Chủ tịch Hanoitourist: 'Trong tương lai, Tổng công ty sẽ có vốn ngoại và định hướng trở thành tập đoàn'

Hà Thu - 25/01/2021 10:02 (GMT+7)

(VNF) - Ông Nguyễn Minh Chung, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), cho biết trong tương lai, doanh nghiệp này sẽ có sự tham gia của khối ngoại, trở thành công ty cổ phần và xa hơn sẽ phát triển thành một tập đoàn.

VNF
Ông Nguyễn Minh Chung, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội.

16 năm xây dựng, tăng trưởng trung bình 15%/năm

Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) có tiền thân là Công ty Du lịch Hà Nội (thành lập năm 1963). Trải qua 16 năm gây dựng và phát triển theo mô hình công ty mẹ - công ty con (19/11/2004 - 19/11/2020), Hanoitourist đã trở thành doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, hoạt động đa ngành nghề, đa sở hữu, có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Từ số vốn điều lệ ban đầu gần 600 tỷ đồng vào năm 2004, đến nay Hanoitourist đã có vốn điều lệ lên tới 2.850 tỷ đồng, tăng 4,8 lần, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 5.000 lao động. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 15%/năm, Hanoitourist đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Hiện nay, Hanoitourist đã có trên 30 công ty thành viên, công ty liên doanh liên kết trong và ngoài nước hoạt động trong 5 lĩnh vực chính: lữ hành, khách sạn, văn phòng cho thuê, vui chơi giải trí và thương mại. Tổng công ty cũng đồng thời sở hữu cổ phần và điều hành nhiều khách sạn nổi tiếng (Sofitel Legend Metropole, Intercontinental Hà Nội, Hilton, Hòa Bình…) và 3 đơn vị lữ hành uy tín (Công ty Lữ hành Hanoitourist, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội), trong đó Công ty Lữ hành Hanoitourist là một trong những đơn vị có thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, Hanoitourist đã đa dạng hóa ngành nghề, phong phú hóa các dịch vụ như: thương mại quốc tế, siêu thị, taxi, sản xuất nước uống tinh khiết, dịch vụ giặt là công nghiệp. Hanoitourist cũng chú trọng đầu tư các dự án có tiềm năng như: dự án khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình; đầu tư xây dựng các dự án tổ hợp vui chơi giải trí đa dạng tại Sóc Sơn (Hà Nội), trong đó có trường đua ngựa đầu tiên tại Việt Nam…

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Hanoitourist đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín: nhiều năm liền đạt top 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam, top 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam, liên tiếp đạt giải đơn vị có gian hàng quy mô ấn tượng và đơn vị bán hàng hiệu quả nhất tại các hội chợ du lịch quốc tế diễn ra ở Việt Nam…

Đặc biệt, ngày 18/7/2019, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hanoitourist. Đây là động lực to lớn để Tổng công ty tiếp tục tập trung vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện nghĩa vụ sản xuất kinh doanh trong thời kỳ tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội, khẳng định: "Hanoitourist sẽ giữ vững ngọn lửa khát khao và nhiệt huyết, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là doanh nghiệp đầu tàu của ngành du lịch Thủ đô và cả nước".

Lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Hà Nội tại Đại biểu lần thứ IV của Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội

Hanoitourist sẽ có sự tham gia của khối ngoại

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thành tựu to lớn nhất và là điểm nhấn quan trọng của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội là phát triển được thương hiệu Hanoitourist uy tín, bền vững và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Du lịch Việt Nam.

Những sản phẩm du lịch chất lượng đã làm nên sự thành công của Hanoitourist, thể hiện khả năng tiếp cận phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần tạo ra sự lan tỏa, định vị hình ảnh và sức hấp dẫn cho Du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Để không ngừng đổi mới và phát triển, Hanoitourist sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng chủ động, sáng tạo, không ngừng đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất; đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đặc biệt là đẩy mạnh công nghệ thông tin trong vận hành kinh doanh, quản trị tài chính và quản trị nhân sự trong nền công nghiệp 4.0.

Cùng với đó, Hanoitourist tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu; tăng cường tiếp thị, mở rộng thị trường, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; xây dựng hệ thống thông tin kết nối, đồng bộ giữa các dịch vụ để tăng cường quảng bá thương hiệu…

Năm 2018, Văn phòng đại diện của Hanoitourist tại Liên bang Nga đã thành lập và chính thức đi vào hoạt động với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại. Văn phòng đã triển khai các kế hoạch xúc tiến du lịch, thương mại song phương; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch đưa và đón các đoàn khách lữ hành; mở cơ hội nghiên cứu, xúc tiến, mở rộng thị trường đầu tư, khai thác. Đây là một bước tiến đầy hứa hẹn, khẳng định vai trò cầu nối tiên phong của Hanoitourist giữa thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Chung, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội, cho biết: Trong tương lai, Hanoitourist sẽ là tổng công ty có tham gia vốn đầu tư của nước ngoài và trở thành công ty cổ phần. Việc định hướng Hanoitourist thành một tập đoàn trong tương lai là rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và du lịch. Vì vậy, trong chiến lược đầu tư và quản lý tài sản, chiến lược sản xuất kinh doanh, chiến lược quản trị nhân sự cần đưa ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Hiện nay, Tổng công ty đang thực hiện sát sao các chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Sở ban ngành của Thành phố cũng như liên minh các doanh nghiệp Du lịch để xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch, chiến lược phát triển giúp kích cầu và lấy lại đà tăng trưởng trở lại cho ngành du lịch Hà Nội và Việt Nam khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hơn.

Với sự đồng lòng, sự tâm huyết, tinh thần chủ động, Tổng công ty cùng toàn bộ cán bộ công nhân viên sẽ tiếp tục xây dựng một Hanoitourist toàn diện, bền vững và trở thành thương hiệu Du lịch mạnh, uy tín cao trong nước và trong khu vực.

Cùng chuyên mục
Tin khác