Thị trường

Du lịch TP. HCM đạt doanh thu hơn 2.700 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 2/9

(VNF) - Sở Du lịch TP. HCM đã có báo cáo nhanh về tình hình du lịch dịp nghỉ lệ 2/9 vừa qua trên địa bàn thành phố.

Du lịch TP. HCM đạt doanh thu hơn 2.700 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 2/9

Giới trẻ 'check-in' chợ Bến Thành.

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch TP. HCM, dịp lễ 2/9, lượng khách tham quan tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tại TP. HCM ước khoảng 920.000 lượt người.

Khách quốc tế đến TP. HCM ước gần 32.500 lượt khách, khách du lịch nội địa khoảng 365.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú khoảng 130.000 lượt với công suất phòng trung bình khoảng 75%.

Tổng doanh thu của ngành du lịch TP. HCM dịp lễ 2/9 ước đạt 2.740 tỷ đồng. Các điểm vui chơi tại trung tâm TP. HCM rất đông người dân và du khách. Các hoạt động gắn liền với du lịch như mua sắm, ăn uống tại các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tấp nập người.

Ngoài việc người dân TP. HCM đi du lịch tại thành phố, ngành du lịch TP. HCM cũng đón nhận nhiều khách từ các tỉnh thành khác và khách quốc tế. 

Tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, cao điểm đón khách là trong hai ngày 2 và 3/9, Suối Tiên đón khoảng 40.000 - 50.000 lượt khách/ngày. 

Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng thống kê đón hơn 25.000 lượt khách đến tham quan vui chơi trong ngày 3/9, tăng hơn 5.000 lượt khách so với ngày trước đó.

Công viên văn hóa Đầm Sen ghi nhận lượng khách đến đạt mức cao kỷ lục sau khi đón lượng khách tăng 3-4 lần so với ngày thường, đạt hơn 20.000 khách.

Ngoài các khu du lịch thì các địa điểm vui chơi trong trung tâm TP. HCM như nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện Thành phố, công viên bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ… cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, điểm nhấn của ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi là tiếp tục chú trọng đến thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nhóm khách MICE (du lịch kết hợp hội họp).

Với hơn 32.400 lượt khách trong dịp lễ 2/9, Sở Du lịch TP. HCM kỳ vọng những tháng cuối năm sẽ thu hút được nhiều khách quốc tế, đạt mục tiêu kế hoạch năm 2022 là 3,5 triệu lượt khách.

Với thị trường du lịch nội địa, du lịch TP. HCM tiếp tục đầu tư làm mới sản phẩm trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố với trọng tâm là kế hoạch “mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch”. 

Theo thống kê, trong 8 tháng của năm, khách quốc tế đến TP. HCM ước đạt hơn 1,38 triệu lượt; khách du lịch nội địa hơn 16,7 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 74.500 tỷ đồng.

Trong tháng 9 này, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại trong 3 ngày từ ngày 8-10/9. 

Hội chợ sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tin mới lên