Chủ thẻ ATM mất 85 triệu đồng, DongA Bank chỉ tạm ứng 50%

Lệ Chi - 01/08/2018 10:29 (GMT+7)

(VNF) - Liên quan đến vụ chủ thẻ ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị mất 85 triệu đồng trong tài khoản, nhà băng này thông báo chỉ tạm ứng trước 42,5 triệu đồng (bằng 50% số tiền bị mất).

VNF
Chủ thẻ ATM mất 85 triệu tại DongA Bank (ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Thị Phương Thùy (quận 12, TP. HCM), chủ thẻ ATM bị mất 85 triệu đồng, cho biết chị đã nhận được phản hồi từ phía DongA Bank.

Theo văn bản trả lời từ phía DongA Bank, ngày 27/6, ngân hàng này đã nhận được văn bản đề nghị tra soát của chị Thùy về việc không rút tiền và chuyển khoản nhưng tài khoản thẻ bị trừ tổng số tiền 85 triệu đồng.

Sau khi tra soát, phía ngân hàng thông tin tài khoản thẻ của chị Thùy đã phát sinh 2 giao dịch rút tiền và 4 giao dịch chuyển khoản với tổng số tiền 85 triệu đồng.

Theo kiểm tra từ hệ thống camera của Dong A Bank, các giao dịch chuyển và rút tiền do một người khác thực hiện nhưng chị Thùy không nhận diện được. DongA Bank cũng đã báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước, Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm công nghệ cao (C50) vào ngày 4/7.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho chị Thùy trong thời gian chờ kết quả từ cơ quan nhà nước, nhà băng này sẽ tạm ứng trước cho chị Thùy số tiền 42,5 triệu đồng.

Cũng theo thông báo từ DongA Bank, ngân hàng này đã hoàn tất thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

“Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm, trong vòng 15 ngày kể từ ngày có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tổ chức phát hành thẻ thỏa thuận với chủ thẻ về phương án xử lý kết quả tra soát khiếu nại”, thông báo nêu rõ quy định.

Trước đó, ngày 27/6, chị Phương Thuỳ đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook về số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản DongA Bank của chị bất ngờ bị rút trong đêm.

Theo chị Thùy, vào lúc 3h33 phút rạng sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút, tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng. Đến khoảng 4h sáng, điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 85 triệu đồng.

Sau sự việc trên, chị Thuỳ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank thì được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP. HCM).

>>> Xem thêm: 2 khách hàng DongA Bank bất ngờ bị mất hơn 200 triệu đồng trong tài khoản

Cùng chuyên mục
Tin khác