'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
- Theo ông, trong kinh doanh, làm thế nào để chuẩn bị đủ nguồn lực cho tầm nhìn khả thi, mà vẫn bảo đảm đủ xa cho tầm nhìn dài hạn?
Với Suzuki, chúng tôi lấy khách hàng làm trọng tâm, từ đó phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng với tổng chi phí sử dụng hợp lý và nâng cao chất lượng dịch vụ để tối đa lợi ích cho khách hàng.
- Ông có thể chia sẻ những khó khăn về tình hình kinh doanh của công ty trong 6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 hành hoành? Ông và lãnh đạo công ty đã có những biện pháp, hay giải pháp gì để đối mặt với những khó khăn đó?
Dịch bệnh Covid-19 là thách thức chung của tất cả các doanh nghiệp, đòi hỏi chúng tôi phải có những quyết định đúng đắn và nhanh chóng. Chính phủ Việt Nam đã làm rất tốt việc hạn chế và kiểm soát dịch Covid-19. Với Suzuki, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về giãn cách xã hội cho nhân viên cũng như với khách hàng.
Chúng tôi xem những thử thách trong 6 tháng đầu năm 2020 là cơ hội để đánh giá về thực lực của doanh nghiệp và tiềm năng mới của thị trường. Chúng tôi đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến và yêu cầu khách hàng, từ đó nỗ lực thực hiện cải cách dịch vụ hậu mãi và hoạt động cung cấp phụ tùng tốt hơn, nâng cấp showroom hiện đại hơn và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã ra mắt dòng xe SUV 7 chỗ XL7 hoàn toàn mới vào tháng 7/2020 để vượt qua tình hình u ám. Chúng tôi rất vui khi XL7 được thị trường đón nhận nồng nhiệt.
- Ông có đánh giá thế nào về tình hình kinh doanh chung của công ty trong tháng cuối năm, đặc biệt là vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán khi nhu cầu mua xe mới của người tiêu dùng tăng cao?
Cũng như các năm trước, nhu cầu mua xe của người dùng rất cao để mừng năm mới. Do vậy, trong tháng 12/2020 chúng tôi đã ghi nhận kỷ lục doanh số với 2.582 xe, tăng 95% so với năm 2019. Nhân cơ hội này, chúng tôi chân thành cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sản phẩm của Suzuki.
Trong năm 2020, chúng tôi đã nhận thấy sự cần thiết của việc cải thiện dịch vụ hậu mãi và đã tiến hành cải cách. Mặc dù chưa đạt sự kỳ vọng cao nhất của khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe.
- Trước đó ông cũng từng thông tin với báo chí về việc cân nhắc khả năng đưa vào lắp ráp xe tại Việt Nam trong năm 2021. Nếu điều này được thực hiện, công ty sẽ lựa chọn và đưa vào lắp ráp các mẫu xe nào tại Việt Nam, thưa ông?
Chúng tôi đang cân nhắc khả năng này. Nhưng chúng tôi cũng cần nghiên cứu thị trường sâu hơn vì việc đầu tư đòi hỏi rất nhiều.
- Năm 2020 được xem là năm “buồn” của ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới, ông có đánh giá hay dự đoán gì về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và thế giới trong năm 2021?
Thật khó dự đoán trong tình hình Covid-19 vẫn đang diễn ra khá phức tạp. Nhu cầu sở hữu xe ô tô ở Việt Nam vẫn còn cao và dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP đạt 7,6% trong năm 2021, nên với sự cam kết thay đổi mạnh mẽ về hậu mãi, phụ tùng, chăm sóc khách hàng cũng như dãy sản phẩm đa dạng có giá trị phù hợp với đai đa số người dân, chúng tôi vẫn lạc quan rằng Suzuki tiếp tục là lựa chọn hợp lý của khách hàng.
Cảm ơn ông, chúc ông sức khoẻ và chúc công ty Suzuki Việt Nam ngày càng phát triển!
Xem thêm: Honda Jazz thế hệ mới bán tại Singapore, giá đắt ngang Toyota Camry ở Việt Nam
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.