Đô thị

Bình Chánh dự kiến xây mới 3,4 triệu m2 nhà ở tại TP. HCM

(VNF) - Huyện Bình Chánh phấn đấu đến cuối năm 2025, tổng diện tích nhà ở xây dựng mới đạt 3,4 triệu m2 và diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 22,5 m2/người.

Bình Chánh dự kiến xây mới 3,4 triệu m2 nhà ở tại TP. HCM

Nối dài đường Võ Văn Kiệt, huyện Bình Chánh, TP. HCM tới Khu Công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An)

Theo thống kê của huyện Bình Chánh, 5 năm vừa qua, huyện này có 148 dự án phát triển nhà ở, bình quân đầu người đạt 21,75 m2/người, vượt 1,95 m2/người so chỉ tiêu là 19,8 m2/người. Tổng diện tích nhà ở xây dựng mới thực hiện được 3,18 triệu m2, vượt so với chỉ tiêu là 2,568 triệu m2.

Huyện Bình Chánh cũng dự kiến đến cuối năm 2025, sẽ phát triển mới 10.000 doanh nghiệp và 7.500 hộ kinh doanh cá thể đăng ký hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch dự kiến, tổng diện tích nhà ở xây dựng mới mục tiêu đạt 3,4 triệu m2 và diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 22,5 m2/người.

Theo UBND huyện Bình Chánh, giai đoạn 2020-2025 này, địa phương cũng sẽ hoàn thành công trình đường Trần Đại Nghĩa (giai đoạn 2); nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Cửu Phú; xây dựng mới cầu Láng Le - Bàu Cò; nâng cấp, mở rộng đường Vĩnh Lộc.

Cách trung tâm TP. HCM khoảng 20 km, huyện Bình Chánh là huyện ngoại thành, sở hữu vị trí đắc địa - nằm ngay cửa ngõ phía Tây, cầu nối giữa TP. HCM với cả vùng Đồng bằng sông Cửu long.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM và Sở GTVT tỉnh Long An đã thống nhất có 23 tuyến đường kết nối 2 địa phương quan trọng cần được đầu tư. Trong đó, thống nhất nối dài đường Võ Văn Kiệt, huyện Bình Chánh, TP. HCM tới Khu Công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Đây là tuyến kết nối được đánh giá đặc biệt quan trọng bởi đường Võ Văn Kiệt hiện là một trong 4 trục đường chính tại TP. HCM. Tuyến đường đang đảm nhận vai trò lớn trong đáp ứng nhu cầu lưu thông từ nhiều cụm cảng tại thành phố theo hướng Đông Bắc - Tây Nam, không phải lưu thông qua khu trung tâm. Do đó, việc kéo dài kết nối với Long An, ngoài việc giảm tải áp lực cửa ngõ phía Tây TP. HCM còn tăng hiệu quả khai thác trên con đường huyết mạch này, tạo liên kết chặt giữa hai địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuyến đường này khi kéo dài sẽ giảm tải cho trục Trần Văn Giàu - Tỉnh lộ 10, bởi đây là tuyến chính kết nối từ Bình Chánh qua Đức Hòa, với mật độ xe đông và khó mở rộng. Đồng thời, việc kéo dài tuyến đường này còn tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa từ các khu công nghiệp phía Long An tiếp cận tuyến Vành đai 3, cao tốc TP. HCM - Trung Lương, các cụm cảng, công nghiệp... ở TP. HCM.

 

Tin mới lên