Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
'Hồi sinh' sau dịch
Phía Bamboo Airways cho biết, không chỉ khôi phục 100% mạng đường bay nội địa, mà tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí cả hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ.
"Trên bình diện chung toàn ngành, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã đánh giá đà hồi phục của Bamboo Airways và một số hãng hàng không Việt là nhanh hơn mọi kịch bản và dự báo", đại diện Bamboo cho biết.
Tuy nhiên, phía Bamboo Airways cũng chia sẻ về "bóng ma" Covid -19 trở lại giai đoạn cuối tháng 7/2020 tại một số địa phương trọng điểm về du lịch như Đà Nẵng, Quảng Nam... đã khiến thị trường hàng không đứng trước những dự báo khó khăn.
Trước tình hình mới, Bộ Giao thông Vận tải đã ra chỉ thị ngừng toàn bộ chuyến bay đi/đến Đà Nẵng từ 28/7 tới giữa tháng 8/2020 để phòng chống lây lan.
Sau lệnh dừng bay, Bamboo Airways ghi nhận và xử lý hàng nghìn trường hợp có nhu cầu hoàn, huỷ vé, chưa tính vé đã được hành khách đặt mua và sắp bay trong tháng 8/2020. Ngoài ra, Hãng cũng thực hiện chính sách hỗ trợ toàn diện với khách bay Đà Nẵng và các đường bay nội địa khác như hoàn vé miễn phí với vé đến/đi Đà Nẵng, miễn phí thay đổi giờ bay/hành trình bay không giới hạn…
Bên cạnh việc tập trung triển khai các giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của làn sóng dịch bệnh lần thứ 2, Bamboo Airways cũng đang tiến hành thống kê, đánh giá ảnh hưởng tiềm tàng đối với hoạt động của Hãng, từ đó chuẩn bị các kịch bản, phương án phục hồi khai thác ngay khi điều kiện cho phép.
"Có thể thấy, trước những diễn biến khó lường Covid - 19, ngành hàng không Việt đang đứng trước những khủng hoảng mới có thể sâu rộng hơn trước. Vì thế, đó cũng là thách thức đối với Bamboo Airways và các hãng hàng không?
Hàng không cần hỗ trợ gì trước làn sóng Covid - 19 đợt 2?
Sau chưa đến 3 tháng nỗ lực nối lại các đường bay nội địa, làn sóng Covid - 19 đợt 2 như một cơn sóng dữ tiếp tục tạo ra thách thức mới đối với ngành hàng không.
Theo nhận định của nhiều các chuyên gia, dịch bệnh lần thứ 2 diễn biến phức tạp, đột ngột và có nguy cơ ảnh hưởng mạnh đến kết quả kinh doanh của toàn ngành hàng không. Chỉ riêng giai đoạn 6 tháng đầu năm 2020, từ con số tăng trưởng dương trên 3.000 tỷ VNĐ năm 2019 thì Vietnam Airlines đã âm 6.600 tỷ đồng.
Theo tính toán của lãnh đạo Vietnam Airlines, dự tính doanh thu cả năm 2020 của hãng giảm một nửa, còn 50.000 tỷ đồng và lỗ khoảng 15.000 tỷ đồng.
Còn đối với Vietjet của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trong 6 tháng đầu năm cũng đã lỗ 2.111 tỷ đồng.
Việc Covid-19 quay trở lại tiếp tục ám ảnh với ngành hàng không khi ngành này bị ảnh hưởng trực tiếp sâu rộng nhất. Vì thế, các hãng hàng không, đã có kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đưa ra những giải pháp, cơ chế phù hợp, điều chỉnh về giá dịch vụ các hoạt động hàng không như dịch vụ cất, hạ cánh tàu bay, dịch vụ điều hành bay…
Trong dài hạn, các doanh nghiệp tư nhân cần đến các chính sách, cơ chế ưu đãi, hỗ trợ về tài chính để bổ sung nguồn vốn thiếu, vốn mất đi trong quá trình dịch bệnh để đẩy nhanh tốc độ khôi phục sản xuất, kinh doanh…
Về vấn đề cơ sở hạ tầng, để tối đa hóa hiệu quả khai thác nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không mong muốn đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất; tiến độ triển khai dự án Sân bay Long Thành, dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
"Bên cạnh dịch bệnh lan rộng, việc sửa chữa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động của các hãng hàng không. Ngoài ra, các hãng cũng đề nghị giảm 30% thuế bảo vệ môi trường kéo dài đến hết năm 2021,...", ông Lê Doãn Nề, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp hàng không cho biết.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.