Bão drama, 'kẻ thù' mới khiến doanh nghiệp phải chi tiền nhiều hơn

Hoàng Minh - 31/03/2025 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Drama mạng xã hội ngày càng thu hút sự chú ý, khiến khách hàng lơ là quảng cáo và doanh nghiệp buộc phải tăng ngân sách marketing. Trước thách thức này, doanh nghiệp phải sáng tạo hơn để giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng, đồng thời tìm cách thích nghi với xu hướng hành vi mới.

Bão drama: “Kẻ thù” mới của doanh nghiệp

Trong thời đại số, khi mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với một thực trạng mới: Khách hàng dần mất tập trung vào quảng cáo vì mải... hóng drama.

Từ những lùm xùm trong giới giải trí đến các cuộc tranh cãi trong ngành công nghiệp, sức hút của drama ngày càng mạnh mẽ, làm lu mờ các chiến dịch marketing và khiến nhiều doanh nghiệp phải chi thêm tiền để giành lại sự chú ý của người tiêu dùng.

Chị Minh Anh, chủ một thương hiệu mỹ phẩm nội địa, chia sẻ: "Bình thường, mỗi tháng tôi chi khoảng 50 triệu đồng cho quảng cáo trên Facebook và TikTok. Nhưng gần đây, doanh số giảm mạnh vì khách hàng dường như chỉ chăm chăm vào các vụ lùm xùm của người nổi tiếng. Ngân sách quảng cáo buộc phải tăng lên 80 triệu đồng để duy trì tương tác, nhưng hiệu quả vẫn không như mong đợi."

Tổng hợp 'drama' tháng 3 khiến khách hàng... quên mua hàng. Ảnh: BeatVN

Câu chuyện của chị Mai Anh không phải là trường hợp cá biệt. Theo báo cáo từ một công ty quảng cáo lớn tại Việt Nam, trong những đợt drama bùng nổ trên mạng xã hội, lượng tương tác với quảng cáo giảm trung bình 20-30%. Nguyên nhân là do người dùng dành nhiều thời gian hơn để cập nhật thông tin từ các scandal thay vì chú ý đến các bài đăng quảng cáo.

Bên dưới các bài đăng cập nhật diễn biến của một drama nào đó, không ít bình luận bày tỏ: "Mất ngủ vì hít drama đêm khuya, sáng đi làm mà đầu óc treo lơ lửng", "Khách hóng drama quên cả mua hàng luôn rồi",... Hội chị em công sở, trước đây vốn hay bàn nhau chỗ nào ăn ngon, mua đồ đẹp, giờ lại bị cuốn vào những câu chuyện drama không hồi kết. Những màn "họp hành bên ly trà sữa" bây giờ không chỉ xoay quanh công việc mà còn là phân tích tình tiết mới nhất của một vụ lùm xùm, một cá nhân trên mạng.

Hiện tượng này không quá khó hiểu khi tâm lý con người luôn có xu hướng tò mò về những sự kiện mang tính giật gân, đặc biệt là khi những vụ việc đó liên quan đến người nổi tiếng hoặc những vấn đề gây tranh cãi. Drama không chỉ mang đến sự giải trí mà còn kích thích sự bàn tán, tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Người dùng mạng xã hội sẵn sàng bỏ ra hàng giờ để theo dõi, phân tích và bình luận về một vụ việc, thay vì dành thời gian tìm hiểu các sản phẩm mới.

Một số yếu tố làm tăng sức hút của drama có thể kể đến như sự tò mò tự nhiên, con người bị hấp dẫn bởi những thông tin bất ngờ và gây sốc; hiệu ứng đám đông, khi một sự kiện nhận được sự quan tâm lớn, mọi người có xu hướng bị cuốn vào cuộc thảo luận; cảm giác được tham gia, người dùng thích đưa ra quan điểm cá nhân, tạo ra các luồng ý kiến trái chiều.

Doanh nghiệp đối phó như thế nào?

