'Chiến lược nhảy vọt', ô tô điện Trung Quốc ngày càng được lòng khách châu Âu

Mộc An - 19/10/2023 11:48 (GMT+7)

(VNF) - Các thương hiệu Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thứ mà các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của châu Âu chưa thể sánh được, chính là xe điện giá rẻ dành cho đại chúng. Giống như ở Mỹ, nhiều người tiêu dùng châu Âu đang khao khát một phương tiện giúp họ cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch mà không phải trả giá cao.

VNF
Mẫu Atto 3 tại phòng trưng bày BYD ở Copenhagen được lau chùi sáng bóng.

Nâng cao mức độ nhận diện

Một số loại xe điện mới nhất, giá rẻ nhất đang được trưng bày trên tầng hai của một trung tâm mua sắm ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Các chiếc xe được lau chùi sáng bóng, phần đầu xe gắn logo có 3 chữ cãi BYD.

“Đây là xe Trung Quốc à?” một người mua sắm ở trung tâm thương mại hỏi khi dừng lại ở lối vào phòng trưng bày.

“Đúng vậy”, Charlotte Ejlertsen, giám đốc bán hàng nói.

Người mua hàng có tên Michael Christiansen mím môi và dừng lại suy nghĩ một chút. Ông cho rằng rất nhiều sản phẩm mà ông dùng hàng ngày được sản xuất tại Trung Quốc, vậy ông có nên tiếp tục lựa chọn một sản phẩm nữa đến từ quốc gia này hay không.

Andreas Wiborg, nhân viên bán hàng tại phòng trưng bày BYD ở Copenhagen. 

Sau khi chiếm ưu thế về nguyên liệu thô và pin cần thiết cho xe điện, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang đẩy mạnh sự hiện diện tại các thị trường mới, đặc biệt là ở châu Âu. Họ xây dựng các phòng trưng bày và ký kết hợp đồng với các đại lý hiện có ở khắp mọi nơi từ Paris (Pháp) đến vùng phía bắc Scandinavia.

Nhưng ở châu Âu, nơi đặt mục tiêu cấm bán ô tô chạy xăng truyền thống vào năm 2035, xe điện Trung Quốc vừa là giải pháp vừa là vấn đề.

Các thương hiệu Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thứ mà các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của châu Âu chưa thể sánh được, chính là xe điện giá rẻ dành cho đại chúng. Giống như ở Mỹ, nhiều người tiêu dùng châu Âu đang khao khát một phương tiện giúp họ cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch mà không phải trả giá cao.

Mặc dù điều đó khiến hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trở nên hấp dẫn nhưng chúng cũng đặt ra mối đe dọa đối với một trong những ngành công nghiệp lớn nhất châu Âu vốn đã đánh giá thấp tốc độ của cuộc cách mạng điện.

Một khách hàng đang được Wiborg giới thiệu về chiếc xe điện Atto 3 của BYD.

Liên minh châu Âu (EU) vừa khởi xuống một cuộc điều tra về các khoản trợ cấp tiềm năng của chính quyền Trung Quốc dành cho xe điện. Họ đang cân nhắc có nên tăng thuế đối với xe Trung Quốc hay không.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho biết thị trường toàn cầu hiện tràn ngập “ô tô điện Trung Quốc giá rẻ”. Các giám đốc điều hành của các nhà sản xuất ô tô lớn đã nói về một thời kỳ biến động chưa từng có, một phần bị ảnh hưởng bởi một câu hỏi: Có bao nhiêu người sẵn sàng mua ô tô Trung Quốc?

Câu trả lời đó đang xuất hiện ngày này qua ngày khác ở những nơi như phòng trưng bày BYD ở Copenhagen, nơi ba người mẫu ngồi dưới ánh đèn hình chữ nhật, với chiếc rẻ nhất - có tên là Dolphin (có giá khởi điểm từ 33.000 USD ở Đan Mạch) - gần lối vào nhất.

Một tấm biển trên tường cho biết xe điện của công ty “là một trong những loại xe tốt nhất trên thế giới”. Phòng trưng bày chỉ có nhân viên bán hàng là Andreas Wiborg và người quản lý Ejlertsen, người có cha mẹ điều hành một đại lý Peugeot. Cô ấy nói rằng cô ấy có “xăng” trong máu, nhưng hai năm trước đã nhận ra rằng nếu muốn tiếp tục kinh doanh, cô ấy phải tìm một công việc trong lĩnh vực xe điện.

