Bắc Ninh: Toàn cảnh dự án NƠXH tại Từ Sơn khiến chủ đầu tư bị phạt 640 triệu đồng

Tùng Đoàn - 02/08/2022 17:46 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Vạn Khởi Thành vừa bị UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt 640 triệu đồng do có nhiều hành vi phạm tại dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Dự án có tên thương mại Green Home, nằm trong danh sách các dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện đưa vào kinh doanh đến hết quý I năm nay do Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh công bố.

Dự án có tổng diện tích đất gần 11.000m2, bao gồm 2 khối nhà cao 8 tầng, mỗi khối có 2 đơn nguyên và dãy nhà ở liền kề thương mại - xã hội thấp tầng với 44 căn, mật độ xây dựng là 65,73%, đáp ứng về chỗ ở cho 1.200 người. Dự án nằm tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (Cách chợ Ninh Hiệp 1km).

Được biết, dự án được khởi công vào tháng 3/2018 và dự kiến hoàn thành là tháng 6/2020. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vạn Khởi Thành, đối tác tài chính và phát triển dự án là Công ty TNHH YSL Land – đơn vị 100% vốn Hàn Quốc. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Vạn Khởi Thành - chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội trên tại phường Đình Bảng. Cụ thể, mức phạt là 500 triệu đồng đối với hành vi vi phạm triển khai xây dựng dự án kinh doanh bất động sản, dự án đầu tư xây dựng nhà ở chậm tiến độ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hành vi báo cáo, cung cấp thông tin về nhà ở không chính xác, không trung thực, không đúng quy định hoặc không đúng yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, không báo tình hình triển khai, kết quả thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định, bị xử phạt 90 triệu đồng. Đơn vị này cũng bị phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về quản lý giao dịch nhà, bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội không đúng đối tượng theo quy định.

Cũng tại quyết định xử phạt, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty cổ phần Vạn Khởi Thành phải thực hiện ngay các biện pháp khắc phục hậu quả tại dự án khu nhà ở xã hội phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Công ty phải báo cáo Sở Xây dựng về tình hình triển khai dự án theo quy định, buộc thu hồi nhà ở xã hội và buộc hoàn trả bên mua, bên thuê mua số tiền mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Thời gian thực hiện 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm và báo cáo khắc phục hậu quả về Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh sau khi hết thời hạn thực hiện.

Hiện tại dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng quanh khu nhà 8 tầng.

Tầng 1 của tòa nhà được làm nơi để xe, nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Mặc dù dự án đang có nhiều vi phạm về đối tượng mua bán nhà không đúng theo quy định, nhưng theo tìm hiểu, vài người dân ở quanh đây đều khẳng định ai mua cũng được và tất cả đều có sổ đỏ hợp pháp. Mỗi căn ở đây có diện tích từ 43,9m2 đến 63m2.

 

Tags:
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
NHNN đồng loạt tăng lãi suất OMO và tín phiếu

NHNN đồng loạt tăng lãi suất OMO và tín phiếu

(VNF) - Phiên 22/5, NHNN bơm gần 25.000 tỷ đồng qua kênh OMO, lãi suất lên cao nhất trong gần một năm, trong bối cảnh tỷ giá USD liên tục lên sát trần và cao hơn giá bán can thiệp. Đây có thể là động thái nhằm đẩy lãi suất thị trường 2, giúp giảm áp lực tỷ giá.

Phó Thống đốc NHNN: Dư nợ tín dụng xanh đã đạt hơn 636.000 tỷ đồng

Phó Thống đốc NHNN: Dư nợ tín dụng xanh đã đạt hơn 636.000 tỷ đồng

(VNF) - Theo thông tin từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, tính đến ngày 31/3/2024, đã có 47 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ tín dụng xanh với giá trị 636.964 tỷ đồng, chiếm khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Cổ đông nước ngoài bán 8,2% cổ phần ABBANK

Cổ đông nước ngoài bán 8,2% cổ phần ABBANK

(VNF) - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa bán thỏa thuận hơn 84 triệu cổ phiếu ABB, tương đương 8,2% tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) theo lộ trình thoái vốn đã thống nhất. Cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK hiện có Maybank với tỷ lệ sở hữu là 16,4%.

Khi cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm

Khi cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm

(VNF) - Một số ngân hàng chi trả cổ tức bằng tiền mặt đang có lợi suất cổ tức cao hơn cả lãi suất gửi tiết kiệm.

Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá kêu gọi hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá kêu gọi hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

(VNF) - Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2024 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

(VNF) - VietinBank đã xây dựng Khung Tài chính Bền vững để đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững của ngân hàng. Khung Tài chính Bền vững của VietinBank được bên thứ hai độc lập - Morningstar Sustainalytics đánh giá là “đáng tin cậy và có tác động lớn” đối với sự phát triển bền vững.

Ngừng hút thuốc lá là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật

Ngừng hút thuốc lá là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật

(VNF) - Ngày 22/5, tại Trung tâm văn hóa huyện Yên Dũng, Tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của Thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá 31/5/2024 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá từ 25-31/5 năm 2024.

Trung Quốc tiếp tục ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc tiếp tục ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đang xem xét tăng thuế đối với một số mặt hàng ô tô nhập khẩu từ châu Âu, một động thái được cho là để đáp trả các hành động thương mại gần đây của Liên minh chây Âu (EU) và Mỹ đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

Bán hàng online gian dối sẽ bị đưa vào danh sách 'đen' và bêu tên

Bán hàng online gian dối sẽ bị đưa vào danh sách 'đen' và bêu tên

(VNF) - Tổ chức, cá nhân bán hàng online xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh…

Cách thức độc đáo của Vinhomes giúp cư dân làm giàu

Cách thức độc đáo của Vinhomes giúp cư dân làm giàu

(VNF) - Tại Vinhomes, cư dân không chỉ được chăm sóc, nâng cao chất lượng sống mà còn được liên tục gia tăng các quyền lợi về kinh tế.

Điểm những dự án ở TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ, giá 50 - 200 triệu/m2

Điểm những dự án ở TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ, giá 50 - 200 triệu/m2

(VNF) - Dù thị trường được đánh giá là chững lại, tuy nhiên các chủ đầu tư vẫn chào giá căn hộ dự án mới tại TP.HCM với mức giá từ 50.000.000 đồng/m2 trở lên.