Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
Điển hình như Hanwha Life Việt Nam vừa được Bộ Tài Chính phê chuẩn về việc tăng vốn điều lệ từ 1.891 tỷ đồng lên 4.891 tỷ đồng. Được biết, đây là lần tăng vốn thứ hai của Hanwha Life Việt Nam kể từ năm 2014. Theo đại diện công ty, việc tăng vốn thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và mạnh mẽ của Hanwha Life đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Trước đó, Prudential Việt Nam cũng được sự chấp thuận của Bộ Tài chính về việc tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài, bền vững của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.
“Bên cạnh việc góp phần gia tăng năng lực tài chính, việc tăng vốn còn tạo động lực tăng trưởng mới qua việc áp dụng các giải pháp sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại vào mở rộng khả năng tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng...
Những động lực tăng trưởng mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, đưa Prudential Việt Nam trở thành doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm và trong cộng đồng”, đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ.
Đại diện Manulife Việt Nam cũng cho biết công ty đã được Bộ Tài chính phê chuẩn về việc tăng vốn điều lệ. Theo đó, Manulife Việt Nam có vốn điều lệ mới là 9.695 tỷ đồng và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.
Đây là động thái thể hiện cam kết mạnh mẽ của Manulife Việt Nam đối với thị trường Việt Nam, là nền tảng tài chính vững chắc để công ty đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển các lĩnh vực quan trọng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ: “Việc tăng vốn là cơ sở để Manulife Việt Nam tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, nhằm mang đến khách hàng những giải pháp quản lý tài chính, sức khỏe và các vấn đề toàn diện của cuộc sống, cũng như tiếp tục cải tiến dịch vụ, phát triển các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong việc chăm sóc và phục vụ khách hàng”.
Trước đó, Sun Life Việt Nam cũng tăng vốn điều lệ lên 1.870 tỷ đồng. Với việc tăng vốn lần này, Tập đoàn Sun Life Financial thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Được biết, Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn từ Tập đoàn Sun Life Financial (Canada) - một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Mới đây, trong chuyến công tác tại Việt Nam, ông Philippe Donnet, Tổng giám đốc Tập đoàn Generali cũng đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Generali vào sự phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. “Chúng tôi cam kết xây dựng Generali Việt Nam trở thành một công ty bảo hiểm hiện đại, luôn quan tâm đến những nhu cầu thay đổi của khách hàng, vì thế, chúng tôi chú trọng vào sự linh hoạt, nhanh chóng và sáng tạo”, ông Donnet nói.
Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển, việc nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường rót vốn vào thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có nguồn lực tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, ra mắt nhiều sản phẩm mới…, nhằm tăng trưởng doanh thu và thị phần.
Đại diện Prudential Việt Nam cho biết công ty vừa triển khai sản phẩm bảo hiểm ung thư PRU-iProtect, đăng ký hoàn toàn trực tuyến với vài cú nhấp chuột và duy nhất một câu hỏi thẩm định.
Với Pru-iProtect, khách hàng chỉ cần dành từ 1.500 đồng mỗi ngày để đóng phí để nhận được quyền lợi bảo vệ với số tiền bảo hiểm 100 triệu đồng trước rủi ro ung thư. PRU-iProtect không yêu cầu khách hàng phải khám sức khỏe thẩm định, chỉ cần dựa vào các câu trả lời trung thực từ khách hàng.
Trước đó, Sun Life Việt Nam cũng cho biết vừa chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm hưu trí SUN – Hưu trí thanh nhàn, một giải pháp phúc lợi toàn diện và hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng bảo vệ tài chính cho người lao động để họ yên tâm gắn bó và phát triển cùng doanh nghiệp.
Theo ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, sản phẩm này sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng Quỹ hưu trí tự nguyện cho người lao động, qua đó, tạo nguồn thu nhập bổ sung ổn định cho họ khi về hưu, tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam cũng cho biết vừa công bố ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối Công ty TNHH Worldlink Việt Nam để tư vấn và giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trước đó, Hanwha Life Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận chiến lược với Công ty TNHH BOM Finance Service Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Worldlink và BOM sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Worldlink và BOM. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện và rộng khắp nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng.
Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cho biết với tiềm lực tài chính mạnh mẽ các doanh nghiệp đang nỗ lực cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác; đồng thời sẽ tiếp tục khai trương mạng lưới mới trên cả nước nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp tục bứt phá, sớm hoàn thành chiến lược đã đề ra.
Xem thêm >> Moody’s hạ triển vọng hệ thống ngân hàng Việt Nam từ 'tích cực' xuống 'ổn định'
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Generali Việt Nam PVcomBank vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
(VNF) - Công ty tài chính VietCredit đã giảm hơn một nghìn nhân viên, tương đương gần 90% nhân sự trong năm 2024 trong bối cảnh thua lỗ kỷ lục.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường
(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi
(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia
(VNF) - Tính trong quý 4 năm 2024, bảo hiểm Bảo Việt đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 536 tỷ đồng, tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, lợi nhuận sau thuế của bảo hiểm Bảo Minh đạt 237 tỷ đồng, giảm gần 28% so với cùng kỳ
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
(VNF) - Cầu Quảng Đà bắc qua sông Yên, nối 2 địa phương sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 27/3 nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Quảng Nam và Đà Nẵng.