Khi nhận thấy xu hướng này, các doanh nghiệp buộc phải tìm cách thích nghi để không bị “chìm” trong cơn bão drama. Thay vì chạy quảng cáo theo cách truyền thống, nhiều doanh nghiệp bắt đầu sáng tạo hơn trong cách tiếp cận khách hàng. Thay đổi chiến lược quảng cáo là việc bắt buộc.

Một số thương hiệu 'nảy số', khai thác drama để tăng tương tác, tận dụng bằng cách tạo nội dung xoay quanh sự kiện đang hot theo hướng hài hước hoặc liên quan đến sản phẩm của họ.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, một chuyên gia marketing lâu năm chia sẻ với VietnamFinance, khi các vụ lùm xùm lắng xuống (thường vào sáng sớm hoặc đêm khuya), quảng cáo sẽ ít bị cạnh tranh hơn. Chạy quảng cáo vào những khung giờ này có khả năng khách hàng tiếp cận sản phẩm cao hơn.

Các doanh nghiệp hợp tác với những người có ảnh hưởng (KOLs) để giữ chân người xem, lồng ghép thương hiệu vào nội dung giải trí thay vì quảng cáo trực tiếp.

Nếu không thể cạnh tranh về độ “giật gân” với drama, doanh nghiệp có thể tập trung vào nội dung chất lượng, thực sự có giá trị cho khách hàng. Những nội dung như hướng dẫn sử dụng sản phẩm, review chân thực hoặc các câu chuyện truyền cảm hứng có thể giữ chân người xem lâu hơn.

Một số doanh nghiệp nhận thấy rằng quảng cáo trên Facebook và TikTok dễ bị ảnh hưởng bởi các làn sóng drama, trong khi các nền tảng như Google Ads hoặc email marketing ít bị tác động hơn. Việc phân bổ lại ngân sách quảng cáo giúp doanh nghiệp duy trì hiệu quả mà không cần quá phụ thuộc vào mạng xã hội.

Bà Vi Ngọc Lan - CEO Dalali Academy.

Theo bà Vi Ngọc Lan, CEO Dalali Academy, sự bùng nổ của các drama trên mạng xã hội không chỉ làm cộng đồng "dậy sóng", mà còn gây ra những tác động ngầm nhưng sâu sắc đến ngành Digital Marketing tại Việt Nam. Hiệu ứng drama đang làm xáo trộn hành vi người dùng. Khi hành vi người dùng bị lệch hướng bởi những nội dung mang tính giải trí, gây tranh cãi… thì thương hiệu sẽ gặp khó khăn trong việc giữ chân khách hàng.

Doanh nghiệp không thể mãi gồng gánh chạy quảng cáo tăng ngân sách, mà cần thay đổi cách tiếp cận đó là học cách kể chuyện chạm cảm xúc – nuôi dưỡng cộng đồng – tạo nội dung có giá trị thật.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đã phải tăng ngân sách quảng cáo lên 20% chỉ để duy trì tệp khách hàng, Dalali tin rằng giải pháp không nằm ở việc "đổ thêm tiền", mà nằm ở chiến lược nội dung và livestream chuyển đổi. Content chất lượng, livestream đúng cách sẽ giúp vòng đời khách hàng dài hơn, chi phí ads thấp hơn, thương hiệu bền vững hơn.

Chuyên gia truyền thông phân tích, dù drama có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chiến lược quảng cáo, nhưng nó cũng mang đến cơ hội cho những doanh nghiệp biết cách khai thác đúng cách. Thực tế, một số thương hiệu đã thành công khi biến drama thành “chất liệu” cho chiến dịch marketing của mình. Tuy nhiên, cần có sự tinh tế để không biến mình thành một phần của drama theo hướng tiêu cực.

Sự bùng nổ của drama trên mạng xã hội đang đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Khi khách hàng dành phần lớn thời gian để theo dõi scandal hơn là quan tâm đến sản phẩm, các doanh nghiệp buộc phải sáng tạo hơn để không bị “lãng quên” giữa cơn bão thông tin.

Tăng ngân sách quảng cáo có thể là một giải pháp ngắn hạn, nhưng về lâu dài, việc điều chỉnh chiến lược marketing để thích nghi với xu hướng hành vi của người tiêu dùng mới là chìa khóa để duy trì sự cạnh tranh và phát triển bền vững, anh Nguyễn Hoàng cho hay.

