'Chân dung' Đất Việt VAC: Ông lớn gameshow Việt Nam
(VNF) - Đến nay, Đất Việt VAC đã trải qua 30 năm phát triển và đang nắm vị thế ông lớn trong ngành công nghiệp giải trí Việt Nam.
Sơ lược về lịch sử Đất Việt VAC
DatVietVAC được thành lập vào năm 1994 bởi ông Đinh Bá Thành, là tập đoàn truyền thông, giải trí và công nghệ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. DatVietVAC hiện có văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Đến năm 2019, DatViet VAC chuyển lên mô hình DatViet VAC Group Holdings và ông Đinh Bá Thành nắm chi phối với tỷ lệ sở hữu 54,9% vốn, tiếp đến là các ông Đào Văn Kính với tỉ lệ sở hữu 55,1% và ông Hoàng Trọng Khải nắm 10% vốn điều lệ.
Tới tháng 2/2020, DatViet VAC Group Holdings tăng vốn lên 649,23 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông xuất hiện thêm cổ đông ngoại MET VM Holding Pte (trụ sở tại Singapore) với tỉ lệ sở hữu 13,488% vốn điều lệ.

Sau hơn 30 năm, DatViet VAC đã chuyển mình từ một đơn vị truyền thông thành hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí tích hợp, với nhiều nền tảng tối ưu hóa để quản lý dữ liệu nội dung.
DatVietVAC hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực chính là: Dịch vụ truyền thông: Kết nối thương hiệu với khán giả thông qua các sáng kiến sáng tạo, lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông chiến lược, cùng với công nghệ quảng cáo tiên tiến nhắm mục tiêu phương tiện kỹ thuật số; Cung cấp nội dung: Sở hữu thư viện nội dung độc lập lớn nhất, tạo, thu thập và phân phối nội dung quốc tế và Việt Nam qua nhiều nền tảng, đồng thời quản lý danh mục người có ảnh hưởng, người sáng tạo, KOL và người nổi tiếng; Quyền sở hữu truyền thông: Đầu tư, vận hành và xây dựng cộng đồng với mạng lưới các kênh truyền hình; nền tảng truyền thông kỹ thuật số 4.0 với mạng xã hội video, MPN và OTT với hơn 1 tỷ lượt xem; mạng lưới các cơ sở kinh doanh ngoài trời và các điểm giao tiếp kỹ thuật số trên toàn quốc.
DatVietVAC đã được vinh danh trong Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam (VNR500) trong nhiều năm liên tiếp, từ 2017 đến 2023.
Năm 2021, tập đoàn đạt doanh thu 2.300 tỷ đồng từ DatVietMEDIA, 625 tỷ đồng từ DID TV và 369 tỷ đồng từ Dong Tay Promotion.
Trong năm 2023, các sản phẩm của Đất Việt VAC tạo ra hơn 158 tỷ lượt xem trên các nền tảng. Đến nay, Đất Việt VAC đã trở thành đối tác với các tập đoàn truyền thông và giải trí hàng đầu thế giới như WPP và Group M.
Dõi theo chuỗi phát triển của Đất Việt VAC có thể thấy, DN này đã có sự chuyển đổi khá từ truyền thông - quảng cáo truyền thống sang truyền hình, gameshow và bây giờ là phát triển mạnh trên nền tảng số.
| Năm | Hoạt động |
| 1994 | Thành lập DatVietMEDIA, công ty truyền thông đầu tiên tại Việt Nam. Thành lập DatVietOOH, Công ty quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam Thành lập DDB ADVERTISING, Công ty truyền thông liên kết đầu tiên tại Việt Nam |
| 1995 | Ra mắt TKL Programming (TK&L), nhà cung cấp nội dung đầu tiên tại Việt Nam. |
| 1998 | Thành lập LEO BURNETT, Công ty Việt Nam đầu tiên hợp tác cùng Leo Burnett |
| 2000 | Thành lập Dong Tay Promotion, đơn vị sản xuất chương trình truyền hình đầu tiên Việt Nam. |
| 2003 | Ra mắt DID TV, kênh truyền hình tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. |
| 2005 | Thành lập M&T Pictures, nhà sản xuất phim truyền hình tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam. |
| 2008 | FIRST MEDIA M&A WPP/ Group M trở thành đối tác chiến lược với 3 công ty thành viên của DatVietVAC Group Holdings |
| 2012 | Bước đầu chuyển đổi số |
| 2016 | DIGITAL OOH NOMAD MGMT VIETNAM, Công ty quản lý người mẫu quốc tế SONG MINH, Công ty hậu kỳ KARISMALOOKS, Công ty quản lý nghệ sĩ |
| 2017 | Phát triển VieNETWORK, mạng lưới giải trí đa nền tảng cao cấp. |
| 2018 | Ra mắt nền tảng OTT VieON, Nền tảng quảng cáo kỹ thuật số - Nền tảng quản lý dữ liệu người xem, cung cấp hơn 100 kênh truyền hình và hơn 100.000 giờ nội dung phim, với các tính năng như cá nhân hóa nội dung và phát trực tiếp. |
| 2019 | Đổi tên DID TV thành Vie Channel, quản lý và vận hành ba kênh truyền hình giải trí được yêu thích nhất cả nước: Vie Channel, Vie DRAMAS, Vie GIẢITRÍ |
| 2020 | VieON Ra mắt nền tảng OTT VieZ Tạp chí số, siêu vũ trụ giải trí đa tầng. VieSHOP Nền tảng thương mại các sản phẩm của người nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam VieNETWORK trở thành hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam. |
| 2023 | Phát triển AiACTIV, AdTech & Data Solutions, dịch vụ dữ liệu và truyền thông. |
Đến nay, hệ sinh thái của Đất Việt VAC hiện có hàng chục DN tập trung vào sản xuất và kinh doanh dịch vụ truyền thông.
| Công ty con | Lĩnh vực hoạt động |
| Vie Channel | Kênh truyền hình giải trí hàng đầu Việt Nam, đạt nút Kim Cương YouTube. |
| Dong Tay Promotion | Sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng như "2 Ngày 1 Đêm", "Running Man Vietnam". |
| DatVietMEDIA | Công ty truyền thông đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ truyền thông đa dạng. |
| DatVietOOH | Công ty quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam, chuyên về quảng cáo ngoài trời. |
| TKL Programming | Nhà cung cấp nội dung truyền hình lớn nhất Việt Nam, với các bộ phim ăn khách. |
| M&T Pictures | Nhà sản xuất phim truyền hình tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam. |
| NOMAD MGMT Vietnam | Agency quản lý nghệ sĩ và tài năng sáng tạo Việt. |
| DDB Advertising | Công ty truyền thông liên kết. |
| Leo Burnett | Công ty Việt Nam hợp tác cùng Leo Burnett. |
| Did TV | Kênh truyền hình tư hữu đầu tiên tại Việt Nam. |
| First Media | Đối tác chiến lược với WPP/Group M. |
| AiACTIV | Công ty chuyên về giải pháp quảng cáo kỹ thuật số và dữ liệu. |
Chủ sở hữu các gameshow trăm tỷ
Gần đây, Đất Việt VAC đã rất thành công với các gameshow đính đám và được dự đoán có doanh thu lên đến hàng trăm tỷ.
Trong đó phải kể đến "Anh Trai Say Hi", chương trình ca nhạc đình đám nhất năm 2024, với 4 concert được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và chuẩn bị diễn ra concert 5, với lượng vé bán ra 40.000 - 50.000 vé mỗi concert. Chương trình đạt được thành công ấn tượng trên các nền tảng số, với tổng cộng hơn 10 tỷ lượt xem sau ba tháng phát sóng. Trên YouTube, các tập phát sóng của chương trình liên tục lọt vào Top 1 của bảng xếp hạng thịnh hành, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tuần. Trên TikTok, hashtag #AnhTraiSayHi đã thu về 5,4 tỷ lượt xem, cho thấy mức độ tương tác mạnh mẽ của khán giả trẻ đối với chương trình.

Một chương trình truyền hình về âm nhạc, thu hút sự quan tâm lớn và tạo nên làn sóng rap tại Việt Nam do Đất Việt VAC đứng sau là Rap Việt. Rap Việt đã trải qua bốn mùa phát sóng và đạt được thành công ấn tượng trên các nền tảng số.
Mùa 3 tiếp tục thành công với hơn 10 tỷ lượt xem trên các nền tảng như VieON, YouTube, Facebook và TikTok. Đặc biệt, 26 ca khúc từ chương trình lọt vào top 200 Spotify Việt Nam, và chương trình chạm mốc 1 triệu người nghe hàng tháng.
Tập đầu tiên của mùa 4 đã thu hút hơn 300.000 lượt xem trực tiếp trên YouTube, đạt kỷ lục tập có lượt xem trực tiếp cao nhất. Sau 24 giờ phát sóng, tập 1 lọt top 3 trending với 4,6 triệu lượt xem.
Bên cạnh các chương trình ca nhạc thì các chương trình truyền hình thực tế cũng là một mảng thành công của Đất Việt VAC
Trong đó phải kể đến các chương trình truyền hình thực tế như: "2 Ngày 1 Đêm", "Hành trình rực rỡ", "The Masked Singer Vietnam", "Running Man Vietnam" đều quy tụ được nhiều tên tuổi nổi tiếng, nhận được sự yêu thích và theo dõi đông đảo từ khán giả và có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng số. Trong đó, "Running Man Vietnam" là Phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc đạt được hơn 1 tỷ lượt xem trên YouTube sau 2 mùa phát sóng.
