Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?
(VNF) - MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đã tạo nên cơn sốt với hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai ngày ra mắt, đồng thời lọt Top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ và Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể từ nhiều nguồn.
- 'Ông vua phòng vé' Trấn Thành, thu trăm tỷ mỗi năm từ phim Tết 30/01/2025 09:15
Nguồn thu từ Youtube và các nền tảng nhạc số
Một trong những nguồn thu chính từ MV Bắc Bling là tiền quảng cáo trên YouTube. Theo Business Insider, khi tham gia chương trình Đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung có thể nhận 55% doanh thu từ quảng cáo mà Google phân phối trên video của họ. Để đủ điều kiện tham gia, kênh YouTube cần đạt tối thiểu 1.000 người đăng ký và có 4.000 giờ xem công khai trong vòng 12 tháng.
Sau đó, YouTube trả tiền cho người sáng tạo nội dung dựa trên hai yếu tố quan trọng:

CPM (Cost Per Mille – Chi phí trên 1.000 lượt xem): Đây là số tiền mà các nhà quảng cáo chi trả để hiển thị quảng cáo trên 1.000 lượt xem. Mức CPM dao động mạnh tùy vào thị trường và nội dung video.
RPM (Revenue Per Mille – Doanh thu thực nhận trên 1.000 lượt xem): Đây là số tiền mà YouTuber thực nhận sau khi YouTube giữ lại 45% doanh thu quảng cáo.
Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam thường dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 views, trong khi tại thị trường quốc tế có thể lên đến 1 – 3 USD/1.000 views.
Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 views, trong khi ở thị trường quốc tế có thể cao hơn, từ 1 – 3 USD/1.000 views. Với chương trình của Youtube, số tiền thực nhận của Hòa Minzy là khoảng 55% tổng doanh thu quảng cáo.
Dựa vào mức CPM trung bình từ 0,5 – 3 USD, chúng ta có thể tính toán doanh thu từ YouTube Ads của MV "Bắc Bling":
| CPM ước tính | Doanh thu quảng cáo từ 7 triệu views | Hòa Minzy thực nhận (55%) |
| 0,5 USD/1.000 views | 3.500 USD | 1.925 USD (~48 triệu VND) |
| 1 USD/1.000 views | 7.000 USD | 3.850 USD (~96 triệu VND) |
| 3 USD/1.000 views | 21.000 USD | 11.550 USD (~270 triệu VND) |
Với 7 triệu lượt xem, doanh thu quảng cáo từ YouTube của MV này có thể dao động từ 3.500 USD – 21.000 USD (tương đương khoảng 85 – 500 triệu VND). Sau khi trừ phần YouTube giữ lại, Hòa Minzy có thể nhận từ 1.925 USD – 11.550 USD (khoảng 48 – 270 triệu VND). Nếu MV tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt 50-60 triệu lượt xem, tổng doanh thu từ YouTube có thể lên đến hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.
Hiện tại, kênh YouTube của Hòa Minzy, khởi tạo vào tháng 8/2014, đã có hơn 1,88 triệu lượt đăng ký và tổng lượt xem đạt gần 614 triệu. Một số MV đáng chú ý của Hòa Minzy thu hút hàng chục triệu lượt xem đến thời điểm hiện tại như: Thị Mầu (61 triệu), Bật tình yêu lên (56 triệu), Không thể cùng nhau suốt kiếp (14 triệu),...

Dựa vào số liệu mà Social Blade cung cấp, số người đăng ký mới của kênh youtube Hòa Minzy đã tăng hơn 60.000 trong 30 ngày qua (tăng 500% so với tháng trước). Đây là sự bùng nổ mạnh mẽ, có thể do MV "Bắc Bling" thu hút được nhiều người xem mới. Ngoài ra, thu nhập ước tính hàng tháng là 5.100– 81.000 USD (khoảng 123 triệu – 1,9 tỷ VND) và thu nhập ước tính hàng năm lên tới 60.700 – 971.900 USD (khoảng 1,46 tỷ – 23,3 tỷ VND).
