Đại gia BĐS Đức Dương làm cảng logistics 1.700 tỷ làm tại Hải Dương
Hà Thạch -
06/03/2025 10:45 (GMT+7)
(VNF) - Công ty TNHH Đức Dương là nhà đầu tư dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại thị xã Kinh Môn, Hải Dương.
Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại thị xã Kinh Môn nằm trên địa bàn xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Dự kiến sơ bộ tổng vốn đầu tư của dự án là 1.687 tỷ đồng.
UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận nhà đầu tư là Công ty TNHH Đức Dương.
Công ty TNHH Đức Dương được thành lập vào ngày 28/6/2002, có trụ sở chính ở phường Minh Tân thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Người đại diện theo pháp luật của Đức Dương hiện là ông Nguyễn Đức Tâm, sinh năm 1963, chức vụ Tổng Giám đốc.
Giai đoạn 2019 - 2024, Đức Dương liên tục thay đổi vốn điều lệ và cơ cấu cổ đông. Cụ thể, tháng 11/2019, công ty tăng vốn điều lệ từ 150 tỷ đồng lên hơn 172 tỷ đồng. Trong đó, ông Nguyễn Đức Tâm nắm 60,8% vốn, hai cá nhân khác là Nguyễn Đức Khoa và Nguyễn Thị Bắc sở hữu lần lượt 21,7%, 17,5% vốn.
Tháng 11/2020, công ty nâng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu vốn có sự thay đổi, theo đó, ông Nguyễn Đức Tâm nắm 60% vốn, ông Nguyễn Đức Khoa nắm 25% vốn và bà Nguyễn Thị Bắc sở hữu 15% vốn.
Tháng 10/2021, ông Nguyễn Đức Khoa thoái toàn bộ vốn tại Đức Dương. Bà Nguyễn Thị Bắc mua lại 25% vốn của ông Khoa, nâng tỷ lệ sở hữu từ 15% lên 40%. Ông Nguyễn Đức Tâm vẫn giữ 60% vốn. Tháng 6/2024, vốn điều lệ của Đức Dương tăng từ 200 tỷ đồng lên 320 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông vẫn được giữ nguyên.
Hiện doanh nghiệp có hàng chục dự án đầu tư đã và đang triển khai, tập trung tại Quảng Ninh, Hải Dương.
Tại Hải Dương, Công ty TNHH Đức Dương đã hoàn thành đầu tư nhiều dự án, tiêu biểu là khu dân cư - dịch vụ thương mại - văn hóa thể thao Minh Tân, chợ trung tâm Minh Tân, khách sạn và nhà hàng Minh Tân (đều ở phường Minh Tân, Kinh Môn), dự án bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, bốc xếp hàng hóa ở Kinh Môn. Doanh nghiệp còn liên danh với Công ty TNHH Quang Giáp thực hiện Dự án Khu đô thị Phú Quý Golden land (TP Hải Dương).
Tại Quảng Ninh, các dự án lớn được doanh nghiệp đầu tư, đã hoạt động từ nhiều năm nay gồm khu biệt thự, khách sạn phía tây cầu Bãi Cháy, khách sạn và chung cư Đức Dương (đều ở TP Hạ Long); Khu trung tâm thương mại dịch vụ, chợ dân sinh và dân cư phía nam Hải Hà; Chợ trung tâm Hải Hà (huyện Hải Hà)…
Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại thị xã Kinh Môn có diện tích đất sử dụng khoảng 36ha.
Theo chủ trương đầu tư vừa được phê duyệt, trung tâm logistic sẽ có quy mô hàng hoá thông quan khoảng 70.000 TEU/năm.
Đồng thời, dự án sẽ xây dựng cảng thuỷ nội địa có thể tiếp nhận tàu trọng tải dưới 3.000 tấn để phục vụ việc xuất, nhập xăng dầu và hàng hoá trong chuỗi hoạt động cung ứng kho xăng dầu và trung tâm dịch vụ logistics; bốc xếp, trung chuyển vận tải hàng hoá giữa đường bộ và đường thuỷ.
Dự án cũng đầu tư xây dựng kho xăng dầu, với quy mô 48.000 m3 nhằm lưu trữ, cung ứng xăng dầu cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu thị trường, bảo đảm an ninh năng lượng góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trong nước.
Ngoài ra, dự án còn đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ hỗn hợp với tổng dịện tích khoảng 51.205m2.
(VNF) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, nhà quản lý, hạ tầng logistics của miền Trung thiếu đồng bộ, chi phí cao nhưng hiệu quả thấp. Bài toán đặt ra là cần tháo “nút thắt” cho logistics vùng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh.
(VNF) - Sông Sài Gòn ngày càng được nhìn nhận như không gian chiến lược trong quy hoạch phát triển kinh tế – dịch vụ của TP.HCM. Việc mở rộng đầu tư giao thông đường thủy, cải tạo cảnh quan ven sông và thúc đẩy kinh tế đêm đang góp phần tái cấu trúc sản phẩm du lịch, trong đó du thuyền nổi lên như một phân khúc giàu tiềm năng.
