Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng mới của Masan?

Hoàng Ngân - 22/06/2023 14:34 (GMT+7)

(VNF) - Gần đây Masan đã khuấy động thị trường với dòng sản phẩm đặc biệt: sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em.

Dấu ấn của Masan Group trên thị trường sữa hạt dành cho trẻ em

Thị trường sữa Việt Nam là mảnh đất màu mỡ nhưng không hề dễ “canh tác”. Chi phí đầu tư tốn kém cộng với sự hiện diện của các “đại gia sữa” đã chiếm giữ thị trường nhiều thập niên là rào cản để một tên tuổi mới muốn khẳng định chất riêng của mình, đặc biệt là về sản phẩm. Masan chia sẻ đang cố gắng làm điều này với một tham vọng lớn: xây dựng và phát triển một nhãn hiệu không đụng hàng với bất kỳ doanh nghiệp sữa nào.

Sữa hạt mang nguồn dinh dưỡng mát lành từ các loại hạt, bổ sung năng lượng cho hoạt động não và thể chất

 

 Masan tự tin về dây chuyền sản xuất sữa hạt của mình và những sản phẩm sữa hạt sẽ ra mắt sắp tới

Nhiều chuyên gia đoán định Masan sẽ chọn sữa thực vật làm mũi nhọn khi lượng tiêu thụ sữa thực vật trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Song, sữa thực vật cũng không phải sản phẩm mới lạ trong ngành đồ uống, bao gồm cả hàng nội địa lẫn hàng nhập khẩu. Tất nhiên, đó là trước khi Masan tung ra nhãn hiệu B’fast với dòng sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em.

Sữa hạt B’fast lên kệ tại các cửa hàng tạp hoá và siêu thị lớn

Bà Lê Thị Nga, Phó tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu phát triển sản phẩm Masan, cho biết: “Dòng sản phẩm sữa hạt năng lượng B’fast dành cho trẻ em của Masan không chỉ là tầm nhìn trong kinh doanh mà còn được phát triển vì mục tiêu nhân văn hướng đến cộng đồng. Chúng tôi mong muốn tạo ra một dòng thức uống dinh dưỡng cao cấp có lợi cho sức khỏe thể chất lâu dài của trẻ nhỏ, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm tốt, bổ dưỡng, lành mạnh và thân thiện với môi trường tự nhiên”.

Những điểm khác biệt trong sữa hạt năng lượng B’fast dành cho trẻ em

B’fast với biểu tượng con sóc là sản phẩm sữa hạt đầu tiên dành cho trẻ em trên thị trường nội địa. Sở dĩ sản phẩm này trở nên đặc biệt là nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp được dùng để hiện thực hóa công thức đặc chế mất đến 4 năm để phát triển ra nó.

Sữa hạt năng lượng B’fast với hình ảnh biệt đội B’sóc năng động

Theo thông tin từ nhà máy sản xuất của Masan, nguyên liệu được sử dụng cho sữa hạt năng lượng B’fast gồm ba loại hạt chính: hạnh nhân, hạt dẻ cười và macca. Trong đó, hạnh nhân được nhập khẩu từ Úc, hạt dẻ cười nhập khẩu từ Mỹ và macca được trồng ở các vùng nguyên liệu bản địa ngay tại Việt Nam.

Khi lựa chọn nguyên liệu, macca Việt được nhà sản xuất ưu tiên không chỉ vì chất lượng cao cấp của loại hạt được mệnh danh là “nữ hoàng hạt khô" này mà còn vì muốn thúc đẩy thương hiệu macca Việt Nam.

Chú trọng vào tính cao cấp của nguyên liệu, sữa hạt năng lượng B’fast đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho trẻ em giai đoạn cần phát triển nhanh về thể chất. Với công thức đột phá về thành phần, bổ sung dưỡng chất thích hợp kết hợp với hàm lượng dưỡng chất dồi dào có sẵn trong nguyên liệu, sữa hạt B’fast dành cho trẻ em giàu protein, canxi, chất xơ, hơn 30 loại vitamin nhóm A và B, omega 3, photpho… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phát triển não bộ tối ưu cho trẻ, đồng thời đáp ứng nhu cầu khuyến nghị mỗi ngày của trẻ về dinh dưỡng.

Sữa hạt B’fast với nguyên liệu hạt cao cấp được trồng tại Việt Nam

Bằng công thức đặc chế dựa trên nghiên cứu khẩu vị trẻ em, điểm nhấn là hương vị cacao tự nhiên, B’fast mong muốn thuyết phục được khẩu vị của những khách hàng nhí. Trẻ uống B’fast thấy “ngon”, sẵn sàng chào đón B’fast vào thực đơn hằng ngày, giúp cho chế độ dinh dưỡng của trẻ giàu tính thực vật hơn, nhờ đó mà trở nên lành mạnh và cân bằng hơn.

Masan cho biết đã đầu tư dây chuyền chế biến và đóng gói tiệt trùng sữa hiện đại bậc nhất thế giới, 100% nhập khẩu từ Đức, thậm chí hiện đại hơn nhiều công ty sữa khác tại Việt Nam. Sản phẩm sữa hạt năng lượng B’fast vị cacao là mở đầu trước khi Masan tung ra các dòng sản phẩm khác đa dạng hơn về hương vị cũng như thành phần theo ba tiêu chí “lành”, “mạnh” và “ngon” để thu hút các khách hàng nhỏ tuổi.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.