Ford Territory Sport gửi lời 'cảnh báo' đến Mazda CX-5, Honda CR-V
(VNF) - Cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV hạng C từ nay đến cuối năm ngày càng khốc liệt hơn khi Ford Việt Nam vừa mở bán thêm phiên bản mới Territory Sport, kèm giá bán từ 909 triệu đồng.
Phân khúc SUV hạng C là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao nhất trên thị trường hiện nay. Phân khúc này đang có sự ganh đua khốc liệt giữa những cái tên “sừng sỏ” lâu năm trên thị trường như: Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Kia Sportage.
Trong khi đó, “tân binh” Ford Territory gia nhập phân khúc này có phần muộn hơn các đối thủ (chính thức ra mắt tháng 10/2022) nhưng doanh số lại luôn nằm trong top đầu và thứ hạng chỉ xếp sau đối thủ Mazda CX-5.
Theo số liệu bán hàng được công bố bởi các hãng xe, tính từ đầu năm đến tháng 7/2024 đã có 3.686 xe Ford Territory được bàn giao tới tay người dùng trong nước. Đáng chú ý, chỉ sau một năm từ ngày ra mắt, Territory đã ghi nhận cột mốc hơn 10.000 xe được bán ra, một con số khiến không ít các hãng xe khác phải ao ước.
Tính đến thời điểm tháng 7/2024, doanh số của Ford Territory chỉ đứng sau Mazda CX-5 (doanh số 6.314 xe) và hiện đang xếp trên các đối thủ cạnh tranh: Honda CR-V (doanh số 2.912 xe), Hyundai Tucson (doanh số 2.609 xe), Kia Sportage (doanh số 1.227 xe) và Mitsubishi Outlander (doanh số 622 xe).
Tham gia vào phân khúc vốn có nhiều sự cạnh tranh và nhu cầu lớn trên thị trường, thời điểm mở bán Ford Territory có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, giá dao động từ 822 đến 935 triệu đồng.
Sau gần 2 năm kể từ ngày mở bán chính thức, để tiếp tục củng cố và tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ, Ford Việt Nam lại bổ sung thêm phiên bản tuỳ chọn mới là Territory Sport, đưa tổng số phiên bản lên 4 và kèm giá bán từ 909 triệu đồng.
Mặc dù được hãng định vị giá bán cao hơn các đối thủ cạnh tranh hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng nhưng Territory có những điểm nổi trội để đủ sức đánh chiếm thị phần của các đối thủ đồng cân đồng lạng.
So với các phiên bản đã mở bán, Ford Territory bản Sport nổi bật hơn khi có các chi tiết được sơn đen như viền đèn sương mù, ốp viền đèn pha, ốp gương chiếu hậu, thanh giá nóc, lưới tản nhiệt, vành hợp kim 18inch và logo Territory Sport màu đen ở phía đuôi xe.
Ở bên trong, Territory Sport sở hữu nội thất màu đen chủ đạo với ghế ngồi và khu vực điều khiển trung tâm được tạo điểm nhấn bởi sự kết hợp giữa hai tông màu trắng - cam và họa tiết vân carbon. Xe cũng được bổ sung các đường chỉ thêu và chi tiết trang trí màu cam trên ghế ngồi, vô lăng, bệ tỳ tay phía trước,…
Trung tâm của xe là một màn hình 12.3inch cỡ lớn, cần số điện tử dạng núm xoay, chìa khóa thông minh, điều hòa hai vùng có chức năng lọc bụi mịn, cửa gió cho hàng ghế phía sau, tính năng làm mát ghế, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.
Cung cấp sức mạnh cho Ford Territory Sport là động cơ Ecoboost 1.5L có công suất 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 248Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Xe vẫn được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 gồm gần 20 tính năng an toàn.
Trang bị gói tính năng an toàn Co-Pilot 360 phải kể tới như: công nghệ đỗ xe tự động, camera 360, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa, hệ thống cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, hệ thống cân bằng điện tử.
Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu
- Ford đồng loạt giảm giá: Ranger, Everest, Territory, Explorer 04/12/2023 10:14
- Cuộc đua Crossover hạng C: Ford Territory đe doạ vị thế Mazda CX-5 31/01/2024 11:31
- Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson 03/04/2024 10:14
Chợ Tân Thanh: ‘Thiên đường’ sắm Tết một thời rơi vào ế ẩm
(VNF) - Chợ Tân Thanh - Lạng Sơn từng được ví là trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất là vào dịp Tết. Đây là nơi có số lượng hàng hóa “khủng” cùng mức giá cực phải chăng. Tuy nhiên, kinh doanh ở chợ Tân Thanh ngày càng đi xuống và không còn cảnh sắm Tết tấp nập như xưa.