Cuộc đua thẻ ngân hàng: Đậm chất công nghệ, tăng cường cá nhân hóa
Anh Phan -
15/07/2023 11:26 (GMT+7)
(VNF) - Sự phát triển của công nghệ số đang dần làm thay đổi cơ bản các hình thức cung ứng dịch vụ ngân hàng truyền thống. Trong làn sóng đổi mới thẻ gắn liền với phát hành thẻ chip, các ngân hàng đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại và đẩy mạnh xu hướng cá nhân hóa trên từng tấm thẻ của khách hàng.
Ngấm chuyển đổi số, ngân hàng tiếp tục cuộc đua công nghệ thẻ.
Mới đây, sau khi vận hành hệ thống Core Banking mới, ngày 4/7/2023, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) đã cho ra mắt thẻ tín dụng nội địa VietABank, thẻ cho phsp ứng nhu cầu chi tiêu trước, trả tiền sau và được sử dụng tại Việt Nam và một số quốc gia liên minh của Napas.
VietABank cho biết, ngân hàng đã chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking đang sử dụng sang phiên bản mới. Hệ thống lõi Core Banking 14.7 là nền tảng để VietABank cập nhật những tính năng mới đối với các nghiệp vụ về tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm, chuyển tiền trong nước, tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp, cho vay cá nhân/doanh nghiệp… cũng như nâng cao công tác quản trị của ngân hàng.
Đối với sản phẩm thẻ tín dụng nội địa mới, khách hàng VietABank có thể yêu cầu ngân hàng phát hành 1 thẻ chính và tối đa 3 thẻ phụ. Đặc biệt, khách hàng có thể sở hữu chiếc thẻ mang tính cá nhân hóa cao thông qua việc tạo hình cá nhân trên nền thẻ tín dụng thay thế cho các hình ảnh ấn định cứng như hiện nay.
Trước đó, ngày 16/6, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam hợp tác cùng Công ty TNHH Bizzi Việt Nam ra mắt dòng thẻ tín dụng doanh nghiệp Bizzi – Shinhan. Đây là dòng thẻ tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đầu tiên của Ngân hàng Shinhan và cũng là dòng thẻ tín dụng fintech đầu tiên trên thị trường. Đại diện Shinhan Việt Nam cho hay, đây là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình xử lý hóa đơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân lực và thời gian, kì vọng sẽ là trợ lý đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc đối soát và quản lý chi phí chặt chẽ.
Cuối tháng 6/2023, dòng Super Card của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt với các tính năng chưa từng có trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam. Dòng thẻ mới này tối giản về mặt hình ảnh, chỉ gồm những thông tin đặc trưng như tên tổ chức phát hành, chip Contactless, thông tin cá thể hóa thẻ (tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã số bảo mật).
Điểm nổi bật trong dòng sản phẩm thẻ mới của VIB lại chính là việc được tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau thẻ. Nhờ đó, chuyên gia tài chính ảo Vie sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào khách hàng cần để tư vấn, hướng dẫn về việc dùng thẻ và ưu đãi thẻ cập nhật nhất.
Thú vị hơn, đầu tháng 7/2023, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và Mastercard cũng đã hợp tác giới thiệu thẻ Hi LOL, nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán kỹ thuật số trong eSports cho cả những người đam mê và người chơi chuyên nghiệp.
Mẫu thẻ này mang đến nhiều ưu đãi và đặc quyền cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam nói riêng cũng như chủ thẻ đam mê thể thao điện tử (eSports) nói chung. Thẻ đa năng Hi LOL là sản phẩm mới nhất trong danh mục sản phẩm Hi Collection của MBBank và cũng đánh dấu sự xuất hiện thẻ Liên Minh Huyền Thoại (LoLe) của Mastercard đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Tới ngày 12/7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã cho ra mắt 3 sản phẩm thẻ quốc tế thương hiệu Visa gồm: thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank Vibe, Vietcombank Vibe Platinum và thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank eVer-link dành cho khách hàng cá nhân.
Bộ ba sản phẩm ra mắt được thiết kế với tính năng chính là tích lũy điểm thưởng để đổi quà theo chương trình khách hàng thân thiết VCB Rewards, cộng điểm thưởng không giới hạn cho mọi giao dịch chi tiêu. Ba sản phẩm thẻ mới này cũng được Vietcombank áp dụng công nghệ tiên tiến, giúp chủ thẻ trải nghiệm tốc độ, sự đơn giản và bảo mật như: công nghệ thẻ chip EMV contactless; phương thức bảo mật 3D Secure; mã hóa thông tin thẻ (tokenization) theo chuẩn quốc tế.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP. HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.