Đằng sau hoài bão của Micviet Holdings tại Quảng Trị

Vân Oanh - 11/03/2022 19:31 (GMT+7)

(VNF) - Micviet Holdings vừa có chia sẻ về tham vọng đầu tư 28 dự án lớn, nhỏ tại Quảng Trị. Là cái tên còn xa lạ trên thị trường, dư luận tỏ ra đặc biệt quan tâm đến tiềm lực của vị đại gia này.

VNF
Đại diện Micviet Holdings có mặt tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị

Mới đây, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cùng các sở ngành liên quan đã có cuộc làm việc với ban vận động thành lập quỹ Triệu Phong Bách Việt.

Được biết, quỹ Triệu Phong Bách Việt là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, được vận động thành lập bởi nhóm sáng lập gồm Công ty Cổ phần Nông nghiệp số Vidas; các thành viên ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Micviet Holdings, là Chủ tịch hội đồng quản trị Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch điều hành Bùi Tuấn Nam, Tổng giám đốc Đỗ Thị Mỹ Hạnh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Micviet Holdings cho biết, ngoài các mục tiêu hoạt động phát triển cộng đồng của quỹ, Micviet Holdings và các công ty thành viên cũng xin cam kết đầu tư vào các dự án tỉnh đang khuyến khích để góp phần tạo công ăn việc làm, đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh và góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng và thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030.

Theo ông Thành, các đơn vị thành viên Micviet Holdings dự kiến đầu tư vào 28 dự án tại tỉnh, trong đó Công ty Cổ phần Micviet Holdings đề xuất đầu tư vào các lĩnh vực: dự án sản xuất thủy tinh pha lê và các sản phẩm từ silicat; dự án xây dựng nhà máy chế tạo, lắp ráp sản phẩm điện tử viễn thông kỹ thuật số để sản xuất thiết bị vòng đeo tay cho người cao tuổi, các thiết bị hỗ trợ và y tế công nghệ cao;

Dự án khu dịch vụ du lịch sinh thái biển Mỹ Thủy quy mô 100ha; hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp của tỉnh; nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Đông Hà; nhà máy xử lý, tái chế rác thải công nghệ cao 1000 tấn rác sinh hoạt/ngày đêm; nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại công suất 20.000 tấn CTR công nghiệp và 2000 tấn CTNH.

Công ty Cổ phần Giải pháp và Phát triển phần mềm - ADC đề xuất đầu tư vào các lĩnh vực: cung cấp các giải pháp điện toán đám mây cho tỉnh; cung cấp các giải pháp phần mềm công nghệ cho tỉnh và các đơn vị trong tỉnh.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp số Vidas đề xuất đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với các hạng mục: đầu tư xây dựng cụm phức hợp nông nghiệp công nghệ cao theo mô hình khép kn với quy mô diện tích 400ha đến 500ha; đầu tư xây dựng tổ hợp nhà máy chế biến nông lâm thủy hải sản; đầu tư xây dựng hệ thống kho lạnh kho bảo quản sản phẩm nông lâm thủy hải sản sau thu hoạch ; đầu tư phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao theo hướng thâm canh.

Các thành viên khác của Micviet Holdings như Công ty Cổ phần Quản lý và Truyền thông Micviet, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Nguyễn Vũ, Công ty Cổ phần Đức Minh Đại Việt Group cũng đều có đề xuất đầu tư dự án tại tỉnh Quảng Trị...

Công ty Cổ phần Micviet Holdings tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Công nghệ ứng dụng Việt Nam, thành lập ngày 12/5/2003, tuy nhiên mới được đổi tên từ cuối tháng 1/2022.

Khi ấy, chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm người đại diện pháp luật doanh nghiệp là ông Bùi Tuấn Anh (1976). Sau khi "thay tên, đổi họ", tổng giám đốc Đỗ Thị Mỹ Hạnh (1981) đã tiếp nhận trọng trách đại diện pháp luật, còn ghế chủ tịch hội đồng quản trị thuộc về ông Nguyễn Đức Thành (1983).

