Brexit sẽ ‘giết chết’ ngành công nghiệp ô tô của Anh?
Thanh Tâm -
01/02/2019 07:11 (GMT+7)
(VNF) - Ông Mike Hawes, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Anh (SMMT) cho rằng: “Brexit có thể giết chết ngành công nghiệp sản xuất xe hơi của Anh”.
Theo số liệu công bố của SMMT, doanh số xe bán ra của Anh đã giảm 6,8% trong năm 2018, trong khi đó các nhà máy sản xuất ô tô trong nước cũng đã giảm tới 9,1%.
Một trong các nguyên nhân có thể kể tới như chưa có chính sách rõ ràng về quy định động cơ diesel tại Anh và nước ngoài, niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp giảm, nhiều quy định chồng chéo và sự sụt giảm doanh số ở thị trường Trung Quốc và châu Âu. Tuy nhiên, điều khiến SMMT và các thành viên lo lắng nhất chính là sự ảnh hưởng từ Brexit.
“Hai phần ba việc xuất khẩu xe hơi của Anh sang châu Âu hoặc các quốc gia có thỏa thuận nằm trong thương mại của EU và nếu Brexit 'không đạt được thỏa thuận' có thể ảnh hưởng nặng tới các nhà máy sản xuất ô tô ở Anh”, ông Mike Hawes nói.
Ông Mike Hawes cho biết thêm, trong cuộc khảo sát có tới 10% thành viên SMMT trả lời rằng họ ủng hộ Brexi và vấn đề họ quan tâm nhất lúc này là họ muốn có một chính sách “ổn định”, để đảm bảo rằng nhiều công ty cung ứng phụ kiện liên quan đến việc sản xuất sẽ không bị ảnh hưởng.
Cuối cùng ông Mike Hawes nhận định rằng: "Brexit có thể giết chết ngành công nghiệp sản xuất xe hơi của Anh".
Trước đó không lâu, Giám đốc điều hành của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös từng cho biết việc sản xuất dòng xe siêu sang của hãng sẽ gặp bất lợi lớn do ảnh hưởng từ các "biến chứng tiềm ẩn" của Brexit.
Không chỉ riêng Rolls-Royce, thương hiệu xe sang khác là Jaguar Land Rover cũng sẽ cho ngừng hoạt động các nhà máy ở Anh vào tháng Tư vì lo ngại ảnh hưởng từ Brexit.
(VNF) - Theo quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, tiến độ thực hiện dự án thuỷ điện Sông Liên 2 được điều chỉnh từ năm 2019 - 2025, thay cho trước đó là từ năm 2019 - 2021
(VNF) - Mặc dù năm 2023 là một năm “sóng gió” đối với nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên bức tranh tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2024 được kỳ vọng sẽ có thêm những tích cực, tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong trung dài hạn.
(VNF) - Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo cho biết công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý 2 năm 2024 sau thời gian dài siêu dự án này 'đắp chiếu'.
(VNF) - Được đầu tư hơn 370 tỷ đồng trên diện tích đất cấp hơn 3,5 ha cạnh bãi biển Xuân Hải (Hà Tĩnh). Sau gần 5 năm triển khai, dự án Tổ hợp du lịch, khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi giải trí biển Lộc Hà (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa thể hoàn thành mà trở nên ngổn ngang, nhếch nhác bên bãi biển.
(VNF) - Hiện, có 1 nhà đầu tư đạt yêu cầu thực hiện dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở dân cư mới 319 trên xã Tân Lập, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.
(VNF) - Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn tọa lạc bên bờ vịnh Bái Tử Long, được ví như “viên kim cương” của bất động sản thương cảng Vân Đồn trên hành trình tìm lại lại ánh hào quang rực rỡ năm xưa.
(VNF) - Dù tài sản đảm bảo là cổ phiếu, dự án hình thành trong tương lai hay bất động sản, thì các trái chủ vẫn phải đối mặt với rủi ro thua lỗ. Chính vì thế, bảo đảm bằng tài sản chưa phải yếu tố tiên quyết khi đầu tư và không bảo đảm.
(VNF) - UBND tỉnh Thái Bình đã quyết định cho Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen thuê 9,2ha đất tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tam Quang (giai đoạn 1).
(VNF) - Được đầu tư hơn 370 tỷ đồng trên diện tích đất cấp hơn 3,5 ha cạnh bãi biển Xuân Hải (Hà Tĩnh). Sau gần 5 năm triển khai, dự án Tổ hợp du lịch, khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi giải trí biển Lộc Hà (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa thể hoàn thành mà trở nên ngổn ngang, nhếch nhác bên bãi biển.