Cổ phiếu NVL bị cảnh báo, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn viết tâm thư nói ‘có làm sẽ có sai sót'

Hải Đường - 18/09/2024 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch Bùi Thành Nhơn vừa có tâm thư gửi đến cổ đông và nhà đầu tư thừa nhận việc tồn tại những sai sót, đồng thời khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư.

Cổ phiếu NVL vào diện cảnh báo

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), cổ phiếu NVL của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HoSE: NVL) bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 23/9 do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024 quá 15 ngày so với thời hạn quy định. Ít ngày trước đó, cổ phiếu NVL đã được bổ sung vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin) vì chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 quá 5 ngày kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Ồ ạt những tin tức xấu, cổ phiếu NVL đã đối diện với nhiều phiên bán ròng kể từ đầu tháng 8 cho đến nay, trong đó có những phiên cổ phiếu giảm kịch sàn, khối lượng khớp lệnh cao đột biến.

Giải trình về những thông tin này, Novaland cho biết trong 6 tháng đầu năm doanh nghiệp đã và đang cùng lúc triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động khôi phục lại hoạt động kinh doanh. Cụ thể như tái khởi động các dự án, hoàn thiện và bàn giao sản phẩm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân, đồng thời tiếp tục với các nỗ lực tái cấu trúc tài chính…

Do đó, số lượng giao dịch, hồ sơ chứng từ tăng cao, dẫn đến các thủ tục kiểm toán và thu thập, đánh giá thông tin liên quan để hoàn thành soát xét báo cáo tài chính (BCTC) Novaland bán niên của đơn vị kiểm toán đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Novaland cho biết, công ty đã tích cực phối hợp cùng đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH PwC (Việt Nam) nhằm hoàn tất và công bố thông tin BCTC soát xét bán niên 2024 đúng thời hạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các công việc trong khâu cuối cùng nhằm hoàn tất BCTC soát xét bán niên 2024 vẫn chưa hoàn tất.

“Với sự hỗ trợ của PwC Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn tất việc công bố BCTC soát xét bán niên 2024 trước ngày 28/9. Novaland cam kết tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định và quy chế liên quan đến công bố thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và tính minh bạch của công ty”, Novaland khẳng định.

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn gửi tâm thư

Bên cạnh giải trình của doanh nghiệp, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn cũng gửi tâm thư tới các cổ đông và nhà đầu tư ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 32 của Novaland.

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Ông Nhơn nhắc lại về hành trình của Novaland từ những ngày đầu tiên thành lập, ra đời năm 1992 chỉ 1 năm sau khi Luật Doanh nghiệp Tư nhân có hiệu lực. Theo đó, Novaland là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam.

Những dự án bất động sản mà Novaland đã đầu tư xây dựng được ông Bùi Thành Nhơn đề cập trong tâm thư bao gồm Sunrise City, The Prince Residence, Lexington Residence, LakeView City, The Sun Avenue… và những đại đô thị như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram…

Theo ông, sự “dấn thân” của Novaland tới những vùng đất mới đã đối mặt với rủi ro, đồng thời đem lại giá trị đích thực, thay đổi diện mạo vùng đất, nâng cao đời sống của người dân địa phương,…

Tuy nhiên, vị chủ tịch cho rằng “dịch bệnh, lạm phát, suy thoái kinh tế, vướng mắc pháp lý dự án qua các thời kỳ…như cơn bão ập đến, con tàu Novaland chao đảo trước những cơn sóng dữ”. Novaland đã chịu nhiều tổn thất, trong đó mất mát lớn nhất theo đánh giá của ông Bùi Thành Nhơn là niềm tin của khách hàng, điều mà doanh nghiệp gìn giữ trong suốt 3 thập kỷ.

“Có làm sẽ có sai sót, điều quan trọng là biết chỉnh sửa để vươn lên”, ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ.

Dẫu vậy, ông Nhơn khẳng định Novaland sẽ luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với khách hàng, đối tác, cổ đông và nhà đầu tư. Cùng với đó, ông cũng nhấn mạnh sự cảm thông, tin tưởng và sẻ chia của đại đa số khách hàng, của cộng đồng, của đối tác, quý cổ đông và sự sát sao chỉ đạo tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ là điều quý giá nhất, giúp Novaland Group có đủ niềm tin vượt qua bão táp.