(VNF) - Nhà thầu Viện Kiến trúc quốc gia bị liệt vào danh sách không đảm bảo uy tín khi tham dự thầu và được đăng tải công khai trên cổng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Tài chính).
(VNF) - Thế hệ sáng lập xem doanh nghiệp là tài sản, thế hệ kế nghiệp xem là gia sản, còn thế hệ trẻ hơn xem là di sản. Ba cách nhìn đời khác nhau dễ khiến doanh nghiệp gia đình bị "kéo lê" về ba hướng.
(VNF) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vốn cho VinSpeed, trong khi nhiều doanh nghiệp tư nhân lần lượt đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Cùng thời điểm, cơ quan chức năng công bố thêm chi tiết về vụ buôn lậu mỹ phẩm tại thẩm mỹ viện Mailisa.
(VNF) - Đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Discovery Group chỉ có 70 nhân sự và tổng vốn khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng, bằng khoảng 0,2% tổng mức đầu tư của dự án (67 tỷ USD).
(VNF) - Công ty TNHH Việt Nam 3000 – Tập đoàn Đầu tư và phát triển Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán thực phẩm, cam kết đi huy động và mang vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
(VNF) - Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đang đứng trước khoảnh khắc quyết định trong cuộc đua công nghệ, nơi tốc độ trở thành yếu tố sống còn. Khi doanh nghiệp tư nhân có thể ra quyết định “trong vài nốt nhạc”, DNNN vẫn phải qua nhiều tầng nấc thủ tục, khiến cơ hội đổi mới dễ vụt qua. Trong bối cảnh công nghệ thay đổi từng tháng, thậm chí từng tuần, chỉ cần chậm một nhịp, DNNN có thể đánh mất lợi thế dẫn dắt và đánh mất cả cuộc chơi.
(VNF) - Trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai thiệt hại nặng nề. Khi nước rút, bùn đất phủ kín, hàng hóa và máy móc hư hỏng hàng loạt, để lại mức tổn thất được đánh giá là chưa từng có.
(VNF) - Các doanh nghiệp logistics Hải Phòng ghi nhận doanh thu tăng mạnh và mức lợi nhuận kỷ lục. Điều này thúc đẩy các DN tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào đội tàu và hạ tầng và chuẩn bị cho giai đoạn tăng trường dài hạn.
(VNF) - Dù nắm giữ quy mô tài sản lớn, đóng góp ngân sách cao và duy trì khả năng sinh lời vượt trội so với khu vực tư nhân và FDI, nhiều doanh nghiệp nhà nước vẫn chưa thể hiện rõ vai trò dẫn dắt trong các ngành then chốt. Sự chậm đổi mới, thiếu tự chủ trong đầu tư và hạn chế trong liên kết chuỗi giá trị đang khiến khu vực này loay hoay giữa kỳ vọng dẫn dắt và thực tế vận hành.
(VNF) - Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Thủy điện Nậm Kim số tiền 130 triệu đồng.
(VNF) - Công ty cổ phần Ameriver Việt Nam vừa bị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xử lý vì không xác nhận hợp đồng trúng thầu. Quyết định này đánh dấu lần đầu tiên doanh nghiệp bị ghi nhận “không uy tín” trong hệ thống đấu thầu thuốc công lập.
(VNF) - Nội thất The One lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 nhưng bị nêu tên trong danh sách nợ thuế tỉnh Hưng Yên do nợ gần 1 tỷ.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm cho hay sau gần nửa năm triển khai Nghị quyết 68, khu vực kinh tế tư nhân đã chứng kiến một “luồng sinh khí mới”, với niềm tin khởi nghiệp bùng nổ mạnh mẽ.
(VNF) - TS. Vũ Hoàng Linh, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, cho rằng giáo dục nghề trong kỷ nguyên AI không chỉ giúp người lao động làm chủ công nghệ, mà còn là khoản đầu tư chiến lược cho nền kinh tế số. Việt Nam cần phát triển một hệ sinh thái đào tạo nghề thực chất, với sự tham gia trực tiếp của doanh nghiệp, nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất thông minh và nâng cao năng suất lao động.
(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp (UDIDECO), nhà thầu thi công cầu Sông Lô tại Phú Thọ bị nhắc tên chậm đóng BHXH gần 700 triệu đồng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội cho biết Công ty cổ phần ICD Nam Đình Vũ đang có số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN gần 576 triệu đồng, số tháng chậm đóng là 10 tháng.
(VNF) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, nhà quản lý, hạ tầng logistics của miền Trung thiếu đồng bộ, chi phí cao nhưng hiệu quả thấp. Bài toán đặt ra là cần tháo “nút thắt” cho logistics vùng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP. HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.