Doanh thu sau thuế của Toyota Việt Nam năm 2017 là bao nhiêu?
Lê Ngà -
18/06/2018 10:25 (GMT+7)
(VNF) - Doanh thu sau thuế của Toyota Việt Nam (TMV) năm 2017 là 1,587 tỷ USD và số tiền nộp vào ngân sách nhà nước năm 2017 là 1 tỷ USD.
Văn bản số 3698/UBND-NN2 (thay thế cho văn bản số 3624/UBND-NN5 ngày 24/5/2918) của tỉnh Vĩnh Phúc gửi Thủ tướng Chính phủ đã hé lộ về doanh thu sau thuế và số tiền nộp vào ngân sách nhà nước của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) trong vài năm trở lại đây.
Trong 3 năm gần đây (2015, 2016, 2017) doanh thu sau thuế của TMV lần lượt là: 1.255.000.719 USD; 1.484.791.804 USD và 1.587.002.180 USD. Số tiền thuế mà TMV nộp vào ngân sách nhà nước qua các năm lần lượt là 946 triệu USD; 1,5 tỷ USD và 1 tỷ USD.
Kết thúc năm 2017, doanh số củaToyota Việt Nam đạt 59.355 xe, chiếm thị phần lớn trên thị trường ô tô, đưa doanh số bán cộng dồn của TMV đạt trên 500.000 xe. Đa số các sản phẩm đều nằm trong tốp những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường.
Ở thời điểm hiện tại, TMV luôn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với công suất và sản lượng thực tế sản xuất nhà máy đạt trên 45.000 xe/năm (theo 2 ca làm việc).
Ở một diễn biến khác có liên quan, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết các vướng mắc cho thuê đất mở rộng dự án của Công ty Toyota Việt Nam tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Cụ thể, UBND tỉnh Vĩnh Phúc xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức việc thu hồi đất để giao đất cho nhà đầu tư (Công ty Ô tô Toyota Việt Nam) thuê đất mở rộng dự án. Được biết, việc giao thuê đất này là không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.
Theo quy hoạch xây dựng thì khu đất này phù hợp với quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1883/QĐ-TTg ngày 26/10/2011, đồng thời phù hợp với các quy hoạch xây dựng của tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) được thành lập vào tháng 9 năm 1995, là liên doanh với số vốn đầu tư ban đầu là 89,6 triệu USD từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (70%), Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam – VEAM (20%) và Công ty TNHH KUO Singapore (10%). Nhà máy đặt tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Năm 1996, công suất của nhà máy TMV giai đoạn 1 ước tính đạt 10.000 xe ô tô/năm.
Năm 2003, TMV đưa xường dập thân, vỏ xe đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động và mời gọi thành công các nhà cung cấp phụ tùng Toyota vào Việt Nam và đưa công suất nhà máy lên 20.000 xe/năm.
Năm 2004, TMV khai trương Trung tâm xuất khẩu phụ tùng Toyota và chính thức tham gia vào hệ thống sản xuất toàn cầu của Toyota. Đến nay,kim ngạch xuất khẩu phụ tùng hàng năm của TMV đã đạt khoảng 60 triệu USD/năm cùng các sản phẩm xuất khẩu tới 13 nước trên thế giới.
Năm 2008, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm, quá đó giảm giá thành và nâng cao năng lực cạnh tranh, công ty đã xây dựng thêm xưởng khung gầm xe Innova (sau đó thêm Fortuner), đồng thời nâng công suất nhà máy lên 30.000 xe ô tô/năm.
Năm 2015, TMV tiếp tục nâng công suất sản xuất lên 45.000 xe ô tô/năm và cho xuất xưởng 150 xe/ngày. Đến nay, nhà máy TMV làm việc theo 2 ca và sản lượng sản xuất đã đạt ngưỡng 50.000 xe/năm.
Dự kiến đến năm 2023, Công ty Toyota Việt Nam nâng cấp, mở rộng dây chuyền sản xuất và tăng công suất nhà máy lên trên 90.000 xe/năm.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone