Doanh nghiệp lớn cam kết không ‘đẩy giá’ các mặt hàng dịp Tết Nguyên đán 2018

Thủy Tiên - 18/01/2018 09:51 (GMT+7)

(VNF)- Tết Nguyên đán 2018 đang đến rất gần, nhu cầu về thực phẩm, quà tết… tăng lên nhanh chóng dẫn đến giá cả các mặt hàng bị đội lên và người dân có nguy cơ bị "làm giá". Tuy nhiên thực hiện chủ trương bình ổn giá, nhiều doanh nghiệp đã cam kết không tăng giá các mặt hàng trong dịp Tết sắp tới.

VNF
BigC niêm yết không tăng giá đối với 11.300 sản phẩm tiêu dùng nhanh.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự kiến số lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết năm 2018 gồm: gạo 193.600 tấn, thịt lợn 50.000 tấn, thịt gà 14.000 tấn, thịt bò 13.800 tấn, trứng gia cầm 200 triệu quả...

Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017).

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: "Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở cũng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng, tổ chức các hội chợ xuân, các chương trình khuyến mại".

Sở tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất... chú trọng mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Được biết, từ nay đến hết ngày 15/2/2018 (đêm 30 Tết), hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai "Cam kết khóa giá" - niêm yết giá không đổi đối với 11.300 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa) nhằm góp phần kích cầu mua sắm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tại Big C có các giỏ quà đặc biệt với giá 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng/giỏ với nhiều sản phẩm cao cấp hơn. Đặc biệt, Big C lần đầu tiên tung ra loại giỏ quà là các sản phẩm mặn như gia vị, dầu ăn... phục vụ cho việc bếp núc của các bà nội trợ.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) lại tập trung vào khai thác hàng hóa từ 3 nguồn chính; trong đó chú trọng đối với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam chất lượng cao, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cùng chuyên mục
Tin khác