Trên thực tế, con số mà ca sĩ Việt thực nhận có thể thấp hơn nhiều so với tính toán của SocialBlade do nhiều yếu tố như CPM. Tuy nhiên, YouTube vẫn là "mỏ vàng" giúp các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung làm giàu.
Bên cạnh đó, doanh thu từ Spotify, Apple Music, Zing MP3, iTunes cũng là một khoản thu đáng kể. Hiện tại, "Bắc Bling" đã đạt Top 1 BXH Zing MP3, Top 6 iTunes, chứng tỏ lượng người nghe rất lớn trên các nền tảng nhạc số.
Khi một bài hát được phát (stream) trên các nền tảng nhạc số, nghệ sĩ sẽ nhận được một khoản tiền bản quyền từ nền tảng đó. Hiện nay, doanh thu từ streaming chiếm phần lớn doanh thu của ngành âm nhạc. Theo IFPI, trong năm 2023, hơn 65% doanh thu toàn cầu của ngành nhạc số đến từ streaming (người dùng nghe nhạc trực tuyến trên các nền tảng mà không cần tải bài hát về máy).
Doanh thu từ streaming phụ thuộc vào các yếu tố: Nền tảng phát nhạc (Spotify, Apple Music, YouTube Music, Zing MP3…); Quốc gia của người nghe (Người nghe từ Mỹ, Anh có giá trị cao hơn người nghe từ Việt Nam); Loại tài khoản người nghe (Miễn phí hay trả phí – người dùng trả phí nghe nhạc sẽ giúp nghệ sĩ kiếm được nhiều hơn).
Theo Business Insider, mức doanh thu trung bình từ streaming như sau: Spotify: 0,003 – 0,005 USD/lượt stream; Apple Music: 0,007 – 0,01 USD/lượt stream; YouTube Music: 0,0007 – 0,002 USD/lượt stream; Zing MP3, Nhaccuatui (Việt Nam): Thường trả thấp hơn do thị trường Việt Nam có CPM thấp.
Nếu bài hát đạt 10 triệu lượt stream, số tiền thu về từ các nền tảng này có thể lên tới 30.000 – 50.000 USD (khoảng 700 triệu – 1,2 tỷ VND). Nếu bài hát tiếp tục giữ top trending trong nhiều tuần và đạt 50 – 100 triệu lượt stream, con số này có thể tăng gấp 5 – 10 lần, giúp Hòa Minzy thu về hàng tỷ đồng chỉ từ streaming.

Hợp đồng quảng cáo, tài trợ và cát-xê biểu diễn
Ngoài ra, một nguồn thu quan trọng khác đến từ hợp đồng quảng cáo và tài trợ MV. Với sức nóng của "Bắc Bling", nhiều thương hiệu lớn có thể đã tài trợ cho sản phẩm này. Các MV đình đám của Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và nhiều ca sĩ khác từng được tài trợ với mức hàng tỷ đồng mỗi sản phẩm.
Nếu MV này cũng có nhãn hàng đồng hành, số tiền có thể dao động từ 500 triệu đến vài tỷ đồng. Ngoài ra, hiệu ứng từ MV giúp Hòa Minzy dễ dàng nhận thêm hợp đồng quảng cáo cá nhân với các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, ẩm thực,… có thể mang về thêm hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng, một số nguồn tin trong ngành giải trí cho hay.
Theo các chuyên gia truyền thông, so với chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống, việc tài trợ cho nghệ sĩ thực hiện MV thường tiết kiệm hơn đáng kể. Bên cạnh đó, hiệu ứng từ tên tuổi của ca sĩ giúp MV (có lồng ghép hình ảnh thương hiệu) duy trì sức ảnh hưởng lâu dài và tiếp cận nhóm khán giả rộng lớn hơn.
Ông Toni Eagar, giảng viên tại Đại học Quốc gia Úc cho biết, nếu sự xuất hiện của thương hiệu trong MV được tích hợp hợp lý, khán giả sẽ không cảm thấy ca khúc bị thương mại hóa. Ngoài ra, một hình thức quảng cáo nữa là nhãn hàng chỉ cần đặt tên sau phần biểu diễn của ca sĩ. Điều này cũng giúp thương hiệu xuất hiện trước công chúng nhiều hơn.
