(VNF) - Bằng cách khéo “kết duyên” giữa âm nhạc hiện đại và phong cách thanh toán số, VIB đang đạt được những thành công bước đầu trong show thực tế Anh Trai ‘Say Hi’.
“Chạm” đến giới trẻ qua các show âm nhạc thực tế
Những năm trở lại đây, âm nhạc vẫn tiếp tục thống trị sở thích giải trí của khán giả toàn cầu. Khảo sát mới đây của AAA và Bread Financial (Mỹ) cho thấy, 37% khán giả Gen Z và 39% Millennials đã chi 500-5.000 USD (12-120 triệu đồng) chỉ để săn vé đến các sự kiện âm nhạc.
Tại Việt Nam, VISA cũng tiết lộ, 41% người dùng chi tiền du lịch trong và ngoài nước chỉ với mục đích tham dự concert gặp thần tượng, đứng thứ 2 toàn châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.
Khai thác cách thức tiếp thị hiệu quả này, nhiều thương hiệu lớn đã lựa chọn đồng hành với các show âm nhạc thực tế, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi nổi chưa từng có trên sóng truyền hình Việt Nam.
Cái tên khởi đầu cho xu hướng trong ngành ngân hàng tài chính phải kể đến VIB, với những sự kết hợp đình đám cùng The Masked Singer Vietnam, Let's Feast Vietnam… và mới đây nhất là Anh Trai ‘Say Hi’.
Show âm nhạc thực tế là cách truyền tải thông điệp hiệu quả để đưa thương hiệu đến gần giới trẻ. Do đó, các chương trình thực tế mà VIB lựa chọn đồng hành thường có điểm chung là format sáng tạo, mang đến làn gió mới lạ, trẻ trung, hiện đại và dẫn dắt được thị hiếu khán giả truyền hình.
Quan sát qua nhiều show, có thể thấy cách làm của VIB liên tục đổi mới sáng tạo qua từng chương trình. Chẳng hạn, nếu thành công của năm 2022 - 2023 đến từ việc “bắt trend” tài trợ The Masked Singer với bản quyền được mua từ show ăn khách của Hàn Quốc, thì Anh Trai ‘Say Hi’ lại là bước đi “tạo trend” đầy thú vị của VIB.
Mặc dù chỉ mới phát sóng 8 tập, song Anh Trai ‘Say Hi’ đã nhanh chóng mang về hàng tỷ lượt xem trên toàn cầu. Show còn đạt thành tích “phá đảo” với nhiều ca khúc lọt Top 1,2,3 YouTube Trending sau 24 giờ công chiếu, nhiều ca khúc đạt Top Music Trending, tạo viral trên mạng xã hội với nhiều giai điệu và vũ đạo trở thành Tiktok Trending toàn cầu.
Tạo trend theo cách VIB
Có thể thấy, Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất “matching” với VIB - từ đối tượng mục tiêu cho đến thông điệp truyền thông. Dàn 30 “anh trai” ca sĩ, rapper, diễn viên… có tài năng và ngoại hình sáng, chủ yếu ở độ tuổi 20-30, có độ nhận diện cao và sở hữu fandom cực khủng đã tạo nên hiệu ứng truyền thông cộng hưởng mạnh mẽ cho show.
Là chương trình âm nhạc thực tế được đầu tư mạnh bởi nhà sản xuất, Anh Trai ‘Say Hi’ mang đến 100% ca khúc mới với tư duy âm nhạc hiện đại, dễ tiếp cận thị hiếu giới trẻ không chỉ ở Việt Nam, mà còn vươn ra thế giới.
Bên cạnh đó, màn tái hợp ăn ý giữa VIB và nhà sản xuất VieON & Vie Channel - đơn vị truyền thông sở hữu hơn 25 triệu người theo dõi trên đa nền tảng, càng nâng tầm sáng tạo cho show thực tế tỷ view.
