Đà Nẵng 'hốt bạc' trong 5 ngày nghỉ lễ, thu hơn 2.400 tỷ từ khách du lịch
Khánh Hồng -
04/05/2025 13:14 (GMT+7)
(VNF) - Dịp lễ 30/4-1/5, tổng lượng khách tham quan, lưu trú và trải nghiệm tại Đà Nẵng đạt trên 610.000 lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 2.426 tỷ đồng, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 đến 4/5/2025, tổng lượng khách du lịch đến thành phố ước đạt 610.000 lượt, tăng hơn 50% so với kỳ nghỉ lễ cùng thời điểm năm 2024.
Trong đó, lượng khách lưu trú đạt khoảng 230.395 lượt, riêng khách quốc tế chiếm đến 105.000 lượt, tăng 44% so với năm trước.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.426 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dịp lễ ước đạt 610.000 lượt, tăng hơn 50% so với kỳ nghỉ lễ cùng thời điểm năm 2024.
Công suất buồng phòng tại các cơ sở lưu trú đạt trung bình 85%, riêng trong các ngày cao điểm từ 30/4 đến 2/5, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn – bao gồm cả các khu vực trung tâm và vùng ven như biển Nguyễn Tất Thành, Liên Chiểu, Hòa Bắc, Hòa Ninh – ghi nhận công suất đạt 100%.
Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ, sân bay đã đón tổng cộng 654 chuyến bay, tăng khoảng 12% so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày có khoảng 130 chuyến bay hạ cánh, bao gồm 52 chuyến quốc tế và 78 chuyến nội địa. Trong đó, có 261 chuyến bay quốc tế và 393 chuyến nội địa, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế và nội địa đến thành phố.
Bên cạnh đó, du lịch đường biển cũng ghi nhận điểm nhấn với sự xuất hiện của tàu AIDASTELLA cập cảng Tiên Sa vào ngày 30/4, mang theo hơn 2.000 du khách quốc tế từ Mỹ, Anh, Đức, Canada, Hà Lan... Các đoàn khách đã tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng – Sơn Trà và Bảo tàng Điêu khắc Chăm.
Ngoài ra, lượng khách trải nghiệm du ngoạn trên sông Hàn cũng vượt 18.100 lượt. Du lịch đường sắt ghi nhận hơn 13.600 lượt khách đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ.
Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận lượng khách tham quan vượt trội. Nổi bật có thể kể đến Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills – điểm đến vốn luôn "cháy vé" trong các dịp cao điểm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Mikazuki Water Park 365, Danang Downtown, Bảo tàng Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà và Hải Vân Quan.
Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, cùng thời tiết thuận lợi và chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động đã đưa du lịch Đà Nẵng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên.
(VNF) - Cùng thuê mặt bằng mặt phố đắt đỏ, người bán offline thì vắng khách, người bán online lại chốt đơn liên tục. Cùng một địa điểm, hai cách kinh doanh khác nhau đã tạo nên hai số phận trái ngược. Nghịch lý thời đại số đang hiện rõ trên từng tuyến phố sầm uất.
(VNF) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực miền Trung khi đón hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước, nhiều khu du lịch đạt công suất mức tối đa.
(VNF) - Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trong quý I/2025, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng tại Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 12 tấn.
(VNF) - Một số chính sách về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng Việt Nam và một số chính sách khác có hiệu lực từ tháng 5/2025
(VNF) - Mới đây, An Du Group một lần nữa khắc sâu dấu ấn tại Mercedes-Benz Star Award 2024, với loạt giải thưởng danh giá do Mercedes-Benz Việt Nam trao tặng.
(VNF) - Chào mừng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Meyhomes Capital Phú Quốc giới thiệu đến du khách sự kiện đặc biệt "Tự hào Việt Nam” với chủ đề “Một hành trình - Một tinh thần".
(VNF) - Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/2025) sắp tới.
(VNF) - Giữa những con phố sầm uất như Chùa Bộc, Hàng Bông, Tôn Đức Thắng hay Kim Mã, hàng loạt tấm biển "Cho thuê" phủ kín mặt tiền nhà. Trong khi đó, những mặt bằng nhỏ trong ngõ lại luôn được khách thuê “săn đón”.
