'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Thị trường xe máy Việt Nam đã chống chọi được với khủng hoảng của dịch Covid-19 khi đạt tổng doanh số bán xe hai bánh mới trong nửa đầu năm đạt 1,35 triệu chiếc (giảm -14,8% so với cùng kỳ), trang Motorcyclesdata đánh giá.
Mặc dù chính phủ cũng đã tăng cường nhiều biện pháp trong việc kiểm soát các tác động của dịch Covid-19 trong nước nhưng ngành công nghiệp xe máy đang phải chịu nhiều thiệt hại như những ngành khác trong năm nay.
Theo trang Motorcyclesdata, trong quý III, khi các thị trường khác đang phục hồi thì Việt Nam lại đang gặp khó khăn, với doanh số tháng 7 giảm 7,5% với 253.889 chiếc bán ra. Doanh số xe hai bánh bán ra trong 7 tháng của năm 2020 tại Việt Nam là 1,6 triệu, giảm 11,6% so với cùng kỳ.
Honda vẫn là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số bán hàng từ tháng 7 tính đến thời điểm 21/9 là 1,17 triệu chiếc, tiếp theo là Yamaha với 263.000 chiếc. Trong khi đó, thương hiệu VinFast - chỉ sản xuất xe điện nằm ở vị trí thứ ba với 38.179 chiếc.
VinFast bán được 38.179 xe máy trong 7 tháng cuả năm 2020
Năm 2019, Việt Nam tiêu thụ hơn 3,2 triệu xe, theo số liệu công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).
Với kết quả kinh doanh trên, thị trường xe máy Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường lớn thứ 4 thế giới, sau Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia.
Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của các thành phố lớn. Xe máy hiện đang đảm nhiệm khoảng 80% nhu cầu đi lại trong thành phố. Trước đó, hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM đã đưa ra đề án cấm xe máy vào nội đô để giảm ùn tắc giao thông.
Tháng 8/2017, TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030“. Theo đề án đã được phê duyệt, Hà Nội có thể hạn chế và tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Tiếp theo Hà Nội, tháng 8/2018, Thành phố Hồ Chí Minh cũng ban hành đề án “Tăng cường giao thông công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới trên địa bàn thành phố”. Theo đề án này, Thành phố Hồ Chí Minh có thể hạn chế xe máy ở một số quận trung tâm và tiến tới cấm xe máy vào năm 2030.
Xem thêm: Việt Nam xếp thứ 2 Đông Nam Á về mức tiêu thụ xe máy nửa đầu năm 2020
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.