:19 (GMT+7)

(VNF) - Liên quan tới việc xe MG gặp lỗi theo phản ánh của người tiêu dùng, xác nhận với VietnamFinance, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hiện vẫn chưa nhận được văn bản giải trình từ phía hãng xe MG Việt Nam.

VNF
Vụ xe MG vừa sử dụng đã gặp lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn chưa nhận được văn bản giải trình.

Như VietnamFinance đã đưa tin trước đó, ngày 2/8, phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình về các vấn đề xe bị lỗi theo phản ánh của người tiêu dùng trong thời gian vừa qua.

Xác nhận với VienamFinanace, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tính đến thời điểm chiều 12/8 vẫn chưa nhận được văn bản giải trình từ phía hãng xe MG Việt Nam.

Trước đó, một số khách hàng trong nước liên tục phản ánh về các lỗi kỹ thuật xuất hiện trên các mẫu xe MG HS và MG ZS chỉ sau một thời gian sử dụng.

MG HS vừa sử dụng bị khách hàng phản ánh lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa)

Cụ thể, một khách hàng mua mẫu xe MS HS 2.0 tại đại lý MG Lê Văn Lương đã phải 3 lần mang xe vào xưởng để kiểm tra, sau khi chiếc xe của anh liên tục báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó).

Tiếp đến là một khách hàng khác sử dụng mẫu xe MG ZS phiên bản comfort, cũng mua tại đại lý MG Lê Văn Lương hồi tháng 5/2021 cũng gặp lỗi trong quá trình vận hành.

Cụ thể, sau khi vận hành được số quãng đường hơn 1.000km, chủ xe phát hiện lỗi xảy ra ở hệ thống đánh lái. Sau khi mang tới xưởng dịch vụ tại đại lý để bảo hành, chiếc xe được anh mang về sử dụng thì lại xuất hiện những tiếng kêu bất thường ở gầm xe.

Điều đáng nói ở cả hai vụ việc nêu trên đó là dù được đưa vào xưởng kiểm tra nhiều lần nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân cụ thể của lỗi này. Cùng với đó, cách giải quyết từ phía MG Việt Nam và đại lý cũng khiến chủ xe không hài lòng.

Thêm một trường hợp khác của khách hàng sử dụng mẫu xe MG ZS phiên bản mới dù không gặp lỗi kỹ thuật nhưng phản ánh về hiện tượng sơn bong tróc chỉ sau thời gian sử dụng ngắn.

Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc MG ZS được anh mua vào tháng 3/2021 và chỉ hơn 1 tháng sử dụng chiếc xe đã bị bong tróc phần sơn ở khu vực đuôi xe gần cản sau. Được biết, chiếc MG ZS này cũng được chủ nhân mua tại đại lý MG Lê Văn Lương.

Xem thêm: Vụ xe MG vừa sử dụng đã gặp lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe MG giải trình

Cùng chuyên mục
Tin khác