'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ngay trước thềm khai mạc Triển lãm Hàng không Paris, ông John Leahy – Trưởng bộ phận kinh doanh của Airbus cho biết A380Plus sẽ cho phép các hãng bay chở thêm tới 80 hành khách mỗi chuyến và tiết kiệm thêm nhiên liệu.
Airbus kỳ vọng việc này sẽ giúp họ cải thiện doanh số nghèo nàn của A380. Từ khi ra mắt năm 2007, Airbus A380 mang lại cảm giác xa xỉ vốn biến mất từ lâu cho các chặng bay.
Dù có thiết kế "khủng", "cơn bão" quan tâm dành cho A380 ban đầu từ các hãng hàng không trở thành nhỏ giọt sau đó và Airbus hiện phụ thuộc nhiều vào một khách hàng khi nhắc đến doanh số: hãng bay Emirates. Không hãng hàng không Mỹ nào tậu một chiếc A380, và duy nhất hãng hàng không Nhật Bản thì mua chưa đầy một bàn tay số lượng mẫu này.
Năm ngoái, Airbus mới hòa vốn sản xuất và cho hay họ không bao giờ thu lại được 25 tỷ Euro, tương đương 32 tỷ USD, dành cho việc phát triển A380.
A380Plus được quảng cáo có thiết kế cánh kiểu mới, giúp tiết kiệm tới 4% nhiên liệu. Số ghế ngồi cũng có thể được tăng từ 497 lên 575, nhờ thay đổi về sơ đồ cầu thang, phòng nghỉ phi hành đoàn và cách xếp ghế ở các khoang.
Nhìn chung, mẫu máy bay mới sẽ giúp giảm 13% chi phí trên một chỗ ngồi so với chiếc A380 hiện tại, Airbus cho biết.
A380Plus có trọng tải cất cánh tối đa được tăng lên 578 tấn, có nghĩa là máy bay có thể 80 hành khách hoặc bay thêm 555km. Airbus cũng cho biết sẽ giãn thời gian kiểm tra bảo dưỡng máy bay, giúp máy bay có thể bay nhiều hơn và do đó cắt giảm chi phí bảo trì.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.