Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội vừa báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Hanoi Metro đạt 254,3 tỷ đồng, đạt gần 50% kế hoạch. Lợi nhuận gộp của công ty đạt 7 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, Hanoi Metro đã phải chi 13,3 tỷ đồng để quản lý và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Hanoi Metro có khoản thu gần 14,9 tỷ đồng từ việc cho vay và gửi ngân hàng.
Nhờ đó, Hanoi Metro đã thu về khoản lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8,5 tỷ đồng, vượt 44,6% so với kế hoạch năm 2023.
Cũng theo báo cáo, tính tại thời điểm 30/6/2023, tổng tài sản của Hanoi Metro đạt hơn 3.077 tỷ đồng, tăng không đáng kể so với hồi đầu năm. Nợ phải trả ở mức 3.101 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu đang âm 24 tỷ đồng.
Trong một báo cáo trước đó, Hanoi Metro cho biết doanh thu của năm 2022 đạt 483,2 tỷ đồng, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó. Đặc biệt, công ty đã ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế là 96,8 tỷ đồng.
Được biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng. Đến năm 2017, dự án được điều chỉnh tổng vốn đầu tư tăng hơn 18.000 tỷ đồng. Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án chính thức vận hành thương mại vào tháng 11/2021 sau hơn 10 năm thi công.
Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Về tần suất, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có biểu đồ hoạt động giờ cao điểm 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.
Giá vé mở cửa là 7.000 đ/lượt, theo chặng là 8.000đ-15.000đ/lượt. Giá vé ngày là 30.000đ/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000đ/người, có định danh là 100.000đ/người). Những đối tượng được miễn phí đi xe buýt sẽ được miễn phí đi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.