Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?
(VNF) - MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đã tạo nên cơn sốt với hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai ngày ra mắt, đồng thời lọt Top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ và Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể từ nhiều nguồn.
- 'Ông vua phòng vé' Trấn Thành, thu trăm tỷ mỗi năm từ phim Tết 30/01/2025 09:15
Nguồn thu từ Youtube và các nền tảng nhạc số
Một trong những nguồn thu chính từ MV Bắc Bling là tiền quảng cáo trên YouTube. Theo Business Insider, khi tham gia chương trình Đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung có thể nhận 55% doanh thu từ quảng cáo mà Google phân phối trên video của họ. Để đủ điều kiện tham gia, kênh YouTube cần đạt tối thiểu 1.000 người đăng ký và có 4.000 giờ xem công khai trong vòng 12 tháng.
Sau đó, YouTube trả tiền cho người sáng tạo nội dung dựa trên hai yếu tố quan trọng:

CPM (Cost Per Mille – Chi phí trên 1.000 lượt xem): Đây là số tiền mà các nhà quảng cáo chi trả để hiển thị quảng cáo trên 1.000 lượt xem. Mức CPM dao động mạnh tùy vào thị trường và nội dung video.
RPM (Revenue Per Mille – Doanh thu thực nhận trên 1.000 lượt xem): Đây là số tiền mà YouTuber thực nhận sau khi YouTube giữ lại 45% doanh thu quảng cáo.
Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam thường dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 views, trong khi tại thị trường quốc tế có thể lên đến 1 – 3 USD/1.000 views.
Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 views, trong khi ở thị trường quốc tế có thể cao hơn, từ 1 – 3 USD/1.000 views. Với chương trình của Youtube, số tiền thực nhận của Hòa Minzy là khoảng 55% tổng doanh thu quảng cáo.
Dựa vào mức CPM trung bình từ 0,5 – 3 USD, chúng ta có thể tính toán doanh thu từ YouTube Ads của MV "Bắc Bling":
| CPM ước tính | Doanh thu quảng cáo từ 7 triệu views | Hòa Minzy thực nhận (55%) |
| 0,5 USD/1.000 views | 3.500 USD | 1.925 USD (~48 triệu VND) |
| 1 USD/1.000 views | 7.000 USD | 3.850 USD (~96 triệu VND) |
| 3 USD/1.000 views | 21.000 USD | 11.550 USD (~270 triệu VND) |
Với 7 triệu lượt xem, doanh thu quảng cáo từ YouTube của MV này có thể dao động từ 3.500 USD – 21.000 USD (tương đương khoảng 85 – 500 triệu VND). Sau khi trừ phần YouTube giữ lại, Hòa Minzy có thể nhận từ 1.925 USD – 11.550 USD (khoảng 48 – 270 triệu VND). Nếu MV tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt 50-60 triệu lượt xem, tổng doanh thu từ YouTube có thể lên đến hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.
Hiện tại, kênh YouTube của Hòa Minzy, khởi tạo vào tháng 8/2014, đã có hơn 1,88 triệu lượt đăng ký và tổng lượt xem đạt gần 614 triệu. Một số MV đáng chú ý của Hòa Minzy thu hút hàng chục triệu lượt xem đến thời điểm hiện tại như: Thị Mầu (61 triệu), Bật tình yêu lên (56 triệu), Không thể cùng nhau suốt kiếp (14 triệu),...

Dựa vào số liệu mà Social Blade cung cấp, số người đăng ký mới của kênh youtube Hòa Minzy đã tăng hơn 60.000 trong 30 ngày qua (tăng 500% so với tháng trước). Đây là sự bùng nổ mạnh mẽ, có thể do MV "Bắc Bling" thu hút được nhiều người xem mới. Ngoài ra, thu nhập ước tính hàng tháng là 5.100– 81.000 USD (khoảng 123 triệu – 1,9 tỷ VND) và thu nhập ước tính hàng năm lên tới 60.700 – 971.900 USD (khoảng 1,46 tỷ – 23,3 tỷ VND).
Trên thực tế, con số mà ca sĩ Việt thực nhận có thể thấp hơn nhiều so với tính toán của SocialBlade do nhiều yếu tố như CPM. Tuy nhiên, YouTube vẫn là "mỏ vàng" giúp các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung làm giàu.
Bên cạnh đó, doanh thu từ Spotify, Apple Music, Zing MP3, iTunes cũng là một khoản thu đáng kể. Hiện tại, "Bắc Bling" đã đạt Top 1 BXH Zing MP3, Top 6 iTunes, chứng tỏ lượng người nghe rất lớn trên các nền tảng nhạc số.
Khi một bài hát được phát (stream) trên các nền tảng nhạc số, nghệ sĩ sẽ nhận được một khoản tiền bản quyền từ nền tảng đó. Hiện nay, doanh thu từ streaming chiếm phần lớn doanh thu của ngành âm nhạc. Theo IFPI, trong năm 2023, hơn 65% doanh thu toàn cầu của ngành nhạc số đến từ streaming (người dùng nghe nhạc trực tuyến trên các nền tảng mà không cần tải bài hát về máy).
Doanh thu từ streaming phụ thuộc vào các yếu tố: Nền tảng phát nhạc (Spotify, Apple Music, YouTube Music, Zing MP3…); Quốc gia của người nghe (Người nghe từ Mỹ, Anh có giá trị cao hơn người nghe từ Việt Nam); Loại tài khoản người nghe (Miễn phí hay trả phí – người dùng trả phí nghe nhạc sẽ giúp nghệ sĩ kiếm được nhiều hơn).
Theo Business Insider, mức doanh thu trung bình từ streaming như sau: Spotify: 0,003 – 0,005 USD/lượt stream; Apple Music: 0,007 – 0,01 USD/lượt stream; YouTube Music: 0,0007 – 0,002 USD/lượt stream; Zing MP3, Nhaccuatui (Việt Nam): Thường trả thấp hơn do thị trường Việt Nam có CPM thấp.
Nếu bài hát đạt 10 triệu lượt stream, số tiền thu về từ các nền tảng này có thể lên tới 30.000 – 50.000 USD (khoảng 700 triệu – 1,2 tỷ VND). Nếu bài hát tiếp tục giữ top trending trong nhiều tuần và đạt 50 – 100 triệu lượt stream, con số này có thể tăng gấp 5 – 10 lần, giúp Hòa Minzy thu về hàng tỷ đồng chỉ từ streaming.

Hợp đồng quảng cáo, tài trợ và cát-xê biểu diễn
Ngoài ra, một nguồn thu quan trọng khác đến từ hợp đồng quảng cáo và tài trợ MV. Với sức nóng của "Bắc Bling", nhiều thương hiệu lớn có thể đã tài trợ cho sản phẩm này. Các MV đình đám của Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và nhiều ca sĩ khác từng được tài trợ với mức hàng tỷ đồng mỗi sản phẩm.
Nếu MV này cũng có nhãn hàng đồng hành, số tiền có thể dao động từ 500 triệu đến vài tỷ đồng. Ngoài ra, hiệu ứng từ MV giúp Hòa Minzy dễ dàng nhận thêm hợp đồng quảng cáo cá nhân với các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, ẩm thực,… có thể mang về thêm hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng, một số nguồn tin trong ngành giải trí cho hay.
Theo các chuyên gia truyền thông, so với chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống, việc tài trợ cho nghệ sĩ thực hiện MV thường tiết kiệm hơn đáng kể. Bên cạnh đó, hiệu ứng từ tên tuổi của ca sĩ giúp MV (có lồng ghép hình ảnh thương hiệu) duy trì sức ảnh hưởng lâu dài và tiếp cận nhóm khán giả rộng lớn hơn.
Ông Toni Eagar, giảng viên tại Đại học Quốc gia Úc cho biết, nếu sự xuất hiện của thương hiệu trong MV được tích hợp hợp lý, khán giả sẽ không cảm thấy ca khúc bị thương mại hóa. Ngoài ra, một hình thức quảng cáo nữa là nhãn hàng chỉ cần đặt tên sau phần biểu diễn của ca sĩ. Điều này cũng giúp thương hiệu xuất hiện trước công chúng nhiều hơn.
Một yếu tố khác giúp tăng thu nhập chính là cát-xê show diễn. Sau mỗi sản phẩm âm nhạc thành công, cát-xê biểu diễn của ca sĩ thường tăng mạnh. Đại diện một đơn vị chuyên vị tổ chức sự kiện cho biết, trước đây, mức cát-xê của một số ca sĩ hạng A tại Việt Nam dao động từ 200 triệu – 500 triệu/show. Với sự bùng nổ của "Bắc Bling", mức cát-xê của Hòa Minzy có thể tăng lên 500 triệu – 1 tỷ/show hoặc hơn nếu MV tiếp tục giữ phong độ trên các bảng xếp hạng.
Hòa Minzy là số ít ca sĩ luôn hướng các hoạt động nghệ thuật về quê hương Kinh Bắc của mình. Cô chia sẻ, MV "Bắc Bling" được sản xuất nhằm tôn vinh vẻ đẹp và bản sắc văn hóa Bắc Ninh với hình ảnh áo tứ thân liền anh liền chị, quả cau miếng trầu, hội đấu vật, đền Bà Chúa Kho, đua thuyền trên sông Như Nguyệt, Tam Phủ chốn linh thiêng… kết hợp vào một sản phẩm âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của 300 người dân 'tình làng nghĩa xóm'.
Với đà tăng trưởng này, MV "Bắc Bling" không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mang lại nguồn thu khổng lồ từ nhiều kênh khác nhau, mà còn là bước ngoặt lớn giúp Hòa Minzy củng cố thương hiệu cá nhân, mở rộng thị trường, nâng tầm giá trị trong ngành giải trí, đồng thời ghi đậm dấu ấn khi MV được đánh giá là lớn nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.
'Chân dung' Đất Việt VAC: Ông lớn gameshow Việt Nam
Nhà đầu tư giáo dục muốn được cải tạo đất công dôi dư thành trường học
(VNF) - Việc cải tạo các khu vực đất công dôi dư tại các đô thị lớn hoàn toàn có thể giải được bài toán khó lâu nay: xây dựng thêm nhiều phòng học ngay giữa thành phố đông đúc, đồng thời vẫn đảm bảo không gian và điều kiện học tập cho học sinh.
BYD M9: ‘Xuất thân’ Trung Quốc, cạnh tranh Kia Carnival và Volkswagen Viloran
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
Vingroup công bố trụ cột Văn hoá: Phim ảnh, âm nhạc, giáo dục văn hoá
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
Tivi siêu sang giá 3,5 tỷ đồng, đắt ngang ô tô Mercedes hay BMW
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
Giá vàng hôm nay 10/11: Tăng tới hơn 4 triệu/lượng sau một đêm
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
Xây dựng môi trường không khói thuốc tại nhà hàng, khách sạn, địa điểm công cộng
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
Giá vàng tuần qua: Một tuần 'rung lắc', người mua vàng lỗ bao nhiêu?
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
Bộ Công Thương: Sàn thương mại điện tử cơ bản không có hàng giả, hàng nhái
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, về cơ bản, trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có tỷ lệ nhỏ.
Nhận diện GREENLYNK Automotives, chuyên bán ô tô điện Trung Quốc vào Việt Nam
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng miếng 'nhảy vọt', vàng nhẫn 'bất động'
(VNF) - Giá vàng miếng SJC được các nhà vàng điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào trong khi giá vàng nhẫn "bất động".
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh ‘Doanh nghiệp vì cộng đồng’
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
Động lực phát triển từ giải chạy marathon
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
Giá vàng hôm nay 7/11: Sau 1 phiên, vàng nhẫn tăng thêm 3 triệu/lượng
(VNF) - Giá vàng nhẫn bất ngờ được các nhà vàng điều chỉnh tăng nhiều nhất tới gần 3 triệu đồng/lượng chỉ sau một phiên.
Thị trường TMĐT cạnh tranh khốc liệt, Lazada chi 700 tỷ 'tất tay' cho ngày 11/11
(VNF) - Lazada quyết định “chơi lớn” cho mùa siêu sale 11/11 năm nay bằng khoản đầu tư gần 700 tỷ đồng (tương đương 25 triệu USD).
'Cơ hội kép' để cà phê Việt soán ngôi Brazil dẫn đầu thế giới
(VNF) - Theo chuyên gia xuất khẩu Nguyễn Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty VIETGO, trong bối cảnh Mỹ áp thuế với cà phê Brazil, Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể soán ngôi Brazil trong tương lai gần.
Đánh giá 'chất Âu' trên Skoda Slavia - ‘Tân binh’ phân khúc sedan hạng B
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
‘Tiếng nói Xanh mùa 3’ bứt phá với lượng thí sinh tăng gần gấp đôi, phủ sóng 34 tỉnh thành
(VNF) - Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh mùa 3” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng ‘nguồn năng lượng tri thức’ cho tương lai đất nước
(VNF) - Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
Sức hút của giải Di sản Hà Nội khi Việt Nam đang nở rộ các giải chạy
(VNF) - Không chỉ là giải chạy được mong đợi nhất năm, Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 với nhà tài trợ chính Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam còn hứa hẹn mang đến làn gió mới, sân chơi đẳng cấp quốc tế cho phong trào chạy bộ tại Việt Nam.
Đêm nghệ thuật đỉnh cao mang dấu ấn Thanh Xuan Valley và Musique de Salon
(VNF) - Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Giá vàng hôm nay 6/11: Vàng nhẫn tăng - giảm trái chiều giữa các thương hiệu
(VNF) - Trong khi giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng trở lại thì giá vàng nhẫn lại biến động trái chiều tại các nhà vàng.
Nghiên cứu chuyển đổi xe máy chạy xăng sang động cơ điện
(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu kiến nghị của một doanh nghiệp xe máy về việc cho phép chuyển đổi xe chạy bằng xăng sang động cơ điện.
5S Fashion ra mắt bộ sưu tập 'True Family - Gu của nhà mình'
(VNF) - Sau gần một thập kỷ khẳng định vị thế trong ngành thời trang nam, 5S Fashion chính thức mở ra một chương mới trong hành trình phát triển khi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2025 – “True Family – Gu của nhà mình”, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thương hiệu thời trang dành cho cả gia đình.
VEC và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu
(VNF) - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu. Sự kiện này sẽ hoạt động theo mô hình thương hiệu độc quyền, được kỳ vọng trở thành nền tảng kết nối quốc tế mới, quy tụ các lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện lực, hydrocarbon, lưu trữ năng lượng, hydrogen, công nghệ carbon thấp và tiện ích…
Nhà đầu tư giáo dục muốn được cải tạo đất công dôi dư thành trường học
(VNF) - Việc cải tạo các khu vực đất công dôi dư tại các đô thị lớn hoàn toàn có thể giải được bài toán khó lâu nay: xây dựng thêm nhiều phòng học ngay giữa thành phố đông đúc, đồng thời vẫn đảm bảo không gian và điều kiện học tập cho học sinh.
Ngắm Noble Palace Tay Thang Long 14.000 tỷ của Sunshine ở phía Tây Hà Nội
(VNF) - Dự án khu đô thị Nhịp sống mới (Noble Palace Tây Thăng Long) có tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng, quy mô diện tích gần 39ha.

































































