Đắt hơn đối thủ Audi Q2 hơn nửa tỷ đồng, cơ hội nào cho 'kẻ đến sau' BMW X2

Lê Ngà - 29/09/2018 08:17 (GMT+7)

(VNF) - Nhà phân phối xe BMW Thaco Trường Hải vừa công bố giá bán cho mẫu xe BMW X2, khởi điểm từ 2,139 tỷ đồng. Mức giá này hiện cao hơn gần 540 triệu đồng so với đối thủ cạnh tranh Audi Q2.

VNF
Đắt hơn đối thủ Audi Q2 hơn nửa tỷ đồng, cơ hội nào cho 'kẻ đến sau' BMW X2.

Sau khi được giới thiệu tới hai thị trường Malaysia và Thái Lan, mẫu xe lai giữa hatchback và crossover BMW X2 vừa chính thức được Thaco Trường Hải phân phối ra thị trường kèm giá bán 2,139 tỷ đồng.

Trong khi đó, thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đón nhận BMW X2 là Malaysia với giá chỉ 321RM (khoảng 1,868 tỷ đồng). Nhìn vào giá bán công bố tại hai thị trường cho thấy giá tại Việt Nam hiện cao hơn nước bạn tới 271 triệu đồng.

So với các thị trường khác trong khu vực, BMW X2 bán ra tại Việt Nam chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn là phiên bản sDrive 20i, kèm trang bị phụ kiện M Sport X. Trên thị trường, “tân binh” BMW X2 sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ lâu năm là Mercedes-Benz GLA và Audi Q2 trong phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ hạng sang.

Xét về giá bán, hiện BMW X2 sDrive 20i cao hơn Audi Q2 gần 540 triệu đồng nhưng thấp hơn Mercedes-Benz GLA 45 gần 300 triệu đồng. Mức chênh lệch hơn nửa tỷ đồng này ngang ngửa trị giá của một chiếc Toyota Vios đời mới ắt sẽ khiến không ít khách hàng đắn đo trước khi mua xe.

Thiết kế của BMW X2 nổi bật với phần đầu là bộ lưới tản nhiệt kép hình quả thận đặc trưng của hãng. Hệ thống đèn pha tích hợp đền chiếu sáng ban ngày dạng LED, cản trước tích hợp hốc hút gió cỡ lớn. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 19 inch đa chấu hình chữ Y (Y dài), đính kèm logo M Performance xuất hiện ở khu vực cột C gợi nhớ tới những mẫu coupe cổ như BMW 2000 CS hay BMW 3.0 CSL.

BMW X2 sở hữu cốp xe chỉnh điện có thể tích đạt 470 lít. Ngoài ra, người dùng có thể thao tác mở tiện dụng bằng cách đá chân dưới gầm xe.

Nội thất của xe có nhiều chi tiết sử dụng vật liệu cao cấp như ghế ngồi bọc da Alcantara. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí cảm ứng 8,8 inch tích hợp iDrive, hệ thống BMW Connected và ConnectedDrive (bao gồm cả Apple CarPlay), hệ thống hỗ trợ người lái dựa trên camera…

“Trái tim” của BMW X2 là khối động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 192 mã lực tại vòng tua máy 5.000 đến 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.350 - 4.600 vòng/phút. Sức mạnh trên được truyền tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Khả năng tăng tốc của BMW X2 từ 0-100 km/h trong 7.7 giây và đạt vận tốc cực đại 227 km/h.

Xem thêm: Đại lý nhận đặt cọc BMW X2 với giá bán tạm tính 2,2 tỷ đồng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.