“Xin chào”, cô nói với một vị khách tiếp theo bước vào.

“Tôi ngắm nghía một chút thôi”, người đó nói.

Ít được biết đến ở Mỹ, BYD đã trở thành gương mặt đại diện cho sự bùng nổ ô tô của Trung Quốc, với doanh số toàn cầu năm ngoái là 1,86 triệu xe gồm cả xe điện và xe lai giữa xăng và điện.

Chỉ 20 năm trước, công ty này từng là nhà sản xuất pin điện thoại. Thậm chí 12 năm trước, sau khi bắt đầu sản xuất xe điện, người sáng lập Tesla Elon Musk, đã chế giễu ý tưởng coi BYD là đối thủ cạnh tranh, khi đặt câu hỏi rằng: “Bạn đã thấy xe của họ chưa?”

Nhưng đó là trước khi BYD bắt đầu tuyển dụng các nhà thiết kế châu Âu để cải tiến đội xe và thiết kế một loại pin nổi tiếng, những đổi mới đã khiến cấp dưới của tỷ phú Warren Buffett gọi công ty là khoản đầu tư tốt nhất từ ​​trước đến nay của ông.

BYD hiện là thương hiệu ô tô hàng đầu tại thị trường nội địa Trung Quốc và cạnh tranh trực tiếp với Tesla với tư cách là nhà bán xe điện lớn nhất toàn cầu. Giá trị thị trường của công ty này cao hơn cả BMW, Ford, Mercedes hay Volkswagen.

Bây giờ tỷ phú Elon Musk đã phải nói một cách mơ hồ rằng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla là “một công ty nào đó ở Trung Quốc”.

BYD đã có những bước tiến mạnh mẽ ở các quốc gia khác nơi hãng này ra mắt như Brazil, Thái Lan, Israel. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chưa nghiêm túc theo đuổi việc mở rộng hoạt động tại Mỹ, nơi họ sẽ phải đối mặt với mức thuế quan đáng kể và nơi người tiêu dùng được hưởng ưu đãi thuế khi mua xe điện được lắp ráp trong nước. Và ở châu Âu, số lượng bán hàng cho đến nay vẫn ở mức thấp.

Ejlertsen cho biết cần có thời gian để tung ra một thương hiệu ô tô ít được biết đến và BYD đã đợi đến tháng trước để tung ra Dolphin tại Đan Mạch, nơi nó đã nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại đây. Trong khi chiếc xe điện rẻ nhất của BYD là Seagull, được bán lẻ với giá 10.000 USD ở Trung Quốc, vẫn chưa có mặt ở châu Âu.

“Chiến lược nhảy vọt” của Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc đã dốc toàn lực vào xe điện vì họ được rất nhiều và mất rất ít. Bắc Kinh ngay từ năm 2009 đã khuyến khích thúc đẩy xe điện, cung cấp trợ cấp cho người mua, giúp xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện và về cơ bản tạo ra một thị trường đại chúng đi trước châu Âu hoặc Mỹ nhiều năm.

Ông Ferdinand Dudenhoffer, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Đức cho biết: “Đó là một chiến lược đi tắt đón đầu. Họ nhận ra rằng, khi sử dụng động cơ đốt trong, những đối thủ ở châu Âu mạnh hơn nhiều. Vì vậy, hãy hướng tới thập kỷ tiếp theo chính là xe điện.”

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã giành được quyền kiểm soát các khoáng sản thô như lithium, coban và mangan, tận dụng điều đó vào ngành công nghiệp pin mà những người đi sau không có cơ hội sao chép.

Trong một báo cáo gần đây, các chuyên gia của Morgan Stanley cho biết 90% chuỗi cung ứng pin xe điện phụ thuộc vào Trung Quốc. Công ty bảo hiểm Allianz cho biết các nhà sản xuất ô tô châu Âu có thể mất tổng cộng 7 tỷ USD lợi nhuận vào năm 2030, do sự tăng trưởng của xe điện Trung Quốc ở châu Âu và do các công ty Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đóng cửa thị trường nội địa, nơi Volkswagen từng thống trị.

