Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi thư chúc mừng bóng đá Việt Nam

Hoàng Sơn - 11/12/2019 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

VNF
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi thư chúc mừng bóng đá Việt Nam.

Đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga, sau khi nghe tin đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đoạt Huy chương vàng SEA Games 30, ngay sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga V. Matvienko, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thường xuyên có mặt trên khán đài để cổ vũ mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân đã chia sẻ:“Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm.

SEA Games 30 đánh một dấu mốc quan trọng trên đấu trường thể thao khi Đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích cao vượt xa sự kỳ vọng với 98 huy chương vàng, trong đó thật vui mừng khi cả hai đội Tuyển bóng đá nữ U22 Việt Nam và Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam của chúng ta đều đoạt huy chương Vàng. Kết quả này làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.

Tôi nhiệt liệt chúc mừng các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là các huấn luyện viên, các vận động viên tham gia SEA Games 30 đóng góp vào kỳ SEA Games vô cùng thành công của nước nhà.

Sự quả cảm và tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường, sự tận tụy hết mình trong thi đấu của các cầu thủ, vận động viên sẽ được người hâm mộ nước nhà ghi nhớ”.

Như VietnamFinance đã thông tin, tối 10/12, U22 Việt Nam đã đánh bại đội tuyển U22 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Qua đó, mang về tấm huy chương vàng thứ 98 cho đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games này.

Bên cạnh đó cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của bóng đá nam Việt Nam tại một kỳ SEA Games. Với thành tích này, đã có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã tuyên bố sẽ tặng thưởng tiền để khích lệ tinh thần các vận động viên.

Theo cập nhật, ngay sau khi trận đấu kết thúc, U22 Việt Nam đã được thưởng tới hơn 10 tỷ đồng và nhiều phần quà giá trị về mặt tinh thần.

Trước đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games sau khi đánh bại các nữ cầu thủ đến từ Thái Lan với tỷ số 1-0. Cùng với thành tích này, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã được nhiều cơ quan, doanh nghiệp tặng thưởng tiền và quà tổng trị giá lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Quảng Trị: Thúc đẩy hoàn thành 142 căn nhà ở xã hội

Quảng Trị: Thúc đẩy hoàn thành 142 căn nhà ở xã hội

(VNF) - Tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty TNHH vận hành Vincom Retail đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà, trong đó tập trung xây dựng hoàn thành 142 căn nhà ở xã hội, sớm đưa dự án vào vận hành khai thác theo tiến độ thực hiện dự án đã được phê duyệt.

Chuyển đổi kép nền kinh tế: 'Vừa xanh lại vừa số'

Chuyển đổi kép nền kinh tế: 'Vừa xanh lại vừa số'

(VNF) - Việt Nam là quốc gia xuất khẩu, tham gia rất sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sẽ đi tiên phong trong chuyển đổi kép xanh – số, đồng hành cùng các đối tác tài chính, ngân hàng về nguồn vốn thực thi chuyển đổi kép.

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

(VNF) - Ông Trần Thanh Mẫn hiện là Phó chủ tịch thường trực Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

(VNF) - Ngoài Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cùng được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng.

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

(VNF) - Trung ương đã thống nhất giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua, kéo dài thời gian vay lên 10 - 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3 - 5% so với vay thương mại.

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.