Cargill khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi 28 triệu USD
Nguyên Đức -
20/10/2018 22:34 (GMT+7)
Nhà máy mới của Cargill với vốn đầu tư 28 triệu USD được đặt tại tỉnh Bỉnh Dương. Đây là nhà máy thứ 12 của Cargill tại Việt Nam.
Tập đoàn Cargill (Mỹ) sáng ngày 20/10 đã chính thức khánh thành công trình nhà máy thức ăn chăn nuôi với tổng vốn đầu tư 28 triệu USD tại tỉnh Bình Dương, nhằm tăng cường phục vụ cho người chăn nuôi gia súc, gia cầm tại khu vực miền Nam.
Đây là nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi thứ 12 của Cargill tại Việt Nam, đồng thời là nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại nhất và có quy mô lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Philippa Purser, Giám đốc Vùng, Ngành Thức ăn chăn nuôi Cargill, cho biết, nhà máy mới này cho phép Cargill phục vụ các khách hàng được tốt hơn, với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, an toàn.
“Nhà máy này tạo thêm nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng chung cho Cargill và ngành chăn nuôi gia súc khi có sự hợp tác giữa các bên, gồm các cơ quan Chính phủ, cộng đồng địa phương và các đối tác để cùng xây dựng ngành thức ăn chăn nuôi phát triển bền vững, lâu dài tại Việt Nam”, bà Philippa Purser nói.
Được xây dựng trên diện tích đất 48.000m2, nhà máy thức ăn chăn nuôi mới này của Cargill sẽ cung cấp ra thị trường đa dạng các chủng loại thức ăn phục vụ chăn nuôi heo và gia cầm với công suất 240.000 tấn/năm.
Là nhà máy hiện đại nhất và với quy mô lớn nhất tới thời điểm này của Cargill tại Việt Nam, nhà máy Bình Dương được tự động hóa nhiều khâu và quy trình, giúp nâng cao hiệu suất vận hành và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc cung cấp những dịch vụ tuyệt hảo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng khác nhau.
Tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thu các loại đạm động vật của người dân đang tăng mạnh và xu hướng này sẽ tiếp tục cùng với đà tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân cũng như theo xu hướng chung của toàn khu vực.
Sau giai đoạn khủng hoảng thị trường do dư thừa nguồn cung về heo và kéo dài gần 2 năm vừa qua, thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam bắt đầu hồi phục và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3%/năm. Theo đó, Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại lớn nhất trong khối ASEAN.
Cụ thể, theo nghiên cứu của The Economist Intelligence Unit (EIU), thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa, cá là các loại thực phẩm đang gia tăng tiêu thụ tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt tại một số quốc gia như Việt Nam, Myanmar và Indonesia.
Nghiên cứu này của EIU cũng chỉ ra rằng, tại các quốc gia như Việt Nam, các mối lo về an toàn thực phẩm đang khiến người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại đạm động vật lành mạnh, an toàn.
“Với các thế mạnh về an toàn cho thức ăn chăn nuôi, chất lượng nguyên liệu và mức độ minh bạch cao về sản phẩm, chúng tôi tự tin mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm cung cấp thêm nhiều sản phẩm phẩm thức ăn chăn nuôi an toàn phục vụ ngành chăn nuôi và người tiêu dùng Việt Nam”, bà Philippa Purser chia sẻ thêm.
Được biết, mới đây tại triển lãm chuyên ngành chăn nuôi Vietstock 2018, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 17-19/10/2018, Cargill Việt Nam đã vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao giải thưởng “Công ty sản xuất thức ăn cho lợn tốt nhất năm 2017-2018”.
Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Cargill Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, thực hành quản lý sản xuất và kinh doanh tốt, không ngừng nâng cao các giá trị mang lại cho người chăn nuôi cả về năng suất, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.