Phòng trưng bày xe điện của Volkswagen ở Copenhagen.

Các công ty ô tô của phương Tây đang chơi trò đuổi bắt - và do đó ngày càng kinh doanh nhiều hơn với Trung Quốc. BMW và Renault cùng nhiều hãng khác lắp ráp xe điện tại Trung Quốc. Tuy nhiên, một danh sách dài hơn các công ty phụ thuộc vào pin Trung Quốc.

Trong khi những thập kỷ trước, Trung Quốc đã thu hút bí quyết của phương Tây để xây dựng ngành công nghiệp ô tô của mình thì giờ đây, họ đang xây dựng các nhà máy sản xuất pin ở Hungary và Đức – với các nhà quản lý Trung Quốc làm việc tại chỗ để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ.

Nếu bất kỳ công ty truyền thống nào đang cố gắng bắt kịp các công ty mới nổi của Trung Quốc thì đó là Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới, đồng thời là thương hiệu bán chạy nhất ở Đan Mạch.

Trong số những người chơi lớn, đó là một trong những người đi đầu. Họ đã vạch ra kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất pin nội bộ và hệ thống công nghệ riêng cho xe điện. Nhưng việc xoay chuyển tình thế của một công ty lớn “cứng nhắc” là điều khó khăn, Philippe Houchois, nhà phân tích ô tô toàn cầu tại Jefferies, cho biết.

Một khách hàng đang xem xe tại phòng trưng bày Volkswagen.

Công ty mẹ của Volkswagen là Tập đoàn Volkswagen, bao gồm cả các thương hiệu như Porsche và Audi, cho biết họ đặt mục tiêu 1/5 số ô tô của mình sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025.

Và tại trung tâm thành phố Copenhagen, cách phòng trưng bày BYD gần 5km, Volkswagen hồi năm ngoái đã xây dựng một studio bằng kính ở mặt phố, nơi chỉ trưng bày xe điện.

Studio có các tờ rơi thông tin, các phiên bản chạy điện của xe van Volkswagen, bao gồm cả mẫu xe giá rẻ nhất, ID. 3 (được bán với giá 45.500 USD ở Đan Mạch). Trên tường, công ty trưng bày một loại pin - loại mà Volkswagen hiện buộc phải mua từ nước ngoài. “Chúng tôi nhận được chúng từ LG và CATL,” người đại diện cho biết.

Ngày càng được lòng khách hàng châu Âu

Vào một ngày trong tuần gần đây, một thợ sửa ống nước từ vùng nông thôn bước vào phòng trưng bày, giải thích: “Tôi chỉ bước vào vì thấy có ô tô”. Một người đàn ông với chiếc túi Zara đi lang thang ra vào trong 30 giây. Ông hiện sở hữu một chiếc Volkswagen và cho biết ông sẽ không mua bất kỳ thương hiệu ô tô nào nếu không có mạng lưới dịch vụ ở châu Âu được thiết lập.

Một người đàn ông khác đi cùng con gái thì cho biết ông muốn có cái nhìn cận cảnh về Dolphin sau khi nhìn thấy “đánh giá rất tốt” từ một người có ảnh hưởng về ô tô ở Đan Mạch. Một cặp vợ chồng khác cho biết họ muốn mua một mẫu sedan có tên Seal của BYD, sẽ ra mắt vào tháng tới.

Suốt 10 tiếng ngày hôm đó chỉ có một người trong số hơn một trăm người, là Christiansen, dường như không có chút hào hứng nào với ô tô Trung Quốc. Là một chỉ huy hải quân Đan Mạch, ông cho biết ông coi Trung Quốc “đã quá hùng mạnh” và được hưởng lợi từ lao động giá rẻ.

Tuy nhiên, Ejlertsen cho biết cô đã thuyết phục Christiansen thành công. Bất chấp sự hoài nghi của mình, Christiansen vẫn đi vào phòng trưng bày và nhìn quanh và đánh giá rằng những chiếc xe này quả thực nhìn rất đẹp.

Trong số những người có mặt tại trung tâm thương mại, ít nhất có một người đã tìm tới để xem xe của BYD chứ không phải chỉ "tiện xem" như những người khác. Đó chính là ông Naji Dyndgaard, 55 tuổi. Ông đã đã đăng ký lái thử một chiếc xe điện của BYD.

