CEO DH Foods nói về cách đưa sản phẩm Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Khánh Hồng - 11/05/2023 17:16 (GMT+7)

(VNF) - “Các bạn đừng nghĩ ta cứ làm đã rồi từ từ sẽ làm tốt hơn, hoàn chính hơn, nhưng điều đó không đúng. Ngay từ đầu chúng ta nên làm hoàn chỉnh, cố gắng hoàn chỉnh nhất có thể. Đó là nền tảng để chúng ta phát triển. Khi có cơ hội, chúng ta hãy nắm bắt”, ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Công ty Cổ phần DH Foods, chia sẻ.

VNF
Ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Công ty Cổ phần DH Foods.

Ngày 11/5, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Chia sẻ tại phiên thảo luận Kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài, ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Công ty Cổ phần DH Foods, cho biết ông có 30 năm sống ở nước ngoài và có kinh nghiệm đưa sản phẩm vào siêu thị ở Ba Lan.

Khi về Việt Nam khởi nghiệp, một trong những điều giúp ông thành công là ông xác định ngay từ đầu mọi thứ đều phải chuẩn. Đó là chuẩn về mẫu mã, chuẩn về sản phẩm, chuẩn về nguyên liệu, chuẩn về hồ sơ công bố…

“Các bạn đừng nghĩ, ta cứ làm đã rồi từ từ sẽ làm tốt hơn, hoàn chính hơn, nhưng điều đó không đúng. Ngay từ đầu chúng ta nên làm hoàn chỉnh và cố gắng hoàn chỉnh nhất có thể. Đó là nền tảng để chúng ta phát triển”, ông Dũng nói và cho biết nhờ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ nên khi có cơ hội công ty đã chào được luôn vào hệ thống của Lotte, Coopmart, Big C. 

Theo ông Dũng, ban đầu, công ty còn nhỏ nên không xây dựng nhà máy, không xây dựng hệ thống phân phối mà tận dụng những công ty dư công suất, những công ty có thể phân phối, giao hàng đến từng cửa hàng tại Việt Nam.

Không phải cái gì công ty cũng làm mà chỉ tập trung vào cái tốt nhất như phát triển sản phẩm, còn những cái khác có thể tận dụng nguồn lực bên ngoài. Khi đã vào được hệ thống siêu thị Việt Nam, khả năng vào được hệ thống phân phối nước ngoài rất là cao.

“Hãy sẵn sàng để nắm bắt cơ hội và khi có cơ hội chúng ta đừng từ chối vì cơ hội không đến nhiều”, CEO DH Foods nhấn mạnh.

Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết trong quá trình xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã triển khai rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đã mở được nhiều thị trường.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã cố gắng hết sức để hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ, Bộ Công Thương phát hiện ra 2 vấn đề cơ bản.

Thứ nhất, một số doanh nghiệp không đủ sản lượng để phủ hết hệ thống siêu thị của họ. Thứ hai, mặc dù thị trường đã mở nhưng không phải vì thế mà hàng hóa của chúng ta tự động vào được. Để vào được hệ thống siêu thị, đặc biệt là sản phẩm thực phẩm hay nông sản phải đạt được tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn của những nhà thực phẩm. Đây là một thách thức đối với chúng ta.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết năm 2022, đại dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát phần nào nhưng vẫn có những tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu của mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, căng thẳng về chính trị trên thế giới hiện nay khiến hoạt động xúc tiến thương mại trên thế giới còn khó khăn. Nhận thức được điều đó, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tích cực củng cố và phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hình thức xúc tiến thương mại khác nhau được tổ chức thường xuyên, liên tục tạo ra hàng ngàn kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm và tiềm năng, góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, duy trì ổn định kinh tế trong bối cảnh đại dịch.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Số phận tài sản Nga đã được EU định đoạt

Số phận tài sản Nga đã được EU định đoạt

(VNF) - Sau nhiều tranh cãi, các thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã thống nhất việc sử dụng hàng tỷ euro lợi nhuận từ tài sản bị phong toả của Nga để trang bị vũ khí và hỗ trợ Ukraine tái thiết đất nước.

VinFast sẽ chính thức tiến sang Phillipines

VinFast sẽ chính thức tiến sang Phillipines

(VNF) - Philippines là bước tiến mới của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường Đông Nam Á.

Cấp sai quy định 56.200 chứng chỉ IELTS: 'Đại gia' nào đứng sau Giáo dục IDP?

Cấp sai quy định 56.200 chứng chỉ IELTS: 'Đại gia' nào đứng sau Giáo dục IDP?

(VNF) - Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) đã cấp 56.200 chứng chỉ IELTS vào năm 2022 sai quy định.

Công an xác minh vi phạm tại Dự án Cồn Tân Lập - Khánh Hòa

Công an xác minh vi phạm tại Dự án Cồn Tân Lập - Khánh Hòa

(VNF) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa về việc cung cấp chứng từ, tài liệu liên quan đến dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Nga thất bại trong nỗ lực thu hàng tỷ USD lợi nhuận từ khách hàng dầu mỏ

Nga thất bại trong nỗ lực thu hàng tỷ USD lợi nhuận từ khách hàng dầu mỏ

(VNF) - Sau nhiều nỗ lực, Nga vẫn không thể nhận về hàng tỷ Rupee đang “mắc kẹt” tại các ngân hàng Ấn Độ. Thay vào đó, Moscow sẽ sử dụng số tiền này để đầu tư vào cổ phiếu và cơ sở hạ tầng tại quốc gia châu Á.

Bất động sản Du lịch Hoàng Trường: Trượt dài trong thua lỗ, nặng nợ trái phiếu

Bất động sản Du lịch Hoàng Trường: Trượt dài trong thua lỗ, nặng nợ trái phiếu

(VNF) - Với mức lỗ ròng 236 tỷ đồng trong năm 2023, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Du lịch Hoàng Trường tiếp tục trượt dài trong thua lỗ, với số lỗ lũy kế hơn 1.000 tỷ đồng.

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Các 'đại gia' Việt đứng đâu trong bảng xếp hạng tỷ phú Đông Nam Á mới nhất?

Các 'đại gia' Việt đứng đâu trong bảng xếp hạng tỷ phú Đông Nam Á mới nhất?

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, tổng cộng có 139 người ở Đông Nam Á sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam có 6 tỷ phú.

PCI 2023: Chính quyền giảm tính năng động, DN tư nhân kém lạc quan

PCI 2023: Chính quyền giảm tính năng động, DN tư nhân kém lạc quan

(VNF) - Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI nhận báo cáo PCI và PGI 2023 cho thấy môi trường kinh doanh của Việt Nam cũng có một số điểm cần quan tâm khi trở ngại trong tiếp cận đất đai gia tăng, môi trường kinh doanh chưa thực sự bình đẳng, tính năng động, tiên phong của cán bộ chính quyền địa phương có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, mức độ lạc quan của khối kinh tế tư nhân đang xuống thấp, hơn cả mức đáy thời kỳ khủng hoảng 2012 - 2013.

Hoa Sen bơm vốn, dự án khách sạn nghìn tỷ tại Yên Bái sẽ hồi sinh?

Hoa Sen bơm vốn, dự án khách sạn nghìn tỷ tại Yên Bái sẽ hồi sinh?

(VNF) - Tập đoàn Hoa Sen sẽ rót thêm 200 tỷ đồng cho Hoa Sen Yên Bái để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và triển khai dự án.