(VNF) - Nhiều hiệu thuốc từ chỗ tấp nập giờ rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách sau loạt vụ thuốc giả bị phanh phui. Không chỉ người tiêu dùng hoang mang, mà chính những người bán thuốc chân chính cũng đang khốn đốn khi niềm tin thị trường sụp đổ.
(VNF) - Năm 2025, TP. HCM đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, và ngành du lịch dự kiến đạt đến 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP thành phố.
(VNF) - Trải qua gần 23 năm phát triển, Eurowindow tự hào là thương hiệu quốc gia luôn tiên phong về công nghệ, đổi mới, sáng tạo góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc các đô thị hiện đại thúc đẩy xu thế công trình xanh, kiến trúc bền vững tại Việt Nam.
(VNF) - Cơ quan chức năng cho biết nhóm đối tượng vi phạm về sữa giả, thuốc giả sử dụng thủ đoạn tự đặt tên thuốc và tên công ty, với trụ sở "ảo" ở nước ngoài.
(VNF) - Quần thể du lịch văn hoá lịch sử nằm trong siêu đô thị Sun Mega City phía Nam Hà Nội sẽ mang đến một phim trường cổ trang tái hiện Hoàng thành Thăng Long, đưa du khách quay ngược thời gian về thời đại Lý-Trần. Di sản hàng nghìn năm hứa hẹn tiếp tục vang danh trong nhịp sống mới…
(VNF) - Công ty cổ phần Bitcar Việt Nam đã trở thành một trong những nhà phân phối chính thức lớn nhất của hãng xe Trung Quốc BYD tại thị trường Việt Nam.
(VNF) - Dù được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới, thị trường nội địa vẫn tăng chậm. Theo chuyên gia, kích cầu cần bắt đầu từ nâng thu nhập, tạo nhu cầu thực và khôi phục niềm tin tiêu dùng.
(VNF) - Sáng 24/4, tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn – Hải Phòng), lễ ký kết đối tác phân phối chiến lược dự án Dragon Ocean Đồ Sơn đã chính thức diễn ra, quy tụ gần 20 đơn vị phân phối hàng đầu trên thị trường bất động sản.
(VNF) - Coteccons tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi năm thứ 3 liên tiếp được xếp vị trí số 1 tại bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín 2025" do Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố. Đây cũng là lần thứ 7 Coteccons đứng vị trí top 1 trên bảng xếp hạng này.
(VNF) - Starbucks Vietnam tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững trong bốn tháng đầu năm 2025 với nhiều hoạt động, dự án cộng đồng khác nhau. Đặc biệt, trong tháng Tư, tháng Trái đất, Starbucks Vietnam đã đồng hợp tác với họa sĩ Nguyễn Hoàng và Gốm Sứ Minh Long để ra mắt Cốc Cộng đồng (Community Mug), nhằm lan tỏa nét đẹp thiên nhiên vùng Tây Bắc trên nền gốm sứ thủ công, đồng thời góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu niên còn khó khăn có niềm đam mê với nghệ thuật.
(VNF) - Sau một phiên giảm sâu, giá vàng trong nước quay đầu tăng trở lại. Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác trầm lắng, vàng tiếp tục là điểm đến của dòng tiền nhàn rỗi, bất chấp thị trường kim loại quý này đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.
(VNF) - Năm 2024, mặc dù ghi nhận doanh thu tăng trưởng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023, thế nhưng Công ty TNHH Thương mại 98 tiếp tục báo lỗ hơn 990,4 triệu đồng. Công ty hiện đang gánh khoản lỗ luỹ kế gần 3,1 tỷ đồng.
(VNF) - Cùng thuê mặt bằng mặt phố đắt đỏ, người bán offline thì vắng khách, người bán online lại chốt đơn liên tục. Cùng một địa điểm, hai cách kinh doanh khác nhau đã tạo nên hai số phận trái ngược. Nghịch lý thời đại số đang hiện rõ trên từng tuyến phố sầm uất.