“Chúng tôi thấu hiểu áp lực, nỗi lo lắng và sự tổn thương mà khách hàng và đối tác đã trải qua. Bằng tất cả sự chân thành, chúng tôi xin lỗi vì những khó khăn đã gây ra. Với sự quyết tâm, Tâp đoàn Novaland cam kết không ngừng nỗ lực, để bù đắp và khắc phục những tổn thất này”, ông Nhơn cho biết.

NVL bị cắt margin, cổ phiếu nằm sàn, trắng bên mua

NVL bị cắt margin, cổ phiếu nằm sàn, trắng bên mua

Tài chính
(VNF) - Trước thông tin bị cắt margin, cổ phiếu NVL trên thị trường ngay lập tức phản ứng một cách mạnh mẽ khi rơi xuống mức giá sàn, giảm kịch biên độ còn 11.850 đồng/cổ phiếu.
Cùng chuyên mục
 Nhà đầu tư chuyên nghiệp: Điều kiện 'khắc nghiệt', nhiều người bị loại khỏi cuộc chơi

Nhà đầu tư chuyên nghiệp: Điều kiện 'khắc nghiệt', nhiều người bị loại khỏi cuộc chơi

(VNF) - Nhiều nhà đầu tư cá nhân cho rằng, việc bổ sung tiêu chí về tần suất giao dịch khi đánh giá tính chuyên nghiệp có phần "khắc nghiệt" và không phù hợp với thực tế.

Khởi động lại chương trình phát triển điện hạt nhân

Khởi động lại chương trình phát triển điện hạt nhân

Chính phủ đã giao Bộ Công thương nghiên cứu điện hạt nhân của các nước, đề xuất phát triển loại năng lượng này tại VN. Như vậy, sau hơn 1 thập niên, trước nhu cầu về nguồn điện, VN có thể khởi động lại phát triển điện hạt nhân trong tương lai.

'Ông lớn' Hàn Quốc xây nhà máy bán dẫn 100 triệu USD tại Vĩnh Phúc

'Ông lớn' Hàn Quốc xây nhà máy bán dẫn 100 triệu USD tại Vĩnh Phúc

(VNF) - Signetics, công ty thành viên của tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Young Poong, sẽ đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bão Yagi gây thiệt hại 50 nghìn tỷ, nhiều giải pháp hỗ trợ DN khôi phục sản xuất kinh doanh

Bão Yagi gây thiệt hại 50 nghìn tỷ, nhiều giải pháp hỗ trợ DN khôi phục sản xuất kinh doanh

(VNF) -Chính phủ đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Người Việt tiêu thụ hơn 1.000 tỷ đồng mỹ phẩm Trung Quốc

Người Việt tiêu thụ hơn 1.000 tỷ đồng mỹ phẩm Trung Quốc

Theo thống kê từ các sàn TMĐT, thị trường sản phẩm làm đẹp nội địa Trung tại Việt Nam tăng trưởng mạnh, đạt đỉnh doanh thu gần 100 tỷ đồng vào tháng 1/2024.

Đồng Nai: Khu đô thị gần 3 tỷ USD chính thức có chủ

Đồng Nai: Khu đô thị gần 3 tỷ USD chính thức có chủ

(VNF) - UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 2719/QĐ-UBND về việc chấp thuận liên danh 5 nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa, có 4 mặt tiếp giáp sông Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.

Chân dung ông Nguyễn Bảo Hoàng, người đưa McDonald's về Việt Nam

Chân dung ông Nguyễn Bảo Hoàng, người đưa McDonald's về Việt Nam

Ngoài việc đưa McDonald’s về Việt Nam, ông Nguyễn Bảo Hoàng hiện còn giữ vị trí chủ chốt tại nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư, công nghệ, truyền thông, thể thao...

Sasteco chia cổ tức cao kỷ lục, thanh khoản cổ phiếu tăng đột biến

Sasteco chia cổ tức cao kỷ lục, thanh khoản cổ phiếu tăng đột biến

(VNF) - Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn, việc Sasteco dốc toàn bộ lợi nhuận để chi trả cổ tức ở mức cao kỷ lục là một quyết định gây bất ngờ. Ngay sau khi thông báo này được đưa ra, thanh khoản cổ phiếu SAC tăng mạnh, cao gấp 3 lần mức trung bình 10 phiên.

Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái tấn công bằng dao

Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái tấn công bằng dao

(VNF) - Hana Hidaka, con gái ruột của chủ tịch Yamaha Motor - ông Yoshihiro Hidaka, vừa bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi tấn công cha mình bằng dao nhà bếp.