Xem xét duy trì ưu đãi thuế đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Bộ Tài chính cho rằng việc tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là cần thiết. Đây là căn cứ quan trọng để các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong các năm tiếp theo.
Bên cạnh việc đề xuất cho phép tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi thuế sau năm 2022, Bộ Tài chính cũng đề xuất giữ nguyên điều kiện về sản lượng đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình ưu đãi thuế nói trên.
Phía Bộ Tài chính cho rằng sản lượng xe ô tô sản xuất, lắp ráp sẽ là một trong các điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô được tham gia chương trình ưu đãi thuế và được áp dụng thuế nhập khẩu 0% đối với linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô. Tuy nhiên, việc yêu cầu đáp ứng điều kiện về sản lượng là cần thiết để đảm bảo các doanh nghiệp tham gia chương trình ưu đãi phải đầu tư và đảm bảo quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, lắp ráp xe.
Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị không bỏ quy định điều kiện về sản lượng mà sửa đổi quy định này cho phù hợp thực tế nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Xem chi tiết tại đây.
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe MG giải trình loạt xe lỗi từ phản ánh người dùng
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình về các vấn đề xe bị lỗi theo phản ánh của người tiêu dùng trong thời gian vừa qua.
Theo đó, người tiêu dùng phản ánh những vấn đề liên quan tới quá trình vận hành của xe liên quan tới các mẫu xe MG ZS và MG HS chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Cụ thể, mẫu xe MG HS 2.0 bị khách hàng phàn nàn về lỗi liên tục báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức), lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó), lỗi thước lái và phát ra tiếng kêu bất thường ở dưới gầm xe.
Ngoài những lỗi trên, một khách hàng khác sở hữu chiếc chiếc MG ZS cũng phản ánh về hiện tượng sơn của xe bị bong tróc một cách bất thường khi rửa xe.
Xem chi tiết tại đây.
Hyundai Grand i10 2021 bán tại Việt Nam cao nhất 455 triệu đồng
Hyundai Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản (sedan và hatchback), giá bán thấp nhất 360 triệu đồng và cao nhất 455 triệu đồng.
Ở thế hệ mới, Hyundai Grand i10 có diện mạo được "lột xác" theo xu hướng trẻ trung, hiện đại. Kích thước của xe cũng "nhỉnh" hơn thế hệ cũ mang đến không gian nội thất rộng nhất trong phân khúc xe hạng A.
Cụ thể, Hyundai Grand i10 hatchback thế hệ mới dài hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm so với bản tiền nhiệm; còn bản sedan cũng rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm. Cả 2 phiên bản sedan và hatchback hoàn toàn mới đều được tăng chiều dài cơ sở thêm 25 mm.
Nội thất của xe được trang bị loạt các tiện ích hàng đầu phân khúc như: màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 8 inch đa chức năng, hỗ trợ kết nối các chức năng Bluetooth/MP3/Radio, kết nối Apple Carplay và Android Auto, đồng thời phát video đa định dạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng. Xe sở hữu tính năng nhận diện giọng nói chỉ với 1 nút bấm trên vô lăng.
Chưa hết, Grand i10 mới tiếp tục được nâng cấp hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, mẫu xe này cũng được trang bị thêm hai trang bị là cửa gió hàng ghế sau và Cruise Control - duy nhất trong phân khúc.
Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ Kappa 1.2L MPi được hiệu chỉnh cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.
Xem chi tiết tại đây.
Sedan hạng sang đắt nhất của BMW giảm giá bán gần 600 triệu đồng
Phiên bản sedan hạng sang cao cấp BMW 740Li vừa được đại lý giảm giá bán lên tới 580 triệu đồng. Theo đó, giá bán của xe từ 5,369 tỷ xuống còn 4,789 tỷ đồng.
Với mức giảm giá bán mạnh tay này, hiện 740Li rẻ hơn đối thủ cạnh tranh Mercedes-Benz S450L Luxury (giá bán 4,869 tỷ đồng) 80 triệu đồng.
So với thời điểm ra mắt, BMW 740Li mất giá 811 triệu đồng, tương đương giá bán của chiếc Hyundai Tucson 2.0 MPI tiêu chuẩn (799 triệu đồng), Tucson 2.0 MPI đặc biệt (878 triệu đồng).
BMW 740Li mới bán tại Việt Nam sử dụng máy xăng I6 3.0 lít tăng kép, sản sinh ra công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 447 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Trên thị trường, đối thủ cạnh tranh của 740Li phiên bản mới là Mercedes-Benz S450L và Lexus LS 500.
Xem thêm: Hai mẫu xe giảm giá bán nửa tỷ đồng tại Việt Nam