Du học kép tại Đức: Cánh cửa trở thành công dân toàn cầu cho người Việt?

Hoàng Ngân - 02/01/2024 15:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước xu thế hội nhập quốc tế phát triển mạnh mẽ, cánh cửa trở thành công dân toàn cầu ngày càng rộng mở. Đặc biệt, với chương trình du học kép (vừa học vừa làm) tại Đức đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, hiện thực hóa ước mơ trở thành công dân toàn cầu.

Mở cửa tương lai công dân toàn cầu qua con đường Du học kép

Trung bình cứ 6 ngành nghề tại Đức, sẽ có 1 ngành thiếu lao động có trình độ. Hiện nước Đức đang bỏ trống hơn 2 triệu vị trí việc làm. Theo số liệu của Chính phủ liên bang, Đức sẽ cần tuyển thêm 240.000 lao động có trình độ vào năm 2026 và con số này sẽ lên tới hơn 7 triệu người vào năm 2035.

Thách thức này đã khiến Quốc hội Đức thông qua “Luật nhập cư mới” vào tháng 6/2023, theo đó, sẽ nới lỏng nhiều điều kiện ràng buộc để thu hút lao động có tay nghề, giải quyết tình trạng thiếu hụt trầm trọng đang đè nặng lên nền kinh tế hàng đầu châu Âu. Trong đó, chính sách về đào tạo kép đang là điểm sáng thu hút thanh niên Việt Nam đến học tập và làm việc tại quốc gia này.

Là chương trình đào tạo ưu việt, kết hợp 20-30% học lý thuyết tại trường, miễn 100% học phí và 70-80% thời gian thực hành tại công ty, doanh nghiệp, có hỗ trợ trả lương, Du học kép tại Đức không chỉ mang lại cơ hội học tập và làm việc mà còn giúp các bạn trẻ được hòa nhập vào một môi trường hiện đại, hội nhập toàn cầu. Đặc biệt, tấm bằng tốt nghiệp Du học kép tại Đức còn có thể là nền tảng vững chắc để học viên có nhiều cơ hội viêc làm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Thế hệ trẻ Việt Nam đứng trước cơ hội trở thành công dân toàn cầu khi tham gia chương trình Du học kép tại Đức

Hệ thống giáo dục, chương trình đào tạo bài bản của mô hình Du học kép tại Đức là nền tảng vững chắc cho sự phát triển nghề nghiệp của mỗi người. Quá trình Du học kép tại Đức kéo dài khoảng 3 năm, khoảng thời gian này sẽ có nhiều kiến thức cho học viên khi đối mặt với môi trường mới nhưng đồng thời cũng giúp các bạn trẻ phát triển bản thân mạnh mẽ.

Cen Academy và sứ mệnh đưa nhân lực Việt hội nhập toàn cầu

Mang sứ mệnh đưa nhân lực Việt vươn tầm và cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực về chất lượng và năng suất lao động, Cen Academy cho biết đang triển khai chương trình Du học kép tại Đức với mong muốn thế hệ trẻ Việt Nam không chỉ dừng lại ở hành trình học tập, tạo dựng sự nghiệp mà còn là bước đệm để hội nhập và trở thành các công dân toàn cầu.

Mong muốn thế hệ trẻ không chỉ mang theo bằng cấp mà còn là sự tự tin và sẵn sàng bước ra thế giới, chạm tới ước mơ. Ngay tại Việt Nam, Cen Academy đã và đang đưa ra chương trình đào tạo toàn diện: ngoại ngữ, văn hóa, kỹ năng… đảm bảo chất lượng học viên, sẵn sàng bước chân sang Đức, khám phá chân trời mới.

Cen Global Academy miền Nam được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện học tập, trao đổi tốt nhất cho học viên

Hiện, Cen Academy cho hay đang đào tạo gần 700 học viên trên cả nước tại 2 cơ sở tại Hà Nội và TP. HCM. Không đi theo lối mòn, chương trình Du học kép tại Đức do Cen Academy triển khai ngoài kiến thức nền tảng và ngoại ngữ, học viên còn được rèn luyện khả năng thực chiến cường độ cao. Học viên liên tục được đón tiếp và phỏng vấn với các đại diện doanh nghiệp hàng đầu tại Đức trong nhiều lĩnh vực: cơ khí, điện tử, nhà hàng – khách sạn, công nghệ thông tin,…

Học viên Trần Đức Ơn (Cen Global Academy Hà Nội) tự tin hơn sau buổi phỏng vấn đầu tiên với doanh nghiệp Đức. Qua buổi phỏng vấn, học viên đã hiểu hơn về công việc cùng những thuận lợi – khó khăn trong lĩnh vực mình chọn. Trần Đức Ơn chia sẻ doanh nghiệp Đức rất thân thiện, cởi mở, sẵn sàng cho học viên những lời khuyên bổ ích. Sau buổi phỏng vấn, học viên thấy yên tâm hơn về nghề đã chọn là đầu bếp.

Không chỉ cơ sở vật chất được mô phỏng theo mô hình “nước Đức thu nhỏ”, Cen Academy cũng thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, kỷ niệm những lễ hội truyền thống của Đức để giúp học viên có cơ hội trải nghiệm văn hóa, cuộc sống giúp các bạn tự tin hơn trong hành trình hội nhập toàn cầu.

Thông tin về chương trình Du học kép tại Đức, vui lòng liên hệ:

Cen Global Academy Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 4 The Golden Palm, 21 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Cen Global Academy miền Nam

Địa chỉ: Tòa Vivian Park, Lô T5-2, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0969 700 706

Website: https://www.duhockep.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/duhockeptaiDuc.CenGlobalAcademy

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duhockeptaiduc.cen

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
DN nợ thuế 185 tỷ, 'Bông hồng vàng' Phú Yên bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

DN nợ thuế 185 tỷ, 'Bông hồng vàng' Phú Yên bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

(VNF) - Bà Võ Thị Thanh (từng được gọi là 'bông hồng vàng' Phú Yên) bị Cục Thuế tỉnh Phú Yên đề nghị tạm hoãn xuất cảnh khi Công ty Cổ phần Thuận Thảo nợ thuế gần 185 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi suất cho vay 1-2%

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi suất cho vay 1-2%

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục cho vay, nỗ lực phấn đấu giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay.

Sơn Hà đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm thứ 11 liên tiếp

Sơn Hà đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm thứ 11 liên tiếp

(VNF) - Ngày 30/5, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (AGM 2024) với nhiều nội dung đáng chú ý.

Chuyển động mới nhất, 'siêu' dự án Aqua City của Novaland đón tin vui

Chuyển động mới nhất, 'siêu' dự án Aqua City của Novaland đón tin vui

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản hướng dẫn điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đây là tiền đề để tỉnh hoàn tất thủ tục phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa và tiến tới giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại phân khu C4 thuộc dự án Aqua City.

Grab hợp tác với OpenAI, xây dựng các giải pháp AI tiên tiến

Grab hợp tác với OpenAI, xây dựng các giải pháp AI tiên tiến

(VNF) - Theo tuyên bố được đưa ra ngày 30/5, Grab và OpenAI đang hợp tác để xây dựng và triển khai các giải pháp AI cho hệ sinh thái của ứng dụng gọi xe công nghệ.

PwC gặp khủng hoảng tại Trung Quốc: 'Dính' tới bê bối Evergrande, gần 20 công ty hủy hợp đồng

PwC gặp khủng hoảng tại Trung Quốc: 'Dính' tới bê bối Evergrande, gần 20 công ty hủy hợp đồng

(VNF) - PwC đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc khi gã khổng lồ kiểm toán toàn cầu đã bị gần 20 công ty hàng đầu hủy hợp đồng kể từ khi bị cho là "dính líu" tới bê bối gian lận kiểm toán tại Evergrande.

PSH nhận tin dữ, cổ phiếu lập tức giảm sàn, 'trắng bên mua'

PSH nhận tin dữ, cổ phiếu lập tức giảm sàn, 'trắng bên mua'

(VNF) - Cổ phiếu PSH nhanh chóng giảm kịch sàn ngay sáng 30/5, sau khi con trai Chủ tịch nhận 'tráp phạt' từ UBCKNN vì hành vi thao túng, tạo cung cầu giả.

THACO kiến tạo ‘giá trị thật’, hướng tới phát triển bền vững

THACO kiến tạo ‘giá trị thật’, hướng tới phát triển bền vững

(VNF) - Sau 27 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước. Bước vào giai đoạn phát triển mới, THACO cho biết sẽ tập trung kiến tạo “giá trị thật”, hướng tới phát triển bền vững trong từng ngành nghề.

UBTV Quốc hội tán thành Luật đất đai, Nhà ở và Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ 1/8

UBTV Quốc hội tán thành Luật đất đai, Nhà ở và Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với đề nghị của Chính phủ về việc cần sớm triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở nhằm tháo gỡ các vướng mắc.

DN nội khó khăn, nhà đầu tư ngoại đổ gần 2 tỷ USD vào Việt Nam

DN nội khó khăn, nhà đầu tư ngoại đổ gần 2 tỷ USD vào Việt Nam

(VNF) - Tính đến cuối tháng 5/2024, vốn đầu tư nước ngoài đổ vào ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 với gần 1,98 tỉ USD, chiếm gần 17,9% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 70,8% so với cùng kỳ. Điều này được cho là đến từ sự hấp hẫn của thị trường BĐS Việt Nam, bất chấp những khó khăn trước mắt của thị trường.

Tháp tài chính quốc tế IFT của Bảo Việt: Gần 20 năm vẫn 1 mảnh đất hoang

Tháp tài chính quốc tế IFT của Bảo Việt: Gần 20 năm vẫn 1 mảnh đất hoang

(VNF) - Khu đất này có diện tích khoảng 13.000m2 tại số 220 Trần Duy Hưng (Hà Nội), được giao cho Tập đoàn Bảo Việt để triển khai dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT từ năm 2005.