Đà Nẵng không muốn Quảng Nam 'định hướng sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng'
Khánh Hồng -
12/04/2023 18:39 (GMT+7)
(VNF) - Góp ý dự thảo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 20212030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung “định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai ... trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng”.
UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản góp ý dự thảo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 20212030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, về lĩnh vực hàng không, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung “định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai... trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng”.
UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó đề xuất quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.
Về lĩnh vực công thương, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất đối với nội dung liên quan tại dự thảo quy hoạch. Tuy nhiên, đối với phương án phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển, cảng hàng không và các trung tâm logistics, cảng cạn phụ trợ các kết cấu hạ tầng này, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cần xem xét, tính đến định hướng quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng tương ứng của các địa phương trong Vùng để xác định quy mô, công suất phù hợp, tránh chồng lấn, lãng phí nguồn lự.
Trong đó, Đà Nẵng có Cảng biển Liên Chiểu đã được khởi công xây dựng, định hướng phát triển là cảng tổng hợp quốc gia (loại I), đến năm 2050 có công suất đạt 50 triệu tấn hàng hóa/năm, tiếp nhận tàu trọng tải từ 100.000 DWT, tàu container có sức chở đến 8.000 TEU, phát triển đồng bộ trung tâm logistics gắn với hậu cần khu bến Liên Chiểu.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được nâng cấp, mở rộng, đến năm 2030 có công suất đạt 25 triệu hành khách/năm và 100.000 tấn hàng hóa/năm, cấp 4E, với nhà ga hàng hóa, khu logistics chuyên dụng hàng không được đầu tư xây dựng mới, đến năm 2050 có công suất đạt 30 triệu hành khách/năm và 200.000 – 300.000 tấn hàng hóa/năm).
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải thực hiện nghiêm chế độ hóa đơn, chứng từ, tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền.
(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.
(VNF) - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư - thi công - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) khẳng định các khoản nợ dài hạn là vấn đề rất bình thường và lịch trả nợ đã được doanh nghiệp sắp xếp phù hợp.
(VNF) - Khác với dự báo của giới phân tích thời điểm đầu năm, doanh thu tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên sàn vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I.
(VNF) - Khi cuộc khủng hoảng ngành y tế tại Hàn Quốc vẫn đang trong tình thế giằng co, ngày càng có nhiều bệnh viện tại nước này gặp khó khăn về tài chính.
(VNF) - Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo về việc bị tòa tuyên buộc trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan.
(VNF) - Ông Park Won Sang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam dự báo, FED và ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024, thị trường tài chính nhờ đó sẽ hưởng lợi. Việc điều hành vĩ mô của Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá và lãi suất sẽ “dễ thở” hơn.
(VNF) - Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.