Những nghệ sĩ trong ‘Anh trai say hi’ đang sở hữu, điều hành công ty nào?
- VIB ghi đậm dấu ấn dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh Trai ‘Say Hi’ 30/09/2024 02:21
- VIB 'tạo trend’ tại Anh Trai ‘Say Hi’ 12/08/2024 11:56
- 'Ông vua phòng vé' Trấn Thành, thu trăm tỷ mỗi năm từ phim Tết 30/01/2025 09:15
'Chuyển đổi số không còn là xu hướng, đó là điều kiện để tồn tại'
(VNF) - Hành vi mua sắm thay đổi liên tục, dữ liệu cá nhân được chia sẻ rộng rãi và kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng cao đang tạo sức ép lớn lên doanh nghiệp. Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ tăng tốc, chuyển đổi số trở thành lựa chọn bắt buộc để doanh nghiệp duy trì thị phần.
Đổi mới sáng tạo: Giải 'bài toán kép' đầy thách thức cho DN Việt
(VNF) - Khi đổi mới sáng tạo trở thành định hướng quan trọng của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp dù xác định rõ mục tiêu vẫn đang vật lộn với các rào cản về vốn, chính sách, thị trường và công nghệ. Trong khi đó, các chuyên gia cảnh báo rằng nếu không có hành động quyết đoán và hệ thống từ phía doanh nghiệp, Việt Nam rất dễ bị hụt hơi trong cuộc đua toàn cầu.
VB Group: Doanh nghiệp của chồng Đoàn Di Băng có tiềm lực ra sao?
(VNF) - Nguyễn Quốc Vũ - chồng Đoàn Di Băng và là Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ VB Group bị bắt để điều tra về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.
Liên tục đổi mới sáng tạo: 'Chìa khóa' sống còn của doanh nghiệp Việt
(VNF) - Khi chuyển đổi kép xanh - số trở thành điều kiện tham gia sân chơi toàn cầu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh rằng thành công từ mô hình cũ không phải là “điểm dừng”, mà là nền tảng cho một chu kỳ phát triển mới dựa trên đổi mới sáng tạo.
Công ty SJC giảm mạnh doanh thu bán vàng
(VNF) - Công ty SJC ghi nhận doanh thu 8.840 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế giảm gần 30%.
Sơn Hải lên tiếng sau kết luận thanh tra dự án 500 tỷ tại Quảng Trị
(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải cho biết các thủ tục liên quan đến dự án trước lúc đấu thầu là trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứ không phải của tập đoàn này.
DN Việt đổi mới sáng tạo: Từ nhỏ thành lớn, từ làng quê vươn ra thế giới
(VNF) - Từ thành công của nhiều doanh nghiệp Việt đã chứng minh rằng, đổi mới sáng tạo không dừng ở công nghệ, mà bao gồm tái định vị thương hiệu, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, nâng cấp chuỗi giá trị và tái cấu trúc mô hình vận hành. Những điển hình dưới đây cho thấy những trụ cột căn bản của chuyển đổi thành công trong bối cảnh cạnh tranh mới.
Hợp sức làm ăn chung, đại gia nhận cái kết đắng vì xung đột lợi ích nội bộ
(VNF) - Hơn 60% startup trên thế giới đổ vỡ không phải vì mô hình kinh doanh hay doanh số, mà vì xung đột lợi ích nội bộ, đặc biệt là mâu thuẫn giữa các sáng lập viên và đồng sở hữu.
DN Việt đổi mới sáng tạo: Không chỉ để tồn tại mà để lớn nhanh hơn
(VNF) - Sau giai đoạn tăng trưởng nhờ lao động giá rẻ và hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp Việt Nam đang đối diện với một ngưỡng phát triển mới. Theo đó, yêu cầu phải đổi mới sáng tạo để tạo ra giá trị cao hơn, đồng thời phát triển bền vững thông qua số hóa và xanh hóa. “Chuyển đổi kép” là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt tồn tại và lớn nhanh hơn trong kỷ nguyên mới.
CEO Dh Foods trải lòng về chuyện bán sạch nhà cửa vì sai lầm khởi nghiệp
(VNF) - Cảm giác “nướng” hết mấy trăm tỷ đồng cho khởi nghiệp là trải nghiệm mà rất ít người từng trải qua. Với ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Dh Foods, đó không chỉ là thất bại tài chính, mà còn là bài học về lòng tự tin, sự chủ quan và sức mạnh của trải nghiệm thực tế.
Quốc Cường Gia Lai vay nghìn tỷ từ người thân
(VNF) - Quốc Cường Gia Lai đang xoay vốn để tất toán nghĩa vụ pháp lý tại dự án Bắc Phước Kiển. Công ty đã vay hơn 1.000 tỷ đồng từ người thân lãnh đạo.
Thủ tướng đề nghị tư nhân làm đường sắt, điện hạt nhân, sân bay
(VNF) - Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp tư nhân tích cực tham gia trong các lĩnh vực ưu tiên, trong đó có đường sắt, điện hạt nhân, sân bay, bến cảng...
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình miễn nhiệm tổng giám đốc
(VNF) - Xây dựng Hòa Bình miễn nhiệm vị trí tổng giám đốc với ông Lê Văn Nam. Ông Lê Viết Hiếu được giao tạm thời điều hành hoạt động của công ty.
Thuduc House lãi đậm nhờ thắng kiện thuế
(VNF) - Thuduc House ghi nhận lãi trong quý III đạt mức cao nhất 4 năm nhờ khoản thu nhập từ thắng kiện thuế. Doanh nghiệp này vượt kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng.
Khoảng trống tiềm ẩn rủi ro khiến DN đứng ngoài dòng vốn xanh tỷ USD
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hữu Hiệu - Tổng Giám đốc FiinGroup, mặc dù giữ vai trò trụ cột trong nền kinh tế, khối DNNVV vẫn chưa thể khai thác hết tiềm năng do những hạn chế về năng lực và quy mô, đặc biệt là trong việc tiếp cận các nguồn vốn cần thiết cho hành trình chuyển đổi.
Hoa Sen lãi sau thuế 732 tỷ, vượt 46% kế hoạch năm
(VNF) - Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm tài chính 2025 đạt 732 tỷ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra ở phương án cao.
VNECO: Liên tiếp bị chấm dứt hợp đồng do khó khăn về tài chính
(VNF) - Tổng công ty cổ phần Xây dựng Điện Việt Nam (VNECO) vừa nhận liên tiếp 3 quyết định chấm dứt hợp đồng từ Ban QLDA các công trình điện miền Trung với lý do dừng triển khai các gói thầu thi công.
Vingroup và gia đình ông Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình
(VNF) - Công ty cổ phần Phát triển điện ảnh V-Film có ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.
Hàng loạt chuỗi bán lẻ 'Bắc tiến' gây sức ép, WinCommerce nói gì?
(VNF) - Giữa làn sóng “Bắc tiến” của loạt thương hiệu bán lẻ, WinCommerce khẳng định vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu tại khu vực được xem là “pháo đài” của mình.
Thuỷ điện A Vương báo lãi gần trăm tỷ đồng trong quý III
(VNF) - Dù doanh thu giảm do yếu tố mùa vụ, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý III/2025 với lợi nhuận sau thuế đạt gần 100 tỷ đồng.
Dabaco chi 2.700 tỷ đồng xây trung tâm thương mại, chung cư tại Bắc Ninh
(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) vừa công bố thông tin về loạt kế hoạch đầu tư bất động sản, đầu tư trang trại và thay đổi phương án sử dụng vốn huy động năm 2024.
Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Hải Phòng ký loạt thoả thuận phát triển
(VNF) - Chuỗi thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Hải Phòng và các doanh nghiệp, Hiệp hội đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển thành phố.
Chân dung Bảo Quân: DN vừa chi 3.600 tỷ mua lại Vincom Nguyễn Chí Thanh
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại đầu tư và dịch vụ Bảo Quân là đơn vị nhận chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại công ty sở hữu Vincom Nguyễn Chí Thanh.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận là nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025
(VNF) - Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành nhà tài trợ chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức. Giải đấu do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Long Sơn phối hợp với Hội Golf Bà Rịa – Vũng Tàu (BVGA) tổ chức.
Chậm giao xe, Quốc tế Việt Auto bị Vinacomin chấm dứt hợp đồng
(VNF) - Từng thắng thầu nhiều dự án xe chuyên dụng, nhưng tại gói thầu Vinacomin, Công ty Cổ phần Ô tô Thương mại Quốc tế Việt (Quốc tế Việt Auto) lại “trượt” ngay ở khâu bàn giao.
'Chuyển đổi số không còn là xu hướng, đó là điều kiện để tồn tại'
(VNF) - Hành vi mua sắm thay đổi liên tục, dữ liệu cá nhân được chia sẻ rộng rãi và kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng cao đang tạo sức ép lớn lên doanh nghiệp. Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ tăng tốc, chuyển đổi số trở thành lựa chọn bắt buộc để doanh nghiệp duy trì thị phần.
Bão Kalmaegi càn quét Gia Lai, Đắk Lắk: Nhiều nhà dân sập đổ, hạ tầng hư hỏng nặng
(VNF) - Bão Kalmaegi đổ bộ vào Gia Lai và Đắk Lắk với sức gió mạnh đã khiến nhiều nhà dân bị sập đổ, tốc mái, tài sản hư hỏng…


































