Ông Nguyễn Đức Thành còn là tổng giám đốc, cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Đức Minh Đại Việt Group, công ty thành viên thuộc Micviet Holdings, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, ra đời ngày 5/3/2020, tức hơn 2 năm tuổi. Vốn sáng lập của Đại Việt Group là 9,9 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Đức Thành góp 70% vốn, theo sau là bà Cao Thúy Hồng (1967) và ông Bùi Xuân Thủy (1963). Cập nhật đến tháng 10/2020, Đại Việt Group đã tăng vốn lên 99 tỷ đồng.

Một pháp nhân liên quan khác là Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Đức Minh Đại Việt, thành lập ngày 29/7/2016 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Tại đây, ông Nguyễn Đức Thành sở hữu 31% vốn doanh nghiệp và là chủ tịch hội đồng quản trị.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp số Vidas thuộc Micviet cũng vừa gia nhập thương trường vào 25/8/2020 với vốn 3 tỷ đồng. Tháng 5/2021, Nông nghiệp số Vidas tăng vốn lên 9 tỷ đồng, trong đó ông Lê Nam Khánh (1981) nắm giữ 70% vốn, ông Đặng Thái Quý (1969) 10% vốn và bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh - Tổng giám đốc Micviet Holdings nắm giữ 20% còn lại.

Mục tiêu của Micviet

Theo Ban lãnh đạo Micviet, mục tiêu hoạt động của quỹ Triệu Phong Bách Việt nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nông dân, các hộ nghèo tại địa phương, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả nhằm giảm nghèo nâng cao thu nhập của người dân; góp phần nâng cao quy mô sản xuất và sản xuất hàng hóa, phát triển ngành nghề; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển các hình thức kinh tế tập thể ở nông thôn; tổ chức đào tạo, dạy nghề, cung cấp các dịch vụ đào tạo, giáo dục để phát triển cộng đồng.

Micviet sẽ đầu tư vào các dự án thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp; khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng vùng để sản xuất các loại nông sản hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng, hiệu quả cao, tạo việc làm mới ổn định cho lao động địa phương; hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; hỗ trợ, khuyến khích phát triển cộng đồng tại địa phương; hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao vào truyền thông, quản lý sản xuất và bán hàng.

Nguồn vốn của Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động tài trợ, đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật, để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Quỹ. Về phương hướng hoạt động, ngay sau khi được cấp phép hoạt động, Quỹ Triệu Phong Bách Việt sẽ thực hiện đóng góp nguồn vốn ban đầu theo quy định của pháp luật; MICVIET HOLDINGS và các đơn vị thành viên cam kết đồng hành và trích lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh để đóng góp cho quỹ với tỷ lệ 2% đến tối đa 5% lợi nhuận sau thuế để tạo nguồn hoạt động bền vững cho Quỹ, gắn kết hoạt động kinh doanh với hoạt động phát triển kinh tế xã hội bền vững theo chủ chương của Chính Phủ và của Tỉnh Quảng Trị về phát triển kinh tế bền vững, kinh tế xanh.

Hiện nay MICVIET HOLDINGS là đối tác chiến lược của quỹ tín thác ViTRUSTS AG  tại khu vực 3 nước Đông Dương ( Việt Nam, Lào, Campuchia) trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhằm thực hiện các mục tiêu (SDG’s) trong Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.   ViTRUSTS AG  là Quỹ tài chính tín thác ngân hàng  hoạt động theo luật Thụy Sỹ với số đăng ký là CHE-102.864.070, có trụ sở tại Chamerstrasse 14, CH-6300 Zug, Switzerland. Quỹ đang đầu tư tại các nước châu Phi và Đông Nam Á trong đó đặc biệt là đầu tư vào xây dựng 36 thành phố thông minh (Smart City) tại Indonesia.