“Tôi cần một chiếc xe mới. Hiện tại tôi chỉ có một chiếc xe đạp", ông cho hay.

Vì vậy, Ejlertsen, người quản lý, dẫn ông ta ra khỏi phòng trưng bày, xuống thang cuốn và vào gara của trung tâm thương mại, nơi một số mẫu xe BYD đang đỗ ở đây. Dyndgaard quan tâm tới Atto 3 lựa chọn tầm trung của BYD, với nội thất bằng da tổng hợp. Ông chạm vào màn hình cảm ứng, bật định vị, gương chiếu hậu rồi khởi động xe. Ông đã đặt câu hỏi về các trạm sạc và được Ejlertsen chỉ cho cách tìm chúng bằng bản đồ trên màn hình cảm ứng.

Ông Dyndgaard vừa lái xe vừa giải thích rằng gia đình ông đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong vài năm qua. Vợ ônh bị chấn thương sọ não. Quá trình hồi phục của bà chưa hoàn tất. Kinh phía của họ hiện rất eo hẹp.

Dyndgaard đang sống cùng gia đình trong một căn hộ nhỏ. Ông tin rằng điều họ và các con cần là một khởi đầu mới, chính là rời khỏi thành phố, chuyển đến vùng nông thôn rộng mở, chăm sóc động vật và một khu vườn. Và điều gia đình họ cần nhất hiện tại là một chiếc xe mới.

Dyndgaard lái thử chiếc Atto 3.

Dyndgaard quay lại trung tâm mua sắm sau 35 phút lái xe thử, tạm biệt Ejlertsen và không cam kết bất cứ điều gì. Ông vẫn còn vài tuần để quyết định nhưng ông nói rằng xe của BYD là một trong hai lựa chọn hàng đầu mà ông đang cân nhắc và ông cũng chẳng bận tâm rằng đó là một chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc.

Ông nói rằng nó phù hợp với túi tiền của ông ấy và ông thích cách nó vận hành. Một tuần sau, liên lạc qua điện thoại, Dyndgaard cho biết ông đã quyết định mua một chiếc BYD. Tuy nhiên hợp đồng mua xe chính thức vẫn chưa được ký kết.

“Tôi không quan tâm ai là nhà sản xuất. Người châu Âu không còn ở vị trí dẫn đầu nữa. Trên thực tế, họ còn kém xa”, Dyndgaard chia sẻ.

Xem thêm >> Đầu tư hàng tỷ USD cho hàng hải, ‘câu thần chú’ của Ấn Độ là gì?

Theo The Washington Post
Cùng chuyên mục
Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

20/10/25 21:53 (GMT+7)

(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

17/10/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

08/08/25 10:58 (GMT+7)

(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

19/07/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

20/03/25 09:12 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

17/03/25 14:40 (GMT+7)

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

06/01/25 15:12 (GMT+7)

(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

30/12/24 10:50 (GMT+7)

(VNF) - Chương trình Xe của năm 2025 chính thức khởi động với 356 phiên bản xe cạnh tranh, được chia theo 14 phân khúc giá khác nhau.

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

28/11/24 17:32 (GMT+7)

(VNF) - Hyundai Experience Day 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 7 - 8/12 tại TP. HCM với hàng loạt hoạt động lái thử xe và trải nghiệm hấp dẫn.

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

14/11/24 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

13/11/24 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

17/07/24 09:51 (GMT+7)

(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

24/06/24 09:41 (GMT+7)

Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

31/05/24 19:23 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

14/05/24 07:58 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

09/05/24 11:37 (GMT+7)

(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

19/04/24 22:58 (GMT+7)

(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

18/04/24 22:50 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

18/04/24 00:28 (GMT+7)

(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

18/04/24 00:27 (GMT+7)

(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

16/04/24 22:53 (GMT+7)

(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

15/04/24 11:36 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

14/04/24 22:57 (GMT+7)

(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

12/04/24 22:38 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Tin khác
9 tháng năm 2025: VinFast bàn giao hơn 110.300 ô tô điện trên toàn cầu

9 tháng năm 2025: VinFast bàn giao hơn 110.300 ô tô điện trên toàn cầu

(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.

Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024