Thị trường bán lẻ gặp thách thức từ tâm lý dè chừng của người tiêu dùng

Thị trường bán lẻ gặp thách thức từ tâm lý dè chừng của người tiêu dùng

Bất động sản
(VNF) - Chuyên gia của Savills nhận định những thay đổi của người tiêu dùng đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ trong việc duy trì sức mua và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Cùng chuyên mục
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

23/12/25 11:16 (GMT+7)

(VNF) - Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua – Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025.

Bộ Công Thương triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc từ hôm nay

Bộ Công Thương triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc từ hôm nay

23/12/25 10:20 (GMT+7)

(VNF) - Hệ thống truy xuất nguồn gốc của Bộ Công Thương đi vào vận hành từ hôm nay (23/12/2025), bắt buộc áp dụng đối với một số nhóm hàng hóa từ 1/1/2026.

Thị trường vàng  2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

23/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường vàng Việt Nam trong năm 2025 đã trải qua một cuộc hành trình đầy kịch tính, đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên quản lý cũ và mở ra một giai đoạn mới của sự minh bạch và hội nhập quốc tế.

Được trao quyền để tự chủ vươn lên, để đói nghèo không còn là 'định mệnh'

Được trao quyền để tự chủ vươn lên, để đói nghèo không còn là 'định mệnh'

23/12/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ hỗ trợ sinh kế trước mắt, dự án She Thrives - Vươn Mình do Cargill phối hợp với CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai đã góp phần thay đổi căn bản tư duy thoát nghèo của cộng đồng nông thôn tại Đắk Lắk, từ tâm thế trông chờ hỗ trợ sang chủ động sản xuất, kinh doanh và làm chủ tương lai.

Mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho học sinh vùng biên giới

Mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho học sinh vùng biên giới

23/12/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 19/12, trường TH & THCS Lộc Thịnh đón nhận 30 bộ máy tính PC cùng 2 màn hình TV 65 inch do Tập đoàn Tiến Phước phối hợp với tổ chức xã hội Fly to Sky Charity trao tặng.

Nâng cao kiến thức và kỹ năng sản xuất: 'Chìa khóa' để thoát nghèo ở Đắk Lắk

Nâng cao kiến thức và kỹ năng sản xuất: 'Chìa khóa' để thoát nghèo ở Đắk Lắk

23/12/25 08:10 (GMT+7)

(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.

Cận cảnh cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ khiến mạng xã hội 'bùng nổ'

Cận cảnh cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ khiến mạng xã hội 'bùng nổ'

23/12/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.

Giá vàng hôm nay 23/12: Tăng từng giờ, đắt nhất từ trước đến nay

Giá vàng hôm nay 23/12: Tăng từng giờ, đắt nhất từ trước đến nay

23/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu/lượng chỉ sau vài giờ, lên mốc cao chưa từng có trong lịch sử.

Trao vốn mồi và dựng niềm tin: Giúp dân nghèo dựng 'đê' phòng ngừa biến cố

Trao vốn mồi và dựng niềm tin: Giúp dân nghèo dựng 'đê' phòng ngừa biến cố

22/12/25 18:39 (GMT+7)

(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.

Khai mạc Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế – Cúp Phương Trang lần VII tại Đà Nẵng

Khai mạc Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế – Cúp Phương Trang lần VII tại Đà Nẵng

22/12/25 18:17 (GMT+7)

(VNF) - Sáng 22/12/2025, Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế, Cúp Phương Trang lần VII đã chính thức khai mạc tại FUTA Residence – Đà Nẵng Times Square, mở màn cho mùa giải năm 2025 với sự tham dự của các danh kỳ hàng đầu khu vực châu Á.

Yamaha mở bán xe máy xăng NMAX mới, giá 69 - 79 triệu đồng

Yamaha mở bán xe máy xăng NMAX mới, giá 69 - 79 triệu đồng

22/12/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Dù có lộ trình hạn chế xe xăng, Yamaha Việt Nam vẫn tích cực ra mắt sản phẩm mới để giữ thị phần, tạo "cú hích" cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.

