Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Đặc biệt, trong nhóm cá nhân bị xử phạt lần này còn có ông Trần Minh Phú - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển xây dựng (HoSE: DIG).
Cụ thể, ông Phú đã mua 60.000 cổ phiếu DIG từ ngày 2/4 đến 5/4/2018, nhưng không báo cáo UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về giao dịch. Với hành vi này, ông Phú đã bị phạt 40 triệu đồng.
DIG là một trong những doanh nghiệp bất động sản có quy mô lớn với vốn điều lệ lên tới hơn 2.500 tỷ đồng. Trong thời gian ông Phú mua “chui”, thị giá DIG vào khoảng 26.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, ông Phú đã chi ra khoảng 1,6 tỷ đồng để mua vào 60.000 cổ phiếu DIG. Tuy nhiên, hiện cổ phiếu DIG đã giảm về mức chỉ trên 17.400 đồng/cổ phiếu, tương đương mức giảm hơn 30%.
Ngoài ông Phú, ông Võ Anh Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dầu khí Thái Dương (HoSE: TDG) đã bị xử phạt 27,5 triệu đồng do có hành vi báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện giao dịch.
Trước đó, ông Thái đã đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu TDG, tương đương 7,7% vốn cổ phần công ty từ ngày 15/11 đến 14/12/2017. Tuy nhiên, đến ngày 5/1/2018, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM mới nhận được báo cáo về lý do không thực hiện được giao dịch của ông Thái.
Tương tự, bà Vũ Thị Bích Ngọc, người có liên quan với ông Nguyễn Nhật Tân, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 (HoSE: PC1), đã bị xử phạt 20 triệu đồng do không báo cáo về việc giao dịch mua và bán 26.450 cổ phiếu PC1 từ ngày 13/3 đến ngày 10/4.
Đây không phải lần đầu tiên các sếp lớn doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt và bêu tên vì hành vi mua bán chui cổ phiếu doanh nghiệp của mình. Cuối năm 2017, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Công ty FLC Faros cũng đã bị xử phạt hàng chục triệu đồng vì hành vi tương tự.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.