Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Ra mắt lần đầu tại thị trường Thái Lan vào tháng 9/2017, sau một thời gian dài chờ đợi, thế hệ mới của mẫu hatchback Yaris đã chính thức được Toyota Việt Nam “vén màn” với khách hàng trong nước.
So với thế hệ cũ, mẫu hatchback thế hệ mới của Toyota chỉ nhận được sự thay đổi nằm ở diện mạo của xe, dựa theo ngôn ngữ Keen Look mà Toyota đang theo đuổi. Đáng chú ý, thế hệ mới của chiếc Yaris chỉ được nhà phân phối cung cấp ra thị trường duy nhất phiên bản 1.5G kèm giá bán 650 triệu đồng.
Bỏ qua đối thủ “sừng sỏ” lâu năm trên thị trường như Mazda 2 hay Hyundai Accent. Toyota Yaris 2018 hiện phải cạnh tranh với một đối thủ hoàn toàn mới, lần đầu góp mặt tại Việt Nam là Jazz của Honda Việt Nam.
Trái ngược với một lựa chọn duy nhất bản G trên Toyota Yaris 2018, Honda Jazz có tới 3 phiên bản lựa chọn khác nhau cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt giá bán của xe cũng rẻ hơn tới hàng trăm triệu đồng.
Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn V có giá 544 triệu đồng, bản tầm trung VX giá 594 triệu đồng và bản cao cấp nhất RS có giá bán 624 triệu đồng.
Xét về giá bán, hiện hatchback Honda Jazz rẻ hơn tới hàng chục triệu đồng so với Yaris 2018. Cụ thể, phiên bản V rẻ hơn Yaris 2018 tới 106 triệu đồng; bản VX rẻ hơn tới 56 triệu đồng và cuối cùng là bản cao cấp nhất cũng rẻ hơn 26 triệu đồng.
Bỏ qua những đặc điểm thiết kế về diện mạo bên ngoài của xe, cái tên Honda Jazz ghi điểm trong mắt người dùng với hệ thống ghế ngồi độc đáo có tên gọi Magic Seat (ghế ngồi ma thuật). Đây là thiết kế ghế ngồi độc quyền và riêng có của Honda mà không có đối thủ nào của Jazz có được.
Honda Jazz nổi bật với hệ thống ghế ngồi Magic Seat (ghế ngồi ma thuật)
Kết cấu thiết kế độc đáo này cho phép các hàng ghế sau có thể gập theo nhiều cách, đặc biệt hơn là ở hàng ghế phía trước có thể ngả ra sau thành một mặt phẳng tạo ra không gian chứa đồ lớn. Thậm chí nó còn có thể trở thành một “chiếc giường” để thư giãn sau hàng giờ lái xe.
Khoang chứa đồ phía sau của Honda Jazz 2018 không phải quá lớn với dung tích 354 lít, nhưng nhờ thiết kế của ghế ngồi “ma thuật”, nó có thể tạo ra một không gian chứa đồ khổng lồ lên tới 1.314 lít hoàn toàn cho Toyota Yaris “hít khói”.
Phối cảnh không gian để đồ của Honda Jazz
Ở mẫu mới, chiếc xe hạng B Yaris 2018 sở hữu khối động cơ I4, DOHC 16 van có dung tích 1.5L giống với “người anh em” Vios. Động cơ này đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT, sản sinh công suất 107 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm.
Về phía Honda Jazz, xe được trang bị khối động cơ xăng 1.5L i-VTEC công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm và đi kèm với nó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng lẫy chuyển số sau vô-lăng. Xét về khả năng vận hành, hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy “tân binh” Honda Jazz “ăn đứt” đối thủ Toyota Yaris.
Về trang bị an toàn, Honda Jazz từng nhận được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN-NCAP), đặc biệt xe còn được nhà sản xuất trang bị camera lùi 3 góc nhìn và 6 túi khí.
Trong khi đó, các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe như: cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS/BA/EBD, khởi hành ngang dốc HAS… đều xuất hiện trên Yaris và Jazz.
Với khoản tiền 650 triệu đồng, Honda Jazz là một lựa chọn khá hấp dẫn cho một mẫu hatchback 5 cửa thay vì cái tên Toyota Yaris 2018.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.