Những tháng gần đây, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ đã tiến hành tăng vốn điều lệ nhằm tiếp tục triển khai các dự án mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối cũng như tăng dự phòng rủi ro theo quy định mới, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Chạy đua tăng vốn và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Điển hình như Hanwha Life Việt Nam vừa được Bộ Tài Chính phê chuẩn về việc tăng vốn điều lệ từ 1.891 tỷ đồng lên 4.891 tỷ đồng. Được biết, đây là lần tăng vốn thứ hai của Hanwha Life Việt Nam kể từ năm 2014. Theo đại diện công ty, việc tăng vốn thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và mạnh mẽ của Hanwha Life đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Trước đó, Prudential Việt Nam cũng được sự chấp thuận của Bộ Tài chính về việc tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài, bền vững của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.
“Bên cạnh việc góp phần gia tăng năng lực tài chính, việc tăng vốn còn tạo động lực tăng trưởng mới qua việc áp dụng các giải pháp sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại vào mở rộng khả năng tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng...
Những động lực tăng trưởng mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, đưa Prudential Việt Nam trở thành doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm và trong cộng đồng”, đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ.
Đại diện Manulife Việt Nam cũng cho biết công ty đã được Bộ Tài chính phê chuẩn về việc tăng vốn điều lệ. Theo đó, Manulife Việt Nam có vốn điều lệ mới là 9.695 tỷ đồng và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.
Đây là động thái thể hiện cam kết mạnh mẽ của Manulife Việt Namđối với thị trường Việt Nam, là nền tảng tài chính vững chắc để công ty đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển các lĩnh vực quan trọng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ: “Việc tăng vốn là cơ sở để Manulife Việt Nam tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, nhằm mang đến khách hàng những giải pháp quản lý tài chính, sức khỏe và các vấn đề toàn diện của cuộc sống, cũng như tiếp tục cải tiến dịch vụ, phát triển các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong việc chăm sóc và phục vụ khách hàng”.
Trước đó, Sun Life Việt Nam cũng tăng vốn điều lệ lên 1.870 tỷ đồng. Với việc tăng vốn lần này, Tập đoàn Sun Life Financial thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Được biết, Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn từ Tập đoàn Sun Life Financial (Canada) - một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Mới đây, trong chuyến công tác tại Việt Nam, ông Philippe Donnet, Tổng giám đốc Tập đoàn Generali cũng đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Generali vào sự phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. “Chúng tôi cam kết xây dựng Generali Việt Nam trở thành một công ty bảo hiểm hiện đại, luôn quan tâm đến những nhu cầu thay đổi của khách hàng, vì thế, chúng tôi chú trọng vào sự linh hoạt, nhanh chóng và sáng tạo”, ông Donnet nói.
Tiếp tục phát triển mạng lưới, ra mắt nhiều sản phẩm mới
Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển, việc nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường rót vốn vào thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có nguồn lực tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, ra mắt nhiều sản phẩm mới…, nhằm tăng trưởng doanh thu và thị phần.
Đại diện Prudential Việt Nam cho biết công ty vừa triển khai sản phẩm bảo hiểm ung thư PRU-iProtect, đăng ký hoàn toàn trực tuyến với vài cú nhấp chuột và duy nhất một câu hỏi thẩm định.
Với Pru-iProtect, khách hàng chỉ cần dành từ 1.500 đồng mỗi ngày để đóng phí để nhận được quyền lợi bảo vệ với số tiền bảo hiểm 100 triệu đồng trước rủi ro ung thư. PRU-iProtect không yêu cầu khách hàng phải khám sức khỏe thẩm định, chỉ cần dựa vào các câu trả lời trung thực từ khách hàng.
Trước đó, Sun Life Việt Nam cũng cho biết vừa chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm hưu trí SUN – Hưu trí thanh nhàn, một giải pháp phúc lợi toàn diện và hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng bảo vệ tài chính cho người lao động để họ yên tâm gắn bó và phát triển cùng doanh nghiệp.
Theo ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, sản phẩm này sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng Quỹ hưu trí tự nguyện cho người lao động, qua đó, tạo nguồn thu nhập bổ sung ổn định cho họ khi về hưu, tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam cũng cho biết vừa công bố ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối Công ty TNHH Worldlink Việt Nam để tư vấn và giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trước đó, Hanwha Life Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận chiến lược với Công ty TNHH BOM Finance Service Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Worldlink và BOM sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Worldlink và BOM. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện và rộng khắp nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng.
Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cho biết với tiềm lực tài chính mạnh mẽ các doanh nghiệp đang nỗ lực cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác; đồng thời sẽ tiếp tục khai trương mạng lưới mới trên cả nước nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp tục bứt phá, sớm hoàn thành chiến lược đã đề ra.
(VNF) - 23 tác phẩm đạt giải đã phản ánh sâu sắc nhiều khía cạnh của ngành bảo hiểm như bồi thường, trục lợi bảo hiểm, bảo hiểm xanh, bảo hiểm nông nghiệp…từ đó đưa ra các giải pháp để lấy lại niềm tin của người dân.
(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.
(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.
(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam
(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng
(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.
(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.
(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - 23 tác phẩm đạt giải đã phản ánh sâu sắc nhiều khía cạnh của ngành bảo hiểm như bồi thường, trục lợi bảo hiểm, bảo hiểm xanh, bảo hiểm nông nghiệp…từ đó đưa ra các giải pháp để lấy lại niềm tin của người dân.