Với mục tiêu, tầm nhìn và đánh giá vào tiềm năng về sự phát triển vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là Quảng Trị với rất nhiều lợi thế tiềm năng về địa lý, giao thông... Quỹ Tài Chính Vi Trust đã lựa chọn và cam kết đầu tư chiến lược cho các lĩnh vực vào thị trường Việt Nam thông qua hệ sinh thái của MICVIET HOLDINGS. ViTRUSTS AG cùng MICVIET HOLDINGS thực thi các tầm nhìn, thúc đẩy các nguồn vốn tài trợ hợp pháp, hỗ trợ tài chính, công nghệ, chuyên gia cho Quỹ Triệu Phong Bách Việt, thông qua Quỹ Triệu Phong Bách Việt tài trợ, phối hợp cùng Hệ sinh thái doanh nghiệp MICVIET HOLDINGS để góp phần thực hiện thành công Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững được ban hành theo Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 10/05/2017 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó nêu rõ 17 mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam đến năm 2030.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
NHNN đồng loạt tăng lãi suất OMO và tín phiếu

NHNN đồng loạt tăng lãi suất OMO và tín phiếu

(VNF) - Phiên 22/5, NHNN bơm gần 25.000 tỷ đồng qua kênh OMO, lãi suất lên cao nhất trong gần một năm, trong bối cảnh tỷ giá USD liên tục lên sát trần và cao hơn giá bán can thiệp. Đây có thể là động thái nhằm đẩy lãi suất thị trường 2, giúp giảm áp lực tỷ giá.

Phó Thống đốc NHNN: Dư nợ tín dụng xanh đã đạt hơn 636.000 tỷ đồng

Phó Thống đốc NHNN: Dư nợ tín dụng xanh đã đạt hơn 636.000 tỷ đồng

(VNF) - Theo thông tin từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, tính đến ngày 31/3/2024, đã có 47 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ tín dụng xanh với giá trị 636.964 tỷ đồng, chiếm khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Cổ đông nước ngoài bán 8,2% cổ phần ABBANK

Cổ đông nước ngoài bán 8,2% cổ phần ABBANK

(VNF) - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa bán thỏa thuận hơn 84 triệu cổ phiếu ABB, tương đương 8,2% tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) theo lộ trình thoái vốn đã thống nhất. Cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK hiện có Maybank với tỷ lệ sở hữu là 16,4%.

Khi cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm

Khi cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm

(VNF) - Một số ngân hàng chi trả cổ tức bằng tiền mặt đang có lợi suất cổ tức cao hơn cả lãi suất gửi tiết kiệm.

Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá kêu gọi hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá kêu gọi hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

(VNF) - Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2024 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

(VNF) - VietinBank đã xây dựng Khung Tài chính Bền vững để đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững của ngân hàng. Khung Tài chính Bền vững của VietinBank được bên thứ hai độc lập - Morningstar Sustainalytics đánh giá là “đáng tin cậy và có tác động lớn” đối với sự phát triển bền vững.

Ngừng hút thuốc lá là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật

Ngừng hút thuốc lá là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật

(VNF) - Ngày 22/5, tại Trung tâm văn hóa huyện Yên Dũng, Tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của Thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá 31/5/2024 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá từ 25-31/5 năm 2024.

Trung Quốc tiếp tục ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc tiếp tục ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đang xem xét tăng thuế đối với một số mặt hàng ô tô nhập khẩu từ châu Âu, một động thái được cho là để đáp trả các hành động thương mại gần đây của Liên minh chây Âu (EU) và Mỹ đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

Bán hàng online gian dối sẽ bị đưa vào danh sách 'đen' và bêu tên

Bán hàng online gian dối sẽ bị đưa vào danh sách 'đen' và bêu tên

(VNF) - Tổ chức, cá nhân bán hàng online xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh…

Cách thức độc đáo của Vinhomes giúp cư dân làm giàu

Cách thức độc đáo của Vinhomes giúp cư dân làm giàu

(VNF) - Tại Vinhomes, cư dân không chỉ được chăm sóc, nâng cao chất lượng sống mà còn được liên tục gia tăng các quyền lợi về kinh tế.

Điểm những dự án ở TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ, giá 50 - 200 triệu/m2

Điểm những dự án ở TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ, giá 50 - 200 triệu/m2

(VNF) - Dù thị trường được đánh giá là chững lại, tuy nhiên các chủ đầu tư vẫn chào giá căn hộ dự án mới tại TP.HCM với mức giá từ 50.000.000 đồng/m2 trở lên.