Giá bạc miếng lập kỷ lục mới, sát mốc 2,7 triệu đồng/lượng

Giá bạc miếng lập kỷ lục mới, sát mốc 2,7 triệu đồng/lượng

22/12/25 13:14 (GMT+7)

(VNF) - Giá bạc trong nước sáng nay tăng mạnh theo diễn biến trên thị trường thế giới. Giá bạc miếng lập kỷ lục mới ở mức gần 2,7 triệu đồng/lượng.

Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc được vinh danh Công trình Xanh EDGE

Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc được vinh danh Công trình Xanh EDGE

22/12/25 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng miếng SJC bất ngờ vượt 157 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng miếng SJC bất ngờ vượt 157 triệu/lượng

22/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh trong phiên sáng 22/12, lên mức 157,1 triệu đồng/lượng

 PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

21/12/25 22:25 (GMT+7)

(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

21/12/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

21/12/25 15:26 (GMT+7)

(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

21/12/25 14:21 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

21/12/25 10:59 (GMT+7)

(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.

 Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

21/12/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

21/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng trong nước trải qua một tuần nhiều biến động khi tăng mạnh vào đầu tuần và chững lại trong cuối tuần.

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

20/12/25 10:57 (GMT+7)

(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

20/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

20/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.

Tin khác
Thêm nghề mới từ nguyên liệu bản địa: Bà con vùng cao Nghệ An thoát nghèo

Thêm nghề mới từ nguyên liệu bản địa: Bà con vùng cao Nghệ An thoát nghèo

(VNF) - Tại Nghệ An, xóa đói giảm nghèo gắn với đào tạo nghề được triển khai, đã giúp bà con vùng cao Châu Tiến từng bước xóa nghèo, nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống.

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Bộ Công Thương triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc từ hôm nay

Bộ Công Thương triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc từ hôm nay

Thị trường vàng  2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Được trao quyền để tự chủ vươn lên, để đói nghèo không còn là 'định mệnh'

Được trao quyền để tự chủ vươn lên, để đói nghèo không còn là 'định mệnh'

Mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho học sinh vùng biên giới

Mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho học sinh vùng biên giới

Nâng cao kiến thức và kỹ năng sản xuất: 'Chìa khóa' để thoát nghèo ở Đắk Lắk

Nâng cao kiến thức và kỹ năng sản xuất: 'Chìa khóa' để thoát nghèo ở Đắk Lắk

Cận cảnh cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ khiến mạng xã hội 'bùng nổ'

Cận cảnh cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ khiến mạng xã hội 'bùng nổ'

Giá vàng hôm nay 23/12: Tăng từng giờ, đắt nhất từ trước đến nay

Giá vàng hôm nay 23/12: Tăng từng giờ, đắt nhất từ trước đến nay

Trao vốn mồi và dựng niềm tin: Giúp dân nghèo dựng 'đê' phòng ngừa biến cố

Trao vốn mồi và dựng niềm tin: Giúp dân nghèo dựng 'đê' phòng ngừa biến cố

Khai mạc Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế – Cúp Phương Trang lần VII tại Đà Nẵng

Khai mạc Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế – Cúp Phương Trang lần VII tại Đà Nẵng

Yamaha mở bán xe máy xăng NMAX mới, giá 69 - 79 triệu đồng

Yamaha mở bán xe máy xăng NMAX mới, giá 69 - 79 triệu đồng

Giá bạc miếng lập kỷ lục mới, sát mốc 2,7 triệu đồng/lượng

Giá bạc miếng lập kỷ lục mới, sát mốc 2,7 triệu đồng/lượng

Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc được vinh danh Công trình Xanh EDGE

Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc được vinh danh Công trình Xanh EDGE

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng miếng SJC bất ngờ vượt 157 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng miếng SJC bất ngờ vượt 157 triệu/lượng

 PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

 Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

'Vàng mới' trên triền đồi đỏ: Cam Hà Tĩnh, quả quý giúp dân vươn lên làm giàu

'Vàng mới' trên triền đồi đỏ: Cam Hà Tĩnh, quả quý giúp dân vươn lên làm giàu

(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.