Thị trường

Cơ hội nào cho ‘tân binh’ Kymco 125 tại Việt Nam?

(VNF) - Hãng xe máy Kymco gia nhập “cuộc chơi” từ khá sớm trong phân khúc xe tay ga dung tích 125cc tại thị trường Việt Nam, với nhiều mẫu xe đáng chú ý như Many Fi hay Many S nhưng không để lại dấu ấn sâu đậm. Vậy cơ hội nào cho ‘tân binh’ Kymco Like II 125 2018 sắp nhập cuộc?

Cơ hội nào cho ‘tân binh’ Kymco 125 tại Việt Nam?

Kymco Like II 125 2018 sắp “nhập cuộc”, đối thủ mới của Honda Air Blade.

Hãng xe máy Đài Loan Kymco sau gần 14 năm "tấn công" vào thị trường xe máy tại Việt Nam nhưng chưa tìm được chỗ đứng vững chắc. Kymco Việt Nam vừa thông báo sẽ mang về giới thiệu tới khách hàng trong nước hai mẫu tay ga mới là Kymco Like II 125 và Kymco AK550. Dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 19/05/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phiên bản mang về nước thuộc thế hệ thứ hai, từng ra mắt tại triển lãm EICMA vào tháng 11 năm ngoái tại Italia. Điểm nhấn của xe là hệ thống thông minh Noodoe tiên tiến, cùng loạt thay đổi mới ở mặt thiết kế.

Sau khi phân phối ra thị trường, Kymco Like II 125 2018 được định vị nằm trong phân khúc xe tay ga tầm trung, cạnh tranh với các đối thủ “sừng sỏ” lâu năm trong nước như: Honda Air Blade, Honda Lead, Yamaha Janus hay Suzuki Impulse.

So với các đối thủ, thông số kích thước kỹ thuật của Kymco Like II 125 2018 với chiều (dài x rộng x cao) lần lượt là 1.935 x 690 x 1.145 (mm), chiều dài cơ sở 1.314 (mm). 

Với kích thước nhỏ gọn, mang kiểu dáng trẻ trung và hiện đại, có thể dự đoán đối tượng mục tiêu của hãng nhắm đến đối tượng là nữ giới, sinh viên ra trường hay những người đi làm có thu nhập trung bình.

Thiết kế của xe nổi bật với hệ thống chiếu sáng áp dụng công nghệ Led hoàn toàn từ đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan.

Ngoài ra, một số chi tiết trên xe còn được mạ crôm sáng, hay hộc đựng đồ phía trước cũng như cổng sạc, có thể sạc các thiết bị điện tử trong quá trình di chuyển.

Về khả năng vận hành, Kymco Like II 125 2018 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 125cc, làm mát bằng gió, công suất cực đại 11,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số vô cấp.

Là ‘tân binh’ mới gia nhập vào phân khúc xe tay ga có dung tích dưới 150cc đầy tiềm năng tại thị trường đang phát triển như Việt Nam, điểm mới và cũng là “át chủ bài” để Kymco Like II 125 2018 đấu với các đối thủ chính là trang bị công nghệ kết nối toàn cầu thông minh Noodoe.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, công nghệ kết nối toàn cầu thông minh Noodoe giúp chiếc xe có thể kết nối với điện thoại thông minh, với các tiện ích đáng chú ý như: tìm xe, thông báo cuộc gọi, tin nhắn, ứng dụng mạng xã hội, dự báo thời tiết, thay đổi hình nền trên đồng hồ xe,… Tất cả các thao tác này có thể được thực hiện trên điện thoại thông minh hay bằng nút điều khiển trên tay lái.

Hiện giá của xe chưa được hãng công bố, nhưng để có thể cạnh tranh lâu dài với các đối thủ “sừng sỏ”lâu năm trên thị trường (đặc biệt là Honda Air Blade giá từ 38 đến 41,6 triệu đồng), Kymco Like II 125 2018 cần đưa ra một mức giá bán hợp lý.

Trước đó, những cái tên từng bán ra thị trường Việt Nam như Kymco Candy 50, Many Fi 125cc, Many S 125cc, côn tay K-Pipe 125cc hay dòng tay ga cao cấp Xciting 400 nhưng không để lại dấu ấn nào, thậm chí bị chính khách hàng “quay lưng”.

Hãng xe máy Đài Loan Kymco du nhập vào thị trường Việt Nam từ tháng 12 năm 2004, thông qua việc hợp tác với Công ty cổ phần xe máy Hoa Lâm. Tới năm 2009, hãng mẹ Kymco tại Đài Loan quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của đối tác Việt Nam và đến thang 9/2010 chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Kymco Việt Nam.

Đến giữa năm 2015, Kymco chính thức khánh thành nhà máy mới tại Bình Dương với số vốn đầu tư ban đầu 20 triệu USD. Nhà máy có diện tích 60.000 m2 với năng suất khoảng 40.000 xe mỗi năm.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế sau 14 năm tấn công thị trường Việt Nam vẫn chưa xây dựng được chỗ đứng “vững vàng” cho mình khi hệ thống đại lý phân phối nghèo nàn, sản phẩm ít được khách hàng biết tới.

 

Tin mới lên