Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Toyota Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ Vios thế hệ mới (ông vua doanh số tại Việt Nam trong nhiều năm qua) tới người tiêu dùng trong nước. Theo công bố từ phía nhà phân phối, giá bán của Toyota Vios 2018 khởi điểm từ 531 triệu đồng đến 606 triệu đồng (tùy phiên bản).
Cụ thể, phiên bản Vios 1.5E MT có giá bán 531 triệu đồng (tăng 18 triệu đồng), bản 1.5E CVT giá 569 triệu đồng (tăng 34 triệu đồng) và bản cao cấp nhất 1.5G chốt giá bán 606 triệu đồng (tăng 38 triệu đồng) so với thế hệ cũ.
Trên thị trường, Toyota Vios 2018 hiện phải cạnh tranh với đối thủ như City của Honda Việt Nam và Hyundai Accent của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
Toyota Vios thế hệ mới ra mắt khách hàng Việt được nhà sản xuất tái thiết kế với nhiều sự thay đổi ở diện mạo bên ngoài cùng một số trang bị bên trong của xe. Đáng chú ý là những trang bị công nghệ bên trong xe không có gì nổi trội hơn so với các đối thủ, thậm chí còn “kém” hơn rất nhiều.
Mặc dù là mẫu xe thế hệ mới nhưng Vios thế hệ mới lại cho thấy nhà sản xuất Toyota Nhật Bản đang rơi vào vòng luẩn quẩn với ngôn ngữ thiết kế "Keen Look" mà họ đang cố xây dựng cho các dòng sản phẩm của mình. Các đường nét cứng cáp, góc cạnh thường thấy hiện phải nhường lại cho các đường bo tròn, mảnh mai các góc khiến cho Vios 2018 có phần hơi “bầu bĩnh”.
Đặc biệt, một số trang bị bị hãng “cắt xén”như hệ thống phanh đĩa 4 bánh giờ đã chỉ còn trên 2 bánh trước còn 2 bánh sau được thay thế bằng phanh tang trống. Xét về điểm này, so với đối thủ, Toyota Vios thực sự thua kém hơn Accent 2018, khi Hyundai Thành Công khá “chịu chơi” trang bị cho bánh xe sau dạng phanh đĩa thay vì phanh tang trống.
Ở bên trong, các cổng kết nối USB/AUX của Toyota Vios khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện khi được cất gọn vào hộc đựng đồ của ghế phụ, thay vì bố trí trên khu vực bảng điều khiển trung tâm. Tiếp đến là trang bị công nghệ camera lùi và cửa gió sau vẫn chưa trở thành trang bị tiêu chuẩn, ngay cả trên phiên bản cao cấp.
Nếu so với đối thủ Hyundai Accent thì Toyota Vios tỏ ra “lép vế” hơn rất nhiều. Cụ thể, Accent thế thệ thứ 5 vượt trội nhất trong phân khúc khi sở hữu hệ thống dẫn đường của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.
Bên cạnh khả năng định vị, bản đồ trên xe còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ... Điều này trên Vios 2018 hoàn toàn không có. Ngoài ra, cốp sau của Hyundai Accent được trang bị điều khiển điện thông minh.
Xét về giá bán, hiện Toyota Vios 2018 có giá bán cao nhất so với hai đối thủ Honda City và Hyundai Accent. Cụ thể, phiên bản thấp nhất của Vios bản 1.5E MT là 531 triệu đồng, hiện đắt hơn tới 106 triệu đồng so với bản Accent 1.4 MT tiêu chuẩn (giá 425 triệu đồng).
Tiếp đến là bản tầm trung 1.5E CVT giá 569 triệu đồng hiện đắt hơn tới 99 triệu đồng so với bản Accent 1.4 MT (giá 470 triệu đồng) và đắt hơn 70 triệu đồng so với bản Accent 1.4 AT (giá 499 triệu đồng).
Ở trên phiên bản cao cấp nhất, Toyota Vios 2018 đắt hơn 66 triệu đồng so với bản cao cấp của Accetn là 1.4 AT đặc biệt (giá 540 triệu đồng).
Mặc dù giá bán của Toyota ios 2018 cao hơn rất nhiều so với Hyundai Accent 2018 nhưng các trang bị công nghệ trên xe lại “yếu thế” hơn rất nhiều. Điều này ắt hẳn sẽ khiến không ít khách hàng “cân đo đong đếm” khi đang có ý định tậu xe, đặc biệt là những người mới mua xe lần đầu.
Toyota Vios ăn khách phải chăng vì “bán taxi”? Thành công của Vios là không thể phủ nhận bởi những con số thống kê đã nói lên tất cả. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít người hoài nghi khi cho rằng sở dĩ mẫu xe của Toyota bán chạy nhất thị trường là nhờ vào doanh số bán xe dịch vụ cho các hãng taxi. Tất nhiên, khó có thể phủ nhận ý kiến này, tuy nhiên nếu gán ghép một cách chủ quan như vậy rõ ràng cũng không thực sự công bằng với “ông hoàng doanh số” tại Việt Nam. Việc Vios bán chạy tại Việt Nam cũng không khó để lí giải. Bên cạnh yếu tố thương hiệu, cộng hưởng với tâm lý “cuồng” Toyota của khách hàng Việt suốt nhiều năm qua, Vios còn thu hút khi sở hữu một số điểm khác như sự bền bỉ, ít hỏng vặt. Yếu tố này không có gì phải bàn cãi. Hãng xe hàng đầu Nhật Bản không trang bị quá nhiều cho các mẫu xe của mình nhưng lại rất biết đáp ứng như cầu của các “thượng đế” khi chú trọng vào yếu tố chất lượng. Bên cạnh đó, hệ thống đại lý rộng rãi, đại trà cũng là một yếu tố giúp Toyota Vios hấp dẫn khách hàng. Bởi khi có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, khách hàng không cần di chuyển quá xa hoặc mòn mỏi tìm kiếm đại lý. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. |
Xem thêm: Toyota Fortuner đắt hơn Chevrolet Trailblazer 300 triệu, có nên mua?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.