Bà chủ kín tiếng đứng sau món mì tôm thanh long gây 'bão' trên mạng xã hội
Tiểu An -
30/11/2023 13:26 (GMT+7)
(VNF) - Những ngày qua, giai điệu trong video ca nhạc quảng bá "lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" của CatyFood gây thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội.
Mới đây, theo Công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, chỉ trong vòng chưa đầy 72h (từ ngày 27 đến 29/11/2023), họ đã ghi nhận gần 1 triệu tương tác và 81.930 thảo luận xoay quanh món mì tôm thanh long trên mạng xã hội và hiện tại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Theo đó, với con số ấn tượng này, mì tôm thanh long đã chính thức soán ngôi 'hot trend' trà chanh giã tay vươn lên top 1 trong bảng xếp hạng SocialTrend Ranking – Lĩnh vực ăn uống của YouNet Media.
'Cơn sốt' mì tôm thanh long xuất hiện từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food. Công ty này đã ra mắt sản phẩm mì thanh long từ tháng 1/2023.
Không chỉ dừng lại trên mạng xã hội, gian hàng trên sàn Shopee của CatyFood trước đó có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày (30/10 - 28/11), nhưng đã tăng vọt số người theo dõi từ 173 lên 841 người chỉ sau 1 ngày, theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat. Tính đến tối 29/11, gian hàng trên Shopee của CatyFood đã tăng lên hơn 1.600 người theo dõi.
Công ty TNHH Caty Food được thành lập vào ngày 5/9/2014, có địa chỉ trụ sở chính tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày 19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng.
Trước đó, bà Na chiếm 10% vốn điều lệ của công ty và cựu Tổng giám đốc Lê Quang Huy chiếm 90% vốn điều lệ. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, ông Huy đã chuyển nhượng lại vốn góp cho bà Na đồng thời không còn giữ vị trí CEO của công ty.
Hiện, mì ăn liền thương hiệu Caty và VinaCaty có thành phần trái cây thanh long, công nghệ Nano được phân phối ra thị trường với các dòng sản phẩm như: Hải sản chua cay; tôm và thịt gà; thịt heo và nấm; mì chay rau nấm; mì ly và mì trộn spaghetti.
Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ nano có chiên và không chiên đã được CatyFood mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.
Ngày 22/11 vừa qua, CatyFood đã xuất khẩu mì thanh long ăn liền sang Trung Quốc. Trước đó vào tháng 6, doanh nghiệp này đã xuất khẩu lô hàng mẫu đầu tiên đi Mỹ.
Đầu năm nay, khi ra mắt sản phẩm mì tôm thanh long, ông Lê Quang Huy, khi ấy là CEO CatyFood cho biết: "Mì ăn liền từ xưa đến nay chưa có sự kết hợp giữa mì ăn liền và trái cây. Củ thì có, rau thì có nhưng trái cây thì chưa có.Tôi cũng muốn nghiên cứu một sản phẩm cho trái thanh long chế biến sâu, tức là nâng cao giá trị của trái thanh long trên thị trường nội địa cũng như là thị trường nước ngoài", ông Huy chia sẻ.
Ông Huy cho rằng, việc xuất khẩu trái thanh long tươi rất khó khăn trong vấn đề bảo quản cho nên DN này khát khao, mong muốn đưa trái cây thanh long vào mì ăn liền, vừa phục vụ cho nội địa, nhân dân, bà con trong tiêu dùng thiết yếu, vừa khát khao đưa được hình ảnh trái cây thanh long vươn ra tầm xa mới trên toàn thế giới.
Thông tin từ thương hiệu, tên Caty dựa trên tên riêng một dòng sông nổi tiếng và quen thuộc với người dân Bình Thuận (Cà Ty). Đây là dòng sông chủ động nguồn nước tưới tiêu cho những cánh đồng thanh long của Bình Thuận.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.