(VNF) - Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện có hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc. Hiện nay, DOJI không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, mà còn vươn tầm khu vực, được Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020 vinh danh là doanh nghiệp bán lẻ xuất sắc châu Á 2020.
Từ doanh nghiệp trang sức đơn thuần
Chặng đường 26 năm phát triển đã chứng kiến những bước đi ngoạn mục của DOJI từ một doanh nghiệp xuất khẩu đá quý, với mấy chục nhân sự, đến nay đã trở thành tập đoàn vàng bạc trang sức hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản 12.680 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 5.000 tỷ cùng gần 3.000 nhân sự.
DOJI Tower – Flagship Store về trang sức đầu tiên tại Việt Nam
Với khát vọng ghi danh trang sức Việt trên bản đồ thế giới, Ban lãnh đạo DOJI đứng đầu là ông Đỗ Minh Phú đã không ngừng đổi mới tư duy thị trường, học hỏi về công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới, đầu tư vào nhà máy sản xuất quy mô lớn… để tạo nên bước đi thần tốc của DOJI nói riêng và tạo nên bước ngoặt quan trọng cho ngành kim hoàn Việt Nam nói chung.
Nhờ vậy, Việt Nam đã có một thương hiệu trang sức lớn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu trong khu vực. Trong hàng chục năm qua, sản phẩm của DOJI đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, được phân phối đến hàng triệu khách hàng thông qua hệ thống cửa hàng rộng khắp trên cả nước qua các kênh thương mại điện tử và gián tiếp thông qua hàng ngàn khách hàng sỉ trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ...
Năm 2019, doanh thu của DOJI cán mốc 90 ngàn tỷ, tăng gấp 8 lần so với thời điểm năm 2011.
Năm 2020, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bán lẻ trang sức phá sản, co cụm, thì DOJI vẫn tiếp tục mở rộng với việc sáp nhập thương hiệu Công ty Thế Giới Kim Cương vào cuối tháng 4/2020. Mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường trang sức nhưng 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của DOJI vẫn cán mốc 68.000 tỷ đồng.
Đến nhà bán lẻ chuyên nghiệp
Được truyền cảm hứng từ Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đỗ Minh Phú, DOJI hiện được điều hành bởi một ban lãnh đạo trẻ, tài năng. DOJI gây ấn tượng với thị trường khi trong nhiều năm qua với những bước đột phá về doanh thu, lợi nhuận, gia tăng tài sản, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm vào ngân sách nhà nước, mang đến quyền lợi cho người lao động và kiến tạo giá trị cho cộng đồng.
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ vàng – trang sức hiện có rất nhiều tiềm năng để bứt phá, ban lãnh đạo DOJI đã nhạy bén nắm bắt cơ hội, đã liên tục ra mắt thị trường các dòng sản phẩm mới.
Một sản phẩm trang sức cao cấp của DOJI
Đồng thời, DOJI đặt mục tiêu mở rộng thị trường với mục tiêu mang các dòng sản phẩm trung cấp và trang sức trẻ đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Các sản phẩm của DOJI không chỉ là những món trang sức mang nặng giá trị vật chất mà còn là đại diện cho một giá trị hoàn mỹ thuộc về phong cách sống.
DOJI còn tiên phong đặt ra tiêu chuẩn cao trong ngành với việc xây dựng Viện ngọc học và Trang sức DOJILAB nhằm tăng cường sự hiểu biết cho người tiêu dùng và sâu xa hơn là nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
Ðể giữ vững kết quả cao trong kinh doanh và tăng doanh thu ở mảng bán lẻ nữ trang, DOJI tham vọng tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối toàn diện với mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu về sản phẩm, DOJI chú trọng vào việc mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng nhằm thỏa mãn, kích thích nhu cầu.
Không gian trải nghiệm và mua sắm Trang sức đẳng cấp tại Diamond House của DOJI
Tại DOJI, mỗi nhân viên bán hàng được đào tạo để trở thành một chuyên viên tư vấn thời trang chuyên nghiệp, giúp khách hàng chọn lựa được những món trang sức phù hợp với nhu cầu và phong cách để nâng tầm giá trị bản thân. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc khách hàng hậu dịch vụ cũng được chú trọng để tạo dựng niềm tin yêu của những khách hàng trung thành. Đây chính là một thay đổi căn bản trong tư duy và hành động của DOJI để trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp, chứ không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh đơn thuần.
Vượt qua hơn 200 doanh nghiệp bán lẻ trên khắp châu Á, DOJI đã được ban tổ chức Asia Pacific Enterprise Awards vinh danh là doanh nghiệp bán lẻ xuất sắc châu Á 2020 (APEA2020). Đây là cột mốc đáng nhớ của doanh nghiệp bán lẻ trang sức Việt Nam trong hành trình khẳng định vị thế trong khu vực.
Trước đó, năm 2019 ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI và Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng được APEA vinh danh tại hạng mục Doanh nhân xuất sắc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bởi khả năng quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp vô cùng xuất sắc.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.