Một yếu tố khác giúp tăng thu nhập chính là cát-xê show diễn. Sau mỗi sản phẩm âm nhạc thành công, cát-xê biểu diễn của ca sĩ thường tăng mạnh. Đại diện một đơn vị chuyên vị tổ chức sự kiện cho biết, trước đây, mức cát-xê của một số ca sĩ hạng A tại Việt Nam dao động từ 200 triệu – 500 triệu/show. Với sự bùng nổ của "Bắc Bling", mức cát-xê của Hòa Minzy có thể tăng lên 500 triệu – 1 tỷ/show hoặc hơn nếu MV tiếp tục giữ phong độ trên các bảng xếp hạng.
Hòa Minzy là số ít ca sĩ luôn hướng các hoạt động nghệ thuật về quê hương Kinh Bắc của mình. Cô chia sẻ, MV "Bắc Bling" được sản xuất nhằm tôn vinh vẻ đẹp và bản sắc văn hóa Bắc Ninh với hình ảnh áo tứ thân liền anh liền chị, quả cau miếng trầu, hội đấu vật, đền Bà Chúa Kho, đua thuyền trên sông Như Nguyệt, Tam Phủ chốn linh thiêng… kết hợp vào một sản phẩm âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của 300 người dân 'tình làng nghĩa xóm'.
Với đà tăng trưởng này, MV "Bắc Bling" không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mang lại nguồn thu khổng lồ từ nhiều kênh khác nhau, mà còn là bước ngoặt lớn giúp Hòa Minzy củng cố thương hiệu cá nhân, mở rộng thị trường, nâng tầm giá trị trong ngành giải trí, đồng thời ghi đậm dấu ấn khi MV được đánh giá là lớn nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.
'Chân dung' Đất Việt VAC: Ông lớn gameshow Việt Nam
Cận cảnh cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ khiến mạng xã hội 'bùng nổ'
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc được vinh danh Công trình Xanh EDGE
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng miếng SJC bất ngờ vượt 157 triệu/lượng
(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh trong phiên sáng 22/12, lên mức 157,1 triệu đồng/lượng
PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu
(VNF) - Giá vàng trong nước trải qua một tuần nhiều biến động khi tăng mạnh vào đầu tuần và chững lại trong cuối tuần.
Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
EVF: Tối ưu nguồn lực, củng cố năng lực quản trị trong giai đoạn bứt phá
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
Cà phê xứ lạnh: Biến khó khăn thành lợi thế, xây sinh kế bền vững ở vùng tây Quảng Ngãi
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways hạ cánh khai trương 'siêu sân bay' Long Thành
(VNF) - Trong buổi sáng khánh thành cảng hàng không quốc tế Long Thành, tàu bay của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways lần lượt hạ cánh thành công xuống công trình hạ tầng hàng không trọng điểm của quốc gia này.
Vinataba nộp ngân sách nhà nước hơn 19.000 tỷ đồng năm 2025
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
Khi người dùng có quyền chọn nhà cung cấp điện, thị trường đã sẵn sàng?
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
Giá vàng hôm nay 19/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
Nhu cầu vay vốn ‘nóng’ dịp cuối năm: Người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
Người dân sẽ được quyền chọn mua điện từ các nhà bán lẻ?
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 18/12: Nhích nhẹ, cán mốc 156,4 triệu/lượng
(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng nhẹ trong sáng 18/12, lên mức 156,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Vững vàng bước tiến, Đông Tây Land nhận giải thưởng tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
Đại học thưởng tết tới 70-80 triệu/người, quỹ thưởng hàng chục tỷ đồng
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
Cận cảnh cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ khiến mạng xã hội 'bùng nổ'
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
Bảy tháng sau ngày khởi công, tiến độ xây Cầu Tứ Liên thế nào?
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.

































































