Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Ghế tổng giám đốc của FLC Faros đã bỏ trống gần 4 tháng sau khi ông Lê Thành Vinh có đơn từ nhiệm từ ngày 29/7/2020. Được biết, ông Vinh mới được bổ nhiệm hồi đầu tháng 5 và chỉ giữ chức được gần 2 tháng.
Cùng với việc ngồi ghế tổng giám đốc FLC Faros, bà Nguyễn Bình Phương cũng được ủy quyền làm người công bố thông tin của công ty này kể từ ngày 1/12/2020.
Trước đó, trong giai đoạn 2011 – 2015, bà Phương từng đảm nhiệm vị trí trưởng ban tổ chức – hành chính của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.
Từ tháng 4/2016 đến tháng 6/2019, bà giữ chức vụ phó tổng giám đốc FLC Faros. Hơn 4 tháng sau khi từ nhiệm, bà một lần nữa được bổ nhiệm vào vị trí phó tổng giám đốc từ ngày 5/11/20219. Ngoài chức vụ phó tổng giám đốc, bà Nguyễn Bình Phương là thành viên HĐQT FLC Faros và duy trì từ tháng 4/2016 đến nay.
Về tình hình kinh doanh, trong quý III, FLC Faros ghi nhận doanh thu 661 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ chỉ thu về vỏn vẹn 1,35 tỷ đồng, giảm 83%.
Lý giải về kết quả kinh doanh quý III, ban lãnh FLC Faros cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm 2020 làm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng nặng nề.
Ở thời điểm hiện nay, dù dịch bệnh ở Việt Nam đã dần được kiểm soát nhưng hoạt động kinh doanh của FLC Faros vẫn chưa thể hồi phục trở lại bình thường. Sản lượng sản xuất, doanh thu suy giảm, trong khi đó công ty vẫn phải ghi nhận các khoản chi phí quản lý và chi phí tài chính – giải trình của FLC Faros nêu rõ.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu của FLC Faros đạt 1.554 tỷ đồng và lỗ sau thuế lên đến hơn 149 tỷ đồng, chủ yếu do khoản lỗ nặng trong quý II (-150 tỷ đồng).
Cổ phiếu ROS hiện đang giao dịch dưới mệnh giá ở mức 2.200 đồng/cổ phiếu (giá mở cửa phiến 1/12/2020). Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 1.200 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.