Cục Thuế TP. HCM 'gửi thư' cho 14.000 tài khoản Facebook để siết chuyện nộp thuế

Anh Hùng - 07/12/2017 12:05 (GMT+7)

Cục Thuế TP. HCM đã gửi thư đến 13.767 nickname trên Facebook và lập biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân, bước đầu tác động để những người này có ý thức về kê khai nộp thuế.

VNF
Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Trần Ngọc Tâm trả lời chất vấn.

Trả lời chất vấn tại Hội đồng nhân dân, Cục trưởng Cục thuế TP. HCM Trần Ngọc Tâm đã cung cấp nhiều số liệu quan trọng liên quan đến vấn đề thu thuế các cá nhân có hoạt động kinh doanh trên facebook.

Cụ thể, Đại biểu Tô Thị Bích Châu đặt vấn đề trên Facebook, nhiều cá nhân hay người mẫu, ca sĩ quảng cáo sản phẩm, livestream bán hàng. "Cục thuế thu thuế như thế nào trong trường hợp này? Làm thế nào để hạn chế tình trạng người thu nhập nhiều thì đóng ít, còn người thu nhập ít thì đóng đầy đủ?", bà Châu đặt câu hỏi.

Cục trưởng Cục Thuế TP. HCM Trần Ngọc Tâm cho biết, hiện nay, hoạt động thương mại điện tử không chỉ ở phạm vi một nước mà thâm nhập từ bên ngoài, do đó cơ quan quản lý vẫn còn lúng túng. Từ đầu năm 2017, Cục Thuế thành phố thấy được vấn đề thương mại điện tử không còn là chuyện cá biệt mà đã bắt đầu phổ biến.

Tính đến tháng 9/2017, trên địa bàn thành phố có 297 sàn giao dịch điện tử, 8.171 website bán hàng và 73 trang mạng xã hội được cấp phép hoạt động. Còn đối với mạng Facebook, tại thành phố có 13.469 thành viên quảng bá sản phẩm, hoạt động thương mại điện tử.

"Cục Thuế thành phố đã gửi thư đến 13.767 nickname trên facebook và lập biên bản xác định số liệu với 3.776 tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, bước đầu tác động để những người này có ý thức về kê khai nộp thuế", ông Tâm nói

Mặt khác, trong thời gian qua, Cục Thuế xem xét xử lý một số trường hợp thông qua các hoạt động thương mại điện tử và bước đầu truy thu thuế trên 21 tỷ đồng. Tuy con số này không lớn nhưng đã thực hiện được việc xác lập quan hệ quản lý và đặt ra giải pháp cho những năm sau.

Cùng chuyên mục
Tin khác