CEO Suzuki Việt Nam: 'Covid-19 là cơ hội để chúng tôi đánh giá về thực lực của doanh nghiệp'
Lê Ngà -
17/02/2021 06:27 (GMT+7)
(VNF) - "Chúng tôi xem những thử thách trong năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát là cơ hội để đánh giá về thực lực của doanh nghiệp và tiềm năng của thị trường", ông Toshiyuki Takahara - Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam cho biết.
Ông Toshiyuki Takahara - Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam.
- Theo ông, trong kinh doanh, làm thế nào để chuẩn bị đủ nguồn lực cho tầm nhìn khả thi, mà vẫn bảo đảm đủ xa cho tầm nhìn dài hạn?
Với Suzuki, chúng tôi lấy khách hàng làm trọng tâm, từ đó phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng với tổng chi phí sử dụng hợp lý và nâng cao chất lượng dịch vụ để tối đa lợi ích cho khách hàng.
- Ông có thể chia sẻ những khó khăn về tình hình kinh doanh của công ty trong 6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 hành hoành? Ông và lãnh đạo công ty đã có những biện pháp, hay giải pháp gì để đối mặt với những khó khăn đó?
Dịch bệnh Covid-19 là thách thức chung của tất cả các doanh nghiệp, đòi hỏi chúng tôi phải có những quyết định đúng đắn và nhanh chóng. Chính phủ Việt Nam đã làm rất tốt việc hạn chế và kiểm soát dịch Covid-19. Với Suzuki, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về giãn cách xã hội cho nhân viên cũng như với khách hàng.
Chúng tôi xem những thử thách trong 6 tháng đầu năm 2020 là cơ hội để đánh giá về thực lực của doanh nghiệp và tiềm năng mới của thị trường. Chúng tôi đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến và yêu cầu khách hàng, từ đó nỗ lực thực hiện cải cách dịch vụ hậu mãi và hoạt động cung cấp phụ tùng tốt hơn, nâng cấp showroom hiện đại hơn và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã ra mắt dòng xe SUV 7 chỗ XL7 hoàn toàn mới vào tháng 7/2020 để vượt qua tình hình u ám. Chúng tôi rất vui khi XL7 được thị trường đón nhận nồng nhiệt.
- Ông có đánh giá thế nào về tình hình kinh doanh chung của công ty trong tháng cuối năm, đặc biệt là vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán khi nhu cầu mua xe mới của người tiêu dùng tăng cao?
Cũng như các năm trước, nhu cầu mua xe của người dùng rất cao để mừng năm mới. Do vậy, trong tháng 12/2020 chúng tôi đã ghi nhận kỷ lục doanh số với 2.582 xe, tăng 95% so với năm 2019. Nhân cơ hội này, chúng tôi chân thành cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sản phẩm của Suzuki.
Trong năm 2020, chúng tôi đã nhận thấy sự cần thiết của việc cải thiện dịch vụ hậu mãi và đã tiến hành cải cách. Mặc dù chưa đạt sự kỳ vọng cao nhất của khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe.
- Trước đó ông cũng từng thông tin với báo chí về việc cân nhắc khả năng đưa vào lắp ráp xe tại Việt Nam trong năm 2021. Nếu điều này được thực hiện, công ty sẽ lựa chọn và đưa vào lắp ráp các mẫu xe nào tại Việt Nam, thưa ông?
Chúng tôi đang cân nhắc khả năng này. Nhưng chúng tôi cũng cần nghiên cứu thị trường sâu hơn vì việc đầu tư đòi hỏi rất nhiều.
- Năm 2020 được xem là năm “buồn” của ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới, ông có đánh giá hay dự đoán gì về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và thế giới trong năm 2021?
Thật khó dự đoán trong tình hình Covid-19 vẫn đang diễn ra khá phức tạp. Nhu cầu sở hữu xe ô tô ở Việt Nam vẫn còn cao và dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP đạt 7,6% trong năm 2021, nên với sự cam kết thay đổi mạnh mẽ về hậu mãi, phụ tùng, chăm sóc khách hàng cũng như dãy sản phẩm đa dạng có giá trị phù hợp với đai đa số người dân, chúng tôi vẫn lạc quan rằng Suzuki tiếp tục là lựa chọn hợp lý của khách hàng.
Cảm ơn ông, chúc ông sức khoẻ và chúc công ty Suzuki Việt Nam ngày càng phát triển!
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…