Thay vì truyền tải thông điệp thông qua quảng cáo đơn thuần, VIB cho biết gia tăng điểm chạm với khán giả truyền hình theo 3 cách gần gũi, tự nhiên và dễ chịu. Thông điệp “VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ” xuất hiện ở khoảng nghỉ giữa các phần trình diễn và các clip nhạc ngắn, tuy vừa phải nhưng đủ để nhấn mạnh vị thế ngân hàng đón đầu xu hướng qua hệ sinh thái thẻ trẻ trung và hiện đại.
Các dòng thẻ tín dụng sáng tạo cũng được lồng ghép vào những câu chuyện chi tiêu đời thường của nghệ sĩ, những khoảnh khắc tương tác hài hước “cheap moments” tại ngôi nhà chung…
Ở tập 3, Gemini Hùng Huỳnh chuẩn bị vali nhỏ gọn để sẵn sàng chạy show ngoại, mách nước cho Ali Hoàng Dương về chiếc thẻ VIB Travel Élite miễn phí giao dịch ngoại tệ khi đi muôn nơi. Ở tập 5, Dương Domic tự tay mua giày biểu diễn mà không cần trợ lý thông qua chiếc thẻ Ivy Card, nhấn mạnh đây là chiếc thẻ dành riêng cho Gen Z.
Dấu ấn của nhà băng cũng hiện diện tinh tế trong tạo hình sân khấu, vật dụng gắn bó với hoạt động của dàn “anh trai”, các “merchandise” mà fandom của nghệ sĩ thường sưu tầm, tạo cảm giác gần gũi giữa khán giả - thần tượng - nhà băng. Nhiều fan hâm mộ đã săn lùng các merchandise này và vỡ òa khi biết VIB đang triển khai tặng nón, áo khoác phiên bản giới hạn… miễn phí cho fan mở thẻ.
Như trong 1 phiên livestream mới đây, VIB cho hay đã cùng anh trai Anh Tú Atus mang đến quà tặng là những chiếc áo khoác phiên bản giới hạn có chữ ký, dành cho khách hàng theo dõi chương trình qua Fanpage Ngân hàng Quốc Tế, tham gia các minigame và đăng ký mở thẻ theo link BTC cung cấp.
Hoạt động này đã thu hút hàng nghìn cư dân mạng đến từ hội fan của Anh Tú Atus, cũng như những người yêu mến chương trình Anh Trai ‘Say Hi’ và cả những khách hàng ưa chuộng ưu đãi của thẻ VIB.
Theo ý kiến của nhiều người, áo khoác “anh trai” gây bão với logo cách điệu, được đặt khéo léo trên thân áo, không cầu kỳ nhưng tạo cảm giác sang xịn mịn, chất liệu bền đẹp, rất tiện dụng cho người dùng. Trong khi đó, nón “anh trai” cũng được nhiều người săn lùng bởi hình ảnh trẻ trung, phù hợp với đa dạng outfits.
Không chỉ fandom mà rất nhiều khán giả yêu mến chương trình đã “săn lùng” bằng được 2 món quà từ VIB để có “cheap moment” cùng các idol. Chính điều này đã góp phần tạo nên độ viral cho cả show lẫn thương hiệu ngân hàng.
Hệ sinh thái thẻ VIB “matching” với dàn “anh trai”
Tại Anh Trai ‘Say Hi’, VIB mang đến một số dòng thẻ “matching” với phong cách sống hiện đại của tệp khán giả trẻ. Mỗi dòng thẻ đều có những tính năng riêng, bám sát nhu cầu tài chính dù là nhỏ nhất của người dùng, đồng thời, cách truyền tải tính năng thẻ dễ hiểu qua những tình huống cụ thể, thực tế và thú vị, thay đổi được định kiến về ngành tài chính thường lắm thuật ngữ khô khan.
Như chiếc thẻ Ivy Card mà Dương Domic nhấn mạnh từ khóa “thẻ cho Gen Z”, hướng đến việc thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh và quản lý tài chính hiệu quả cho Gen Z thông qua ưu đãi nhân đôi khi chi tiêu và thanh toán nợ thẻ tín dụng đúng hạn.
Hoặc Ali Hoàng Dương và Pháp Kiều đã sở hữu thẻ Super Card để chi tiêu và tận hưởng ưu đãi giảm 15% cho du lịch, ăn uống, mua sắm.
Gắn với nhu cầu du lịch, Travel Élite cũng thuộc top dòng thẻ được yêu thích nhất hiện nay khi ưu đãi 0% phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng đầu và chỉ 1% cho các tháng sau, đồng thời trải nghiệm miễn phí phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên toàn cầu.
Cách sở hữu bộ quà tặng độc quyền từ VIB:
- Áo khoác phiên bản giới hạn: mở thẻ VIB qua kênh trực tuyến, ứng dụng MyVIB và kênh đối tác Fiza trên Zalo đến ngày 31/8
- Nón cực chất: mở tài khoản Digi hoặc giới thiệu thành công 03 người bạn tạo tài khoản trên MyVIB đến hết ngày 31/10
(VNF) - Bức tranh thanh khoản có thể sớm cải thiện khi khu vực hộ kinh doanh và buôn bán dần thích nghi với các quy định thuế và hóa đơn điện tử mới, qua đó, quay trở lại gửi tiền vào hệ thống ngân hàng.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu, đánh giá và đề xuất thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, báo cáo Thường trực Chính phủ trước 20/12.
(VNF) - Trong bối cảnh biên lãi ròng (NIM) chịu áp lực thu hẹp, hoạt động thu hồi và xử lý nợ xấu đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng.
(VNF) - Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn đầy biến động trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Đồng USD, dù vẫn giữ vị thế trung tâm, đang chịu áp lực giảm mạnh, trong khi các đồng tiền thay thế như euro (EUR), nhân dân tệ (CNY), đô la Úc (AUD) và yen Nhật (JPY) ngày càng thu hút dòng vốn quốc tế.
(VNF) - Cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã tham gia đường đua tăng lãi suất huy động. Theo ông Trần Ngọc Báu, lãi suất cho vay tăng là điều khó tránh khỏi do các yếu tố cốt lõi về chi phí và bộ đệm của ngân hàng.
(VNF) - Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - NHNN, Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2026.
(VNF) - Từ 1/1/2026, việc mở ví điện tử sẽ không còn là chuyện “điền vài dòng thông tin là xong”. Người dùng buộc phải quét khuôn mặt, căn cước công dân gắn chip để hệ thống nhận diện. Ngân hàng Nhà nước lựa chọn sinh trắc học như một “lớp cửa” an toàn hơn hơn để chặn lừa đảo là bước đi cần thiết. Nhưng đúng vào thời điểm đó, Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bắt đầu có hiệu lực, đặt ra những yêu cầu rất ngặt nghèo về bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Một bên buộc phải thu thập nhiều hơn, một bên buộc phải giữ chặt hơn và câu hỏi lớn nhất là: những dữ liệu đó đang được ai giữ và ai chịu trách nhiệm nếu “tấm khiên” bị thủng?
(VNF) - Lãi suất huy động hiện lên tới 9%/năm tại một số ngân hàng. Mặt bằng lãi suất huy động cao hơn cũng giúp các ngân hàng tư nhân có lợi thế hơn trong thu hút tiền gửi so với các ngân hàng quốc doanh.
(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.
(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.
(VNF) - Trong tuần 15 - 19/12, thị trường chứng khoán sôi động khi VietinBank, Saigonbank và HDBank đồng loạt chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu. Đáng chú ý, VietinBank gây ấn tượng với tỷ lệ phát hành lên tới 44,64%, mức cao nhất trong nhóm ngân hàng năm nay.
(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.
(VNF) - Khách hàng mở mới thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard có thể tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 3 năm.
(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) chính thức góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 – bảng xếp hạng được Fortune và Great Place To Work® công bố lần đầu tiên tại Đông Nam Á.
(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
(VNF) - Bức tranh thanh khoản có thể sớm cải thiện khi khu vực hộ kinh doanh và buôn bán dần thích nghi với các quy định thuế và hóa đơn điện tử mới, qua đó, quay trở lại gửi tiền vào hệ thống ngân hàng.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.