'Cơn sốt' trà chanh giã tay, khách muốn mua phải xếp hàng lấy số
Tiểu An -
17/11/2023 07:58 (GMT+7)
(VNF) - Sau cơn sốt bánh đồng xu phô mai, tiếp tục có thêm món mới gia nhập 'cuộc đua trào lưu' mang tên trà chanh giã tay.
Nhờ hương vị và cách pha chế thú vị mà trà chanh giã tay rất thu hút khách hàng.
Những ngày qua, từ khóa 'trà chanh giã tay' đã gây bão cộng đồng mạng đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Nhiều người không ngại xếp hàng cả giờ đồng hồ để được trải nghiệm thức uống 'hot trend' này.
Tại các con phố trên các tuyến đường TP. Hà Nội, đã bắt đầu xuất hiện những chiếc xe di động bán trà chanh giã tay, nằm rải rác ở một số khu vực đông người qua lại như đường Quảng Bá (Tây Hồ), Xã Đàn (Đống Đa), Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân). Cảnh tượng chung thường thấy ở các điểm này là khá nhiều người xếp hàng chờ mua.
Bắt trend món trà chanh giã tay, Quốc Anh - chàng trai 24 tuổi nói dù không phải là tín đồ của trà chanh nhưng vẫn chấp nhận chờ đợi lâu vì tò mò sau khi xem một số video trên mạng xã hội. Anh chạy xe 10km từ nhà ở Đống Đa đến nơi thấy có hơn 40 người đang đứng đợi. Cửa hàng có hai nhân viên giã chanh pha trà, thời gian hai đến ba phút mỗi cốc, giá bán 25.000 đồng.
"Điểm đặc biệt là những cốc trà chanh ngon, mát lạnh này được giã bằng tay", Quốc Anh nói. Anh cho biết trà chanh giã tay có vị chua ngọt, điểm nhấn là mùi thơm khác lạ.
Món trà chanh giã tay đang hot 'rần rần' trên mạng xã hội.
Không chỉ xuất hiện trên mạng xã hội, món trà chanh giã tay còn được nhiều người lựa chọn làm thức uống để đầu tư mở hàng kinh doanh.
Chị Việt Anh, chủ của 2 cơ sở trà chanh giã tay trên phố Quảng Bá và Quán Thánh (Hà Nội) chia sẻ, ban đầu khi chị thấy thức uống này nổi ở bên Trung Quốc, chị cũng áp dụng và được mọi người đón nhận rất nồng nhiệt. Điều đặc biệt, khi quả chanh nước hoa này được giã đều tay, ủ với trà lài, siro đường sẽ cho ra một thức uống thơm, ngon, mát. Và cực kỳ healthy.
“Từ khi phát triển mô hình này, gia đình tôi không cần phải tốn chi phí đi tập Gym mà vẫn thấy cơ thể khỏe mạnh vì giã chanh suốt cả ngày”, chị Việt Anh nói đùa.
Món trà chanh giã tay đang dần phổ biến với khách hàng Việt Nam.
Anh Huyên, nhân viên quán trà chanh giã tay tại Quảng Bá (Tây Hồ) cho biết, ngày thường quán sẽ đông khách vào khoảng 20h - 22h, khách xếp hàng dài dằng dặc mới có thể mua được. Anh cho biết chanh Việt Nam có giá 20.000-30.000 đồng một kg nhưng chanh Quảng Đông có giá đắt gấp ba lần. Mỗi ngày cửa tiệm tiêu thụ 40kg chanh cho thức uống này.
Không chỉ đối tượng khách hàng chính là các bạn trẻ, các bạn nhỏ cũng rất ‘mê’ món đồ uống độc đáo này.
Các em nhỏ cũng rất thích món đồ uống này.
Xếp hàng trước cửa quán anh Hảo, Thảo Nguyên phải đợi 5 phút mới đến lượt. Cô gái nói trải nghiệm là xứng đáng bởi vị lạ, mùi chanh thoảng thoảng không nồng, vỏ chanh không đắng, hậu vị ngọt.
"Dù chỉ là làm theo phong trào nhưng mình thấy món trà chanh giã tay rất ngon, mát lạnh, có vị chua thanh phù hợp để giải nhiệt vào những ngày nắng nóng", Thảo Nguyên cho hay.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
(VNF) - Theo chuyên gia xuất khẩu Nguyễn Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty VIETGO, trong bối cảnh Mỹ áp thuế với cà phê Brazil, Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể soán ngôi Brazil trong tương lai gần.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh mùa 3” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
(VNF) - Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Không chỉ là giải chạy được mong đợi nhất năm, Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 với nhà tài trợ chính Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam còn hứa hẹn mang đến làn gió mới, sân chơi đẳng cấp quốc tế cho phong trào chạy bộ tại Việt Nam.
(VNF) - Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu kiến nghị của một doanh nghiệp xe máy về việc cho phép chuyển đổi xe chạy bằng xăng sang động cơ điện.
(VNF) - Sau gần một thập kỷ khẳng định vị thế trong ngành thời trang nam, 5S Fashion chính thức mở ra một chương mới trong hành trình phát triển khi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2025 – “True Family – Gu của nhà mình”, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thương hiệu thời trang dành cho cả gia đình.
(VNF) - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu. Sự kiện này sẽ hoạt động theo mô hình thương hiệu độc quyền, được kỳ vọng trở thành nền tảng kết nối quốc tế mới, quy tụ các lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện lực, hydrocarbon, lưu trữ năng lượng, hydrogen, công nghệ carbon thấp và tiện ích…
(VNF) - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang mở ra những cơ hội hợp tác mới trong đầu tư, thương mại và phát triển công nghệ giữa 2 quốc gia.
(VNF) - Các chuyên gia kinh tế và đại diện doanh nghiệp cho rằng để tận dụng tối đa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam cần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và phát huy vai trò xương sống của hệ thống tài chính – ngân hàng.
(VNF) - Khai tiệc mùa Lễ hội năm nay, Starbucks Vietnam đưa khách hàng hòa mình vào không gian ấm cúng, rộn ràng tại tất cả cửa hàng Starbucks trên toàn quốc. Mùa Lễ hội với sắc đỏ truyền thống của Starbucks quay trở lại cùng các hương vị thân quen bên cạnh những bộ sưu tập hàng